• Trang chủ
  • Về chúng tôi
  • Giải pháp
    • Giải pháp Marketing và Truyền thông
      • Tư vấn chiến lược thương hiệu
      • Tư vấn chiến lược truyền thông thương hiệu
      • Truyền thông tích hợp (IMC)
      • Influencers Marketing
      • Xây dựng và quản trị Fanpage thương hiệu
    • Giải pháp tổ chức sự kiện 3-in-1
      • Sự kiện Year End Party (YEP)
      • Tổ chức Webinar
      • Sự kiện sân khấu ảo
      • Sự kiện sân khấu thật
      • Triển lãm ảo
      • Sự kiện doanh nghiệp
      • Sự kiện tiếp thị, bán hàng
      • Sự kiện thể thao
  • Báo giá
  • Resource
    • Blog
      • Chiến lược
      • Branding
      • Digital Marketing
      • Social Media Marketing
      • Content Marketing
      • Event
    • Tài liệu
    • Case study
    • Sự kiện/ Webinar
    • Tuyển dụng
  • Liên hệ
  • Tiếng Việt
    • 简体中文
    • 繁體中文
    • English
    • 日本語
    • 한국어
Menu
  • Trang chủ
  • Về chúng tôi
  • Giải pháp
    • Giải pháp Marketing và Truyền thông
      • Tư vấn chiến lược thương hiệu
      • Tư vấn chiến lược truyền thông thương hiệu
      • Truyền thông tích hợp (IMC)
      • Influencers Marketing
      • Xây dựng và quản trị Fanpage thương hiệu
    • Giải pháp tổ chức sự kiện 3-in-1
      • Sự kiện Year End Party (YEP)
      • Tổ chức Webinar
      • Sự kiện sân khấu ảo
      • Sự kiện sân khấu thật
      • Triển lãm ảo
      • Sự kiện doanh nghiệp
      • Sự kiện tiếp thị, bán hàng
      • Sự kiện thể thao
  • Báo giá
  • Resource
    • Blog
      • Chiến lược
      • Branding
      • Digital Marketing
      • Social Media Marketing
      • Content Marketing
      • Event
    • Tài liệu
    • Case study
    • Sự kiện/ Webinar
    • Tuyển dụng
  • Liên hệ
  • Tiếng Việt
    • 简体中文
    • 繁體中文
    • English
    • 日本語
    • 한국어

Lễ ký kết Biên bản ghi nhớ về Hợp tác công tư xây dựng nền kinh tế tuần hoàn trong quản lý rác thải nhựa: Một sự kiện với 3 yếu tố đặc biệt

  • 5smedia
  • February 22, 2020
  • 2:28 pm
bien-ban-ghi-nho

Mục lục

Vào ngày 19 tháng 2 năm 2020, 5S Media đã tổ chức thành công Lễ ký kết Biên bản ghi nhớ về Hợp tác công tư xây dựng nền kinh tế tuần hoàn trong quản lý rác thải nhựa – một sự kiện sở hữu 3 yếu tố vô cùng đặc biệt với sự tham gia của Bộ Tài Nguyên và Môi Trường cùng 3 doanh nghiệp quốc tế lớn: DOW Việt Nam, Tập đoàn SCG và Unilever Việt Nam.

1. Sự kiện vì môi trường

bien-ban-ghi-nho

Toàn cảnh Lễ ký kết Biên bản ghi nhớ Hợp tác công tư xây dựng nền kinh tế tuần hoàn trong quản lý rác thải nhựa

Sự kiện Lễ ký kết Biên bản ghi nhớ lần này đặc biệt ngay từ lý do tổ chức. Theo đánh giá của Bộ Tài nguyên và Môi trường, tình trạng rác thải nhựa ở Việt Nam hiện đang ở mức đáng báo động, với lượng chất thải nhựa và túi nilon của cả nước chiếm khoảng 8-12% trong chất thải rắn sinh hoạt, xấp xỉ 2,5 triệu tấn/năm. Việt Nam hiện là nước có lượng rác thải nhựa xả ra biển lớn thứ 4 trên thế giới, lên đến 0,28 – 0,73 triệu tấn mỗi năm – tương đương 6% tổng lượng rác thải nhựa ra biển của thế giới.

Nhận thấy các tác động tiêu cực của rác thải nhựa đối với môi trường, phát triển kinh tế, sức khỏe con người, Bộ Tài nguyên và môi trường và các doanh nghiệp Công ty TNHH Dow Chemical Việt Nam (Dow Việt Nam), SCG và Công ty TNHH Quốc tế Unilever Việt Nam đã tiên phong đề xuất sáng kiến Hợp tác công tư xây dựng nền kinh tế tuần hoàn trong quản lý rác thải nhựa nhằm chia sẻ kiến thức, chuyển giao công nghệ, nâng cao nhận thức cộng đồng và thúc đẩy sự đổi mới để giải quyết vấn đề rác thải nhựa trên quy mô toàn quốc.

Dựa trên mục tiêu vì môi trường đó, 5S Media đã thiết kế key visual sáng tạo nhưng vẫn chỉn chu với hình ảnh bắt tay đặt trên phông nền được ghép từ hàng tấn rác thải nhựa, thể hiện sự nỗ lực hợp tác giải quyết vấn đề nhức nhối này.

bien-ban-ghi-nho-01

Key visual của sự kiện do 5S Media thiết kế

2. Sự chung tay của chính phủ và doanh nghiệp

Đây là lần đầu tiên một Biên bản ghi nhớ thiết lập Hợp tác công tư về xây dựng nền kinh tế tuần hoàn trong quản lý rác thải nhựa tại Việt Nam đã được ký kết giữa Bộ Tài nguyên và Môi trường Việt Nam và Công ty TNHH Dow Chemical Việt Nam (Dow Việt Nam), SCG và Công ty TNHH Quốc tế Unilever Việt Nam nhằm giải quyết vấn đề rác thải nhựa.

bien-ban-ghi-nho-02

Thứ trưởng Bộ Tài Nguyên và Môi Trường Võ Tuấn Nhân phát biểu tại Lễ ký kết

Hơn thế nữa, hợp tác lần này không chỉ giới hạn trong 3 doanh nghiệp đầu tiên tiên phong ký kết mà còn kêu gọi sự tham gia rộng rãi của các doanh nghiệp trong và ngoài nước khác. Chính vì thế, sự kiện cũng hứa hẹn sẽ đem đến nhiều thay đổi tích cực cho môi trường tự nhiên cũng như tạo động lực phát triển nền kinh tế bền vững và lâu dài tại Việt Nam.

3. Nỗ lực tổ chức sự kiện mùa Covid của 5S

bien-ban-ghi-nho-3

Nhân viên y tế kiểm tra thân nhiệt quan khách trước khi bắt đầu sự kiện

Trong thời gian diễn ra sự kiện, tình hình dịch bệnh Covid-19 tại Việt Nam đang có những chuyển biến vô cùng khó lường. Chính vì vậy, để đảm bảo an toàn cho quan khách tham dự sự kiện, 5S Media đã thiết kế các bước kiểm tra sức khoẻ vô cùng kỹ càng:

  • Đo thân nhiệt từng quan khách trước khi vào sự kiện.
  • Cung cấp khẩu trang và nước rửa tay sát khuẩn miễn phí.
  • Bố trí nhân viên y tế chuyên nghiệp túc trực tại sự kiện đề phòng các tình huống bất trắc.

Với các nỗ lực trên, sự kiện đã diễn ra thành công tốt đẹp và an toàn về mặt sức khoẻ.

Dưới đây là một vài khoảnh khắc đáng nhớ trong Lễ ký kết Biên bản ghi nhớ thiết lập Hợp tác công tư về xây dựng nền kinh tế tuần hoàn trong quản lý rác thải nhựa tại Việt Nam.

bien-ban-ghi-nho-04 bien-ban-ghi-nho-05

Thứ trưởng Bộ Tài Nguyên và Môi Trường cùng đại diện 3 doanh nghiệp: DOW Việt Nam, Tập đoàn SCG và Unilever Việt Nam đặt bút ký vào biên bản ghi nhớ

bien-ban-ghi-nho-06

Thứ trưởng cùng đại diện 3 doanh nghiệp trả lời các câu hỏi liên quan đến biên bản ghi nhớ trong phiên thảo luận

bien-ban-ghi-nho-07

Quan khách đến tham dự sự kiện

DOW Việt Nam

Công ty TNHH DOW Chemical Việt Nam sở hữu chuyên môn và giải pháp sáng tạo trải rộng từ các vật liệu khoa học cho đến giải pháp công nghệ. Công ty luôn không ngừng nỗ lực để giải quyết các mối lo ngại, thách thức về kinh tế và quốc gia đang gia tăng, đồng thời tập trung vào tính bền vững và an toàn. Từ năm 1995 tới nay, DOW Việt Nam luôn là một đối tác trong tiến trình phát triển của Việt Nam, cam kết đóng góp lâu dài cho sự phát triển công nghiệp của đất nước. 

SCG

SCG là tập đoàn kinh doanh hàng đầu hoạt động từ năm 1913 tại Thái Lan, tập trung vào ba đơn vị kinh doanh cốt lõi: SCG Xi măng – Vật liệu xây dựng, SCG Hóa dầu và SCG Bao bì. Từ khi bắt đầu mở rộng ra khu vực, với Việt Nam là quốc gia chiến lược từ năm 1992, SCG luôn quan tâm và nỗ lực cho các hoạt động trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp, tăng cường cam kết của tập đoàn và sự phát triển của con người Việt Nam.

Unilever Việt Nam:

Unilever là một trong những công ty đa quốc gia hàng đầu thế giới chuyên về các sản phẩm chăm sóc cá nhân, chăm sóc gia đình và thực phẩm, hiện đang hoạt động tại hơn 190 quốc gia và vùng lãnh thổ. Bắt đầu hoạt động kinh doanh tại Việt Nam từ năm 1995, Unilever Việt Nam là một trong những doanh nghiệp thành công nhất trong ngành hàng tiêu dùng nhanh (FMCG) tại Việt Nam, được ghi nhận không chỉ vì kết quả kinh doanh xuất sắc mà còn bởi những đóng góp tích cực cho sự phát triển kinh tế xã hội của đất nước trong suốt 25 năm qua. 

 

Facebook
Twitter
LinkedIn

Đăng ký nhận tư vấn về giải pháp Marketing tại đây

ĐỌC THÊM

Định vị thương hiệu là gì? Phương pháp định vị thương hiệu dựa trên giá trị
May 19, 2022

Định vị thương hiệu là gì? Phương pháp định vị thương hiệu dựa trên giá trị

Với chiến lược định vị thương hiệu rõ ràng và nhất quán, công ty của bạn có thể thu hút nhiều khách hàng hơn, kiếm nhiều tiền hơn và tối ưu hóa tất cả nỗ lực tiếp thị của mình.

5S Media
5S Media
Các bước phân tích SWOT từ A – Z. SWOT là gì? Các bước phân tích SWOT hiệu quả
May 18, 2022

Các bước phân tích SWOT từ A – Z. SWOT là gì? Các bước phân tích SWOT hiệu quả

Việc phân tích SWOT giúp bạn đánh giá doanh nghiệp của mình, hợp lý hóa việc lập kế hoạch kinh doanh và phát triển một chiến lược kinh doanh mạnh mẽ hơn. 

5S Media
5S Media
Giải chạy Cô Tô Half Marathon 2022
May 12, 2022

Giải chạy Cô Tô Half Marathon 2022

Ngày 23/4 vừa qua, tại huyện đảo Cô Tô (Quảng Ninh) đã diễn ra giải chạy Cô Tô Half Marathon 2022 do Tỉnh đoàn Quảng Ninh, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh, UBND huyện Cô Tô cùng Công ty TNHH Tư vấn và Truyền thông 5S (5S Media) và Công ty Cổ phần Big Prize phối hợp tổ chức.

5S Media
5S Media
Phân khúc thị trường là gì? Làm thế nào để phân khúc đúng thị trường?
May 12, 2022

Phân khúc thị trường là gì? Làm thế nào để phân khúc đúng thị trường?

Việc tìm hiểu về đối tượng khách hàng mục tiêu là một trong những điều đầu tiên cần phải xác định. Phương pháp tiếp thị này tạo ra các chiến lược nhắm mục tiêu cần thiết để thu hút sự chú ý của những người đã quan tâm.

5S Media
5S Media
Content Planning: Làm thế nào để xây dựng Content Planning hiệu quả?
May 6, 2022

Content Planning: Làm thế nào để xây dựng Content Planning hiệu quả?

Một Content Planning tốt sẽ thu hút tệp khách hàng tiềm năng, từ đó chuyển đổi khách hàng tiềm năng thành người mua hàng. Do đó việc xây dựng Content Planning nhất quán và logic là điều mà bất kì doanh nghiệp nào cũng cần phải chú trọng.

5S Media
5S Media
Social Media Marketing là gì? 5 trụ cột chính của một chiến dịch Social Media Marketing thành công
April 27, 2022

Social Media Marketing là gì? 5 trụ cột chính của một chiến dịch Social Media Marketing thành công

Social Media Marketing là một trong những hình thức Marketing hiệu quả và được sử dụng ngày càng phổ biến. Tuy nhiên không phải ai cũng hiểu rõ khái niệm về Social Media Marketing và những lợi ích mà hoạt động Social Media Marketing mang lại.

5S Media
5S Media

Về Chúng Tôi

5s media cover

5S Consulting & Media - Đơn vị đồng hành và cung cấp các giải pháp truyền thông sáng tạo và hiệu quả cho doanh nghiệp

5S Consulting & Media

Đọc Thêm

  • All
  • IMC campaign
  • LGBT
  • Polaroid
  • brand story
  • buzz marketing
  • content marketing
  • conversational marketing
  • covid-19
  • digital marketing
  • email marketing
  • inbound marketing
  • logo
  • marketing
  • outbound marketing
  • pridemonth
  • search engine marketing
  • social media marketing
  • traditional marketing
  • video marketing
  • voice marketing

Định vị thương hiệu là gì? Phương pháp định vị thương hiệu dựa trên giá trị

Các bước phân tích SWOT từ A – Z. SWOT là gì? Các bước phân tích SWOT hiệu quả

Giải chạy Cô Tô Half Marathon 2022

Phân khúc thị trường là gì? Làm thế nào để phân khúc đúng thị trường?

Content Planning: Làm thế nào để xây dựng Content Planning hiệu quả?

Social Media Marketing là gì? 5 trụ cột chính của một chiến dịch Social Media Marketing thành công

3 loại mục tiêu quan trọng Marketers cần nhớ khi thực hiện những chiến dịch Marketing và Truyền thông

Ms. Hang Pham – Founder & CEO 5S Media tham gia chia sẻ chuyện nghề Truyền thông cùng sinh viên trường Đại học Ngoại thương.

Social Marketing là gì? Tổng hợp 7 bước xây dựng chiến lược Social Marketing hiệu quả nhất

Go Ask Dad, chiến dịch truyền thông đầy ý nghĩa nhân Ngày của Cha

Tìm hiểu tổng quan chiến lược Marketing thành công của ông lớn Netflix

trung quốc và mỹ tầm nhìn cạnh tranh

Trung Quốc và Mỹ: Tầm nhìn cạnh tranh | Philip Kotler

Bubly khởi động chiến dịch “Diễu hành ảo” hưởng ứng Pride Month

Nằm lòng 41 loại hình marketing hiệu quả nhất hiện nay (Phần 1)

Polaroid nắm bắt “phản ứng hóa học” giữa người với người trong chiến dịch quảng cáo mới

Câu chuyện thú vị đằng sau những logo nổi tiếng

Theo dõi 5S Media trên mạng xã hội

Facebook Linkedin Youtube Behance Instagram
Đăng ký để nhận tin
Facebook-f Linkedin

Công ty TNHH Tư vấn & Truyền thông 5S

Liên hệ với chúng tôi
  • Điện thoại: (+84 - 24) 3538 1917
  • Website: www.5smedia.vn
  • Email: info@5smedia.vn
  • Hà Nội: Tòa nhà Milgroup 30 Nguyên Hồng, Láng Hạ, Đống Đa, Hà Nội
  • TP. Hồ Chí Minh: A003, Tower A, Sadora Building, No 2 Street 13, An Loi Dong, Ward 2, Ho Chi Minh City

Tìm hiểu thêm

  • Về chúng tôi
  • Các dự án
  • Báo giá
  • Tin tức
  • Hồ sơ năng lực
  • Liên hệ