• Trang chủ
  • Về chúng tôi
  • Giải pháp
    • Giải pháp Marketing và Truyền thông
      • Tư vấn chiến lược thương hiệu
      • Tư vấn chiến lược truyền thông thương hiệu
      • Truyền thông tích hợp (IMC)
      • Influencers Marketing
      • Xây dựng và quản trị Fanpage thương hiệu
    • Giải pháp tổ chức sự kiện 3-in-1
      • Sự kiện Year End Party (YEP)
      • Tổ chức Webinar
      • Sự kiện sân khấu ảo
      • Sự kiện sân khấu thật
      • Triển lãm ảo
      • Sự kiện doanh nghiệp
      • Sự kiện tiếp thị, bán hàng
      • Sự kiện thể thao
  • Báo giá
  • Resource
    • Blog
      • Chiến lược
      • Branding
      • Digital Marketing
      • Social Media Marketing
      • Content Marketing
      • Event
    • Tài liệu
    • Case study
    • Sự kiện/ Webinar
    • Tuyển dụng
  • Liên hệ
  • Tiếng Việt
    • 简体中文
    • 繁體中文
    • English
    • 日本語
    • 한국어
Menu
  • Trang chủ
  • Về chúng tôi
  • Giải pháp
    • Giải pháp Marketing và Truyền thông
      • Tư vấn chiến lược thương hiệu
      • Tư vấn chiến lược truyền thông thương hiệu
      • Truyền thông tích hợp (IMC)
      • Influencers Marketing
      • Xây dựng và quản trị Fanpage thương hiệu
    • Giải pháp tổ chức sự kiện 3-in-1
      • Sự kiện Year End Party (YEP)
      • Tổ chức Webinar
      • Sự kiện sân khấu ảo
      • Sự kiện sân khấu thật
      • Triển lãm ảo
      • Sự kiện doanh nghiệp
      • Sự kiện tiếp thị, bán hàng
      • Sự kiện thể thao
  • Báo giá
  • Resource
    • Blog
      • Chiến lược
      • Branding
      • Digital Marketing
      • Social Media Marketing
      • Content Marketing
      • Event
    • Tài liệu
    • Case study
    • Sự kiện/ Webinar
    • Tuyển dụng
  • Liên hệ
  • Tiếng Việt
    • 简体中文
    • 繁體中文
    • English
    • 日本語
    • 한국어

Nhà máy thông minh: Tâm điểm của cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0

  • 5smedia
  • April 20, 2020
  • 8:25 am
Nhà máy thông minh: Tâm điểm của cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0

Mục lục

Đây là bài PR cho sự kiện Hội thảo trực tuyến “Manufacturing Innovation 2020” được thực hiện bởi 5S Media, đăng trên GenK ngày 13/04/2020.

Mặc dù đã xuất hiện từ năm 2011, khởi nguồn từ một dự án trong chiến lược công nghệ cao của chính phủ Đức thúc đẩy việc điện toán hóa sản xuất; nhưng chỉ sau “cú hích” của đại dịch Covid-19, cuộc Cách mạng Công nghiệp 4.0 mới thực sự diễn ra mạnh mẽ trên toàn cầu. 

Sự khác biệt của Cách mạng Công nghiệp 4.0

Khác với Cách mạng Công nghiệp lần thứ 3 (1950 – 1970) được biết đến là cuộc Cách mạng Kỹ thuật số (Digital Revolution) hay Kỷ nguyên số (Information Age), Cách mạng Công nghiệp lần thứ 4 đưa tự động hóa quy trình sản xuất lên một tầm cao mới bằng việc sử dụng công nghệ sản xuất hàng loạt linh hoạt và có khả năng tùy biến cao.

Điều này có nghĩa là, máy móc sẽ hoạt động một cách độc lập hoặc phối hợp với con người trong việc tạo nên lĩnh vực sản xuất hướng tới khách hàng – một lĩnh vực không ngừng phải vận hành để tự duy trì. Cũng trong Công nghiệp 4.0, máy móc sẽ trở thành một thực thể độc lập có khả năng thu thập dữ liệu, phân tích và tư vấn cho ngành sản xuất. Về vai trò của con người, người sản xuất sẽ giao tiếp với máy móc thay vì điều khiển nó. Sự khác biệt lớn nhất của cuộc Cách mạng này chính là việc kết nối thực tế giữa con người, máy móc và vật thể.

Các nhà máy thông minh ra đời

Cách mạng Công nghiệp 4.0 tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà máy thông minh (Smart Factory) ra đời. Đây là một môi trường nơi máy móc và quy trình có thể cải thiện thông qua tự động hoá và tối ưu hoá. Theo Tạp chí Forbes, “nhà máy thông minh có thể định nghĩa là nơi hệ thống không gian mạng thực – ảo (Cyber physical system) giao tiếp dựa trên kết nối Internet vạn vật (IoT) để hỗ trợ con người và máy móc trong việc thực hiện công việc.”

Vì vậy, để xây dựng nhà máy thông minh, bên cạnh các điều kiện như trang thiết bị tiên tiến và nguồn lực nhân sự trình độ cao, nhà sản xuất cần xây dựng một nền tảng hệ thống công nghệ thông tin (Information Technology). Nền tảng này hoạt động như một ngôn ngữ, phương thức giao tiếp chung giữa con người và máy móc. Hệ thống quản lý điều hành sản xuất – MES (Manufacturing Execution System) chính là một nền tảng như vậy.

Nhà máy thông minh: Tâm điểm của cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0

Hệ thống quản lý điều hành sản xuất – MES (Manufacturing Execution System) – công cụ xây dựng các nhà máy thông minh

Là một hệ thống thông tin tích hợp chuẩn, MES không chỉ phục vụ như một trung tâm thông tin giữa các hệ thống doanh nghiệp khác nhau, mà còn quản lý và tối ưu hóa các hoạt động, quá trình trong vòng đời sản xuất hoàn chỉnh của nhà máy theo thời gian thực. MES đảm nhiệm mọi vai trò trong khâu sản xuất từ việc phát hành đơn hàng cho đến giai đoạn bàn giao sản phẩm cho bộ phận bán hàng. Nhờ vậy, doanh nghiệp có thể cân đối lại việc sử dụng các thiết bị sao cho đạt hiệu quả cao nhất và điều chỉnh chi phí sản xuất theo đơn đặt hàng nhằm tăng hay giảm cường độ khai thác cho thiết bị đó.
Hệ thống này sẽ được giải thích rõ hơn trong Hội thảo trực tuyến “Manufacturing Innovation 2020” diễn ra từ 8:45 đến 10:10 ngày 14/04/2020. Hội thảo do CMC Technology & Solution phối hợp cùng HPE và Samsung SDS tổ chức sẽ mang tới những nội dung chính về giải pháp quản lý nhà máy thông minh MES và cơ sở hạ tầng với các ứng dụng IoT và AI trong xây dựng nhà máy thông minh.

Để tham dự Hội thảo, vui lòng đăng ký tại: https://forms.gle/C4XZHtnKrsrpdd5g6

Hội thảo trực tuyến “Manufacturing Innovation 2020” được tổ chức bởi CMC Technology & Solution cùng Hewlett Packard Enterprise (HPE) và Samsung SDS
Thời gian: 8:45 – 10:10, Ngày 14/04/2020
Địa điểm: Online trên Microsoft Teams
Link đăng ký: https://forms.gle/C4XZHtnKrsrpdd5g6
Hotline: 0904514317

 

Facebook
Twitter
LinkedIn

Đăng ký nhận tư vấn về giải pháp Marketing tại đây

ĐỌC THÊM

Định vị thương hiệu là gì? Phương pháp định vị thương hiệu dựa trên giá trị
May 19, 2022

Định vị thương hiệu là gì? Phương pháp định vị thương hiệu dựa trên giá trị

Với chiến lược định vị thương hiệu rõ ràng và nhất quán, công ty của bạn có thể thu hút nhiều khách hàng hơn, kiếm nhiều tiền hơn và tối ưu hóa tất cả nỗ lực tiếp thị của mình.

Tú Anh
Tú Anh
Các bước phân tích SWOT từ A – Z. SWOT là gì? Các bước phân tích SWOT hiệu quả
May 18, 2022

Các bước phân tích SWOT từ A – Z. SWOT là gì? Các bước phân tích SWOT hiệu quả

Việc phân tích SWOT giúp bạn đánh giá doanh nghiệp của mình, hợp lý hóa việc lập kế hoạch kinh doanh và phát triển một chiến lược kinh doanh mạnh mẽ hơn. 

Tú Anh
Tú Anh
Giải chạy Cô Tô Half Marathon 2022
May 12, 2022

Giải chạy Cô Tô Half Marathon 2022

Ngày 23/4 vừa qua, tại huyện đảo Cô Tô (Quảng Ninh) đã diễn ra giải chạy Cô Tô Half Marathon 2022 do Tỉnh đoàn Quảng Ninh, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh, UBND huyện Cô Tô cùng Công ty TNHH Tư vấn và Truyền thông 5S (5S Media) và Công ty Cổ phần Big Prize phối hợp tổ chức.

Tú Anh
Tú Anh
Phân khúc thị trường là gì? Làm thế nào để phân khúc đúng thị trường?
May 12, 2022

Phân khúc thị trường là gì? Làm thế nào để phân khúc đúng thị trường?

Việc tìm hiểu về đối tượng khách hàng mục tiêu là một trong những điều đầu tiên cần phải xác định. Phương pháp tiếp thị này tạo ra các chiến lược nhắm mục tiêu cần thiết để thu hút sự chú ý của những người đã quan tâm.

Tú Anh
Tú Anh
Content Planning: Làm thế nào để xây dựng Content Planning hiệu quả?
May 6, 2022

Content Planning: Làm thế nào để xây dựng Content Planning hiệu quả?

Một Content Planning tốt sẽ thu hút tệp khách hàng tiềm năng, từ đó chuyển đổi khách hàng tiềm năng thành người mua hàng. Do đó việc xây dựng Content Planning nhất quán và logic là điều mà bất kì doanh nghiệp nào cũng cần phải chú trọng.

Tú Anh
Tú Anh
Social Media Marketing là gì? 5 trụ cột chính của một chiến dịch Social Media Marketing thành công
April 27, 2022

Social Media Marketing là gì? 5 trụ cột chính của một chiến dịch Social Media Marketing thành công

Social Media Marketing là một trong những hình thức Marketing hiệu quả và được sử dụng ngày càng phổ biến. Tuy nhiên không phải ai cũng hiểu rõ khái niệm về Social Media Marketing và những lợi ích mà hoạt động Social Media Marketing mang lại.

Tú Anh
Tú Anh

Về Chúng Tôi

5s media cover

5S Consulting & Media - Đơn vị đồng hành và cung cấp các giải pháp truyền thông sáng tạo và hiệu quả cho doanh nghiệp

5S Consulting & Media

Đọc Thêm

  • All
  • IMC campaign
  • LGBT
  • Polaroid
  • brand story
  • buzz marketing
  • content marketing
  • conversational marketing
  • covid-19
  • digital marketing
  • email marketing
  • inbound marketing
  • logo
  • marketing
  • outbound marketing
  • pridemonth
  • search engine marketing
  • social media marketing
  • traditional marketing
  • video marketing
  • voice marketing

Định vị thương hiệu là gì? Phương pháp định vị thương hiệu dựa trên giá trị

Các bước phân tích SWOT từ A – Z. SWOT là gì? Các bước phân tích SWOT hiệu quả

Giải chạy Cô Tô Half Marathon 2022

Phân khúc thị trường là gì? Làm thế nào để phân khúc đúng thị trường?

Content Planning: Làm thế nào để xây dựng Content Planning hiệu quả?

Social Media Marketing là gì? 5 trụ cột chính của một chiến dịch Social Media Marketing thành công

3 loại mục tiêu quan trọng Marketers cần nhớ khi thực hiện những chiến dịch Marketing và Truyền thông

Ms. Hang Pham – Founder & CEO 5S Media tham gia chia sẻ chuyện nghề Truyền thông cùng sinh viên trường Đại học Ngoại thương.

Social Marketing là gì? Tổng hợp 7 bước xây dựng chiến lược Social Marketing hiệu quả nhất

Go Ask Dad, chiến dịch truyền thông đầy ý nghĩa nhân Ngày của Cha

Tìm hiểu tổng quan chiến lược Marketing thành công của ông lớn Netflix

trung quốc và mỹ tầm nhìn cạnh tranh

Trung Quốc và Mỹ: Tầm nhìn cạnh tranh | Philip Kotler

Bubly khởi động chiến dịch “Diễu hành ảo” hưởng ứng Pride Month

Nằm lòng 41 loại hình marketing hiệu quả nhất hiện nay (Phần 1)

Polaroid nắm bắt “phản ứng hóa học” giữa người với người trong chiến dịch quảng cáo mới

Câu chuyện thú vị đằng sau những logo nổi tiếng

Theo dõi 5S Media trên mạng xã hội

Facebook Linkedin Youtube Behance Instagram
Đăng ký để nhận tin
Facebook-f Linkedin

Công ty TNHH Tư vấn & Truyền thông 5S

Liên hệ với chúng tôi
  • Điện thoại: (+84 - 24) 3538 1917
  • Website: www.5smedia.vn
  • Email: info@5smedia.vn
  • Hà Nội: Tòa nhà Milgroup 30 Nguyên Hồng, Láng Hạ, Đống Đa, Hà Nội
  • TP. Hồ Chí Minh: A003, Tower A, Sadora Building, No 2 Street 13, An Loi Dong, Ward 2, Ho Chi Minh City

Tìm hiểu thêm

  • Về chúng tôi
  • Các dự án
  • Báo giá
  • Tin tức
  • Hồ sơ năng lực
  • Liên hệ