• Trang chủ
  • Về chúng tôi
  • Giải pháp
    • Giải pháp Marketing và Truyền thông
      • Tư vấn chiến lược thương hiệu
      • Tư vấn chiến lược truyền thông thương hiệu
      • Truyền thông tích hợp (IMC)
      • Influencers Marketing
      • Xây dựng và quản trị Fanpage thương hiệu
    • Giải pháp tổ chức sự kiện 3-in-1
      • Sự kiện Year End Party (YEP)
      • Tổ chức Webinar
      • Sự kiện sân khấu ảo
      • Sự kiện sân khấu thật
      • Triển lãm ảo
      • Sự kiện doanh nghiệp
      • Sự kiện tiếp thị, bán hàng
      • Sự kiện thể thao
  • Báo giá
  • Resource
    • Blog
      • Chiến lược
      • Branding
      • Digital Marketing
      • Social Media Marketing
      • Content Marketing
      • Event
    • Tài liệu
    • Case study
    • Sự kiện/ Webinar
    • Tuyển dụng
  • Liên hệ
  • Tiếng Việt
    • 简体中文
    • 繁體中文
    • English
    • 日本語
    • 한국어
Menu
  • Trang chủ
  • Về chúng tôi
  • Giải pháp
    • Giải pháp Marketing và Truyền thông
      • Tư vấn chiến lược thương hiệu
      • Tư vấn chiến lược truyền thông thương hiệu
      • Truyền thông tích hợp (IMC)
      • Influencers Marketing
      • Xây dựng và quản trị Fanpage thương hiệu
    • Giải pháp tổ chức sự kiện 3-in-1
      • Sự kiện Year End Party (YEP)
      • Tổ chức Webinar
      • Sự kiện sân khấu ảo
      • Sự kiện sân khấu thật
      • Triển lãm ảo
      • Sự kiện doanh nghiệp
      • Sự kiện tiếp thị, bán hàng
      • Sự kiện thể thao
  • Báo giá
  • Resource
    • Blog
      • Chiến lược
      • Branding
      • Digital Marketing
      • Social Media Marketing
      • Content Marketing
      • Event
    • Tài liệu
    • Case study
    • Sự kiện/ Webinar
    • Tuyển dụng
  • Liên hệ
  • Tiếng Việt
    • 简体中文
    • 繁體中文
    • English
    • 日本語
    • 한국어

CTA & 5 bí kíp kêu gọi hành động trên website hiệu quả

  • 5smedia
  • June 17, 2020
  • 6:57 am

Mục lục

Một trong những công cụ hỗ trợ đắc lực cho giới Marketer là nút Call To Action (CTA), vì nó ảnh hưởng đến hơn 50% quyết định của khách hàng. Nếu bạn muốn phát triển website của mình, hãy ghi nhớ 5 cách tạo CTA hiệu quả trong bài viết này nhé!

 

CTA là gì?

Bạn đã từng đăng ký tài khoản Facebook/Instagram hay bất kỳ một mạng xã hội nào đó? Những lần đăng ký đó đều được bắt đầu với một thứ vô cùng hiệu quả là CTA.

Call To Action (kêu gọi hành động) là một tác vụ thường xuất hiện trên website hoặc Landing Page nhằm điều hướng khách hàng thực hiện một hành vi nhất định nhằm tạo lợi nhuận hoặc kéo thêm traffic về site chính. Nói cách khác, CTA thu hút sự chú ý của khách hàng vào xem Blog/Website/Trang mạng xã hội và khuyến khích họ thực hiện hành động mà doanh nghiệp muốn.

 

5 nguyên tắc tạo nên CTA hiệu quả

1. Bắt đầu với từ ngữ mạnh

Một CTA thì cần thật mạnh mẽ và đi thẳng đến hành động mà bạn muốn khách hàng thực hiện, thay vì những dẫn dắt dài dòng. Ví dụ, trong trường hợp bạn muốn tạo nút CTA cho một website thương mại, những động từ mạnh như “Đặt hàng ngay”, “Thêm vào giỏ hàng” là lựa chọn phù hợp.

 

2. Làm rõ lợi ích người đọc nhận được từ CTA

Một CTA chỉ rõ những lợi ích mà người đọc nhận được sẽ tạo động lực để họ thực hiện hành động mà bạn muốn. Ví dụ, bằng cách đăng ký thông tin trong Call to Action, người đọc có thể bắt đầu tải ebook (ngay lập tức việc tải ebook sẽ bắt đầu). Hãy làm rõ những gì người đọc sẽ nhận được. Ngoài ra, bảo mật thông tin cá nhân cũng là một vấn đề cần đề cập tới.

 

3. Đơn giản và hiệu quả

Mỗi ngày, khách hàng phải tiếp xúc với quá nhiều thông tin, sự chú ý của họ bị phân tán tới rất nhiều hướng. Do đó, một CTA yêu cầu sự đơn giản và dễ hiểu. Ví dụ, hành động mà bạn muốn chỉ cần là click để chuyển hướng đến website, hoặc để lại email/số điện thoại,… Nếu như người dùng làm quá nhiều bước, rất dễ họ sẽ bỏ qua CTA của bạn. Bởi vậy, hãy sắp xếp thật thông thông minh để hành động của người đọc đơn giản nhất có thể.

 

4. Màu sắc tương phản, vị trí thông minh

Trên thực tế, có rất nhiều yếu tố tác động đến việc lựa chọn màu cho nút CTA. Tuy nhiên, bạn có thể ghi nhớ quy tắc tương phản giữa màu sắc của nút CTA và background. Ví dụ, nếu background màu xanh dương thì màu vàng hoặc màu đỏ sẽ là lựa chọn tuyệt vời cho nút CTA. Sự tương phản sẽ khiến nút CTA của bạn nổi bật giữa rất nhiều yếu tố và trở thành điểm nhìn thu hút của độc giả. Bởi vậy, đừng quên quy tắc này khi bắt đầu viết CTA nhé!

 

Bên cạnh màu sắc, những vị trí thông minh để đặt nút CTA cũng là điều cần lưu ý. Thông thường thì cứ mỗi 1000 – 1500 từ trong một bài viết trên website sẽ có tối đa là 3 nút CTA được chèn vào. Chúng thường được đặt ở các vị trí trọng yếu như sau:

Ở đầu bài viết: Đây được xem là vị trí thích hợp với những CTA giá trị, quan trọng trong việc kết nối và kích thích với người đang đọc bài viết.

Ở 1/3 độ dài của bài viết: Người đọc bài viết hiện nay đang có xu hướng đọc cuộn và đọc lướt, rất ít người chịu đọc kỹ toàn bộ nội dung được đăng tải. Chính vì vậy mà chúng ta có thể đặt những CTA ở khoảng 1/3 của bài viết. Vị trí này thường rơi vào điểm chú ý của người dùng, khiến họ phải click vào ngay khi CTA xuất hiện.

Ở cuối bài viết: Đây là vị trí được nhiều người chọn đặt CTA nhất. Sau khi đã lướt qua bài viết được đăng tải thì tỉ lệ người dùng nhấn nút back hoặc tiếp tục hành động là rất cao. Lúc này thì một CTA ấn tượng, có khả năng gợi click chuột cao là vô cùng lý tưởng. Nếu biết vận dụng khéo léo thì người đọc hoàn toàn có khả năng bị níu giữ và mau chóng được điều hướng sang bước mua sản phẩm.

 

5. Thử nghiệm, thử nghiệm & thử nghiệm

Các nguyên tắc trên chắc chắn có thể giúp bạn cải thiện CTA, nhưng để biết được cái nào hiệu quả thì chỉ có một cách là thử nghiệm, thử nghiệm và thử nghiệm. Thử nghiệm A/B (A/B testing) là phương thức phổ biến để xác định nút CTA chất lượng. Nó thực hiện so sánh giữa hai phiên bản để tìm ra cái hoạt động tốt hơn. Để nhận được kết quả chính xác, bạn nên kiểm tra mỗi khía cạnh (vị trí, màu sắc, kích thước,…) một lần. Hiệu quả có thể được đo lường bằng các tiêu chí khác nhau như: số nhấp chuột, số lượng đăng ký hoặc khách hàng tiềm năng. Bởi vậy, bạn nên xác định những mục tiêu chính và đánh giá hiệu quả qua các vòng thử nghiệm A/B.

Facebook
Twitter
LinkedIn

Đăng ký nhận tư vấn về giải pháp Marketing tại đây

ĐỌC THÊM

Định vị thương hiệu là gì? Phương pháp định vị thương hiệu dựa trên giá trị
May 19, 2022

Định vị thương hiệu là gì? Phương pháp định vị thương hiệu dựa trên giá trị

Với chiến lược định vị thương hiệu rõ ràng và nhất quán, công ty của bạn có thể thu hút nhiều khách hàng hơn, kiếm nhiều tiền hơn và tối ưu hóa tất cả nỗ lực tiếp thị của mình.

Tú Anh
Tú Anh
Các bước phân tích SWOT từ A – Z. SWOT là gì? Các bước phân tích SWOT hiệu quả
May 18, 2022

Các bước phân tích SWOT từ A – Z. SWOT là gì? Các bước phân tích SWOT hiệu quả

Việc phân tích SWOT giúp bạn đánh giá doanh nghiệp của mình, hợp lý hóa việc lập kế hoạch kinh doanh và phát triển một chiến lược kinh doanh mạnh mẽ hơn. 

Tú Anh
Tú Anh
Giải chạy Cô Tô Half Marathon 2022
May 12, 2022

Giải chạy Cô Tô Half Marathon 2022

Ngày 23/4 vừa qua, tại huyện đảo Cô Tô (Quảng Ninh) đã diễn ra giải chạy Cô Tô Half Marathon 2022 do Tỉnh đoàn Quảng Ninh, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh, UBND huyện Cô Tô cùng Công ty TNHH Tư vấn và Truyền thông 5S (5S Media) và Công ty Cổ phần Big Prize phối hợp tổ chức.

Tú Anh
Tú Anh
Phân khúc thị trường là gì? Làm thế nào để phân khúc đúng thị trường?
May 12, 2022

Phân khúc thị trường là gì? Làm thế nào để phân khúc đúng thị trường?

Việc tìm hiểu về đối tượng khách hàng mục tiêu là một trong những điều đầu tiên cần phải xác định. Phương pháp tiếp thị này tạo ra các chiến lược nhắm mục tiêu cần thiết để thu hút sự chú ý của những người đã quan tâm.

Tú Anh
Tú Anh
Content Planning: Làm thế nào để xây dựng Content Planning hiệu quả?
May 6, 2022

Content Planning: Làm thế nào để xây dựng Content Planning hiệu quả?

Một Content Planning tốt sẽ thu hút tệp khách hàng tiềm năng, từ đó chuyển đổi khách hàng tiềm năng thành người mua hàng. Do đó việc xây dựng Content Planning nhất quán và logic là điều mà bất kì doanh nghiệp nào cũng cần phải chú trọng.

Tú Anh
Tú Anh
Social Media Marketing là gì? 5 trụ cột chính của một chiến dịch Social Media Marketing thành công
April 27, 2022

Social Media Marketing là gì? 5 trụ cột chính của một chiến dịch Social Media Marketing thành công

Social Media Marketing là một trong những hình thức Marketing hiệu quả và được sử dụng ngày càng phổ biến. Tuy nhiên không phải ai cũng hiểu rõ khái niệm về Social Media Marketing và những lợi ích mà hoạt động Social Media Marketing mang lại.

Tú Anh
Tú Anh

Về Chúng Tôi

5s media cover

5S Consulting & Media - Đơn vị đồng hành và cung cấp các giải pháp truyền thông sáng tạo và hiệu quả cho doanh nghiệp

5S Consulting & Media

Đọc Thêm

  • All
  • IMC campaign
  • LGBT
  • Polaroid
  • brand story
  • buzz marketing
  • content marketing
  • conversational marketing
  • covid-19
  • digital marketing
  • email marketing
  • inbound marketing
  • logo
  • marketing
  • outbound marketing
  • pridemonth
  • search engine marketing
  • social media marketing
  • traditional marketing
  • video marketing
  • voice marketing

Định vị thương hiệu là gì? Phương pháp định vị thương hiệu dựa trên giá trị

Các bước phân tích SWOT từ A – Z. SWOT là gì? Các bước phân tích SWOT hiệu quả

Giải chạy Cô Tô Half Marathon 2022

Phân khúc thị trường là gì? Làm thế nào để phân khúc đúng thị trường?

Content Planning: Làm thế nào để xây dựng Content Planning hiệu quả?

Social Media Marketing là gì? 5 trụ cột chính của một chiến dịch Social Media Marketing thành công

3 loại mục tiêu quan trọng Marketers cần nhớ khi thực hiện những chiến dịch Marketing và Truyền thông

Ms. Hang Pham – Founder & CEO 5S Media tham gia chia sẻ chuyện nghề Truyền thông cùng sinh viên trường Đại học Ngoại thương.

Social Marketing là gì? Tổng hợp 7 bước xây dựng chiến lược Social Marketing hiệu quả nhất

Go Ask Dad, chiến dịch truyền thông đầy ý nghĩa nhân Ngày của Cha

Tìm hiểu tổng quan chiến lược Marketing thành công của ông lớn Netflix

trung quốc và mỹ tầm nhìn cạnh tranh

Trung Quốc và Mỹ: Tầm nhìn cạnh tranh | Philip Kotler

Bubly khởi động chiến dịch “Diễu hành ảo” hưởng ứng Pride Month

Nằm lòng 41 loại hình marketing hiệu quả nhất hiện nay (Phần 1)

Polaroid nắm bắt “phản ứng hóa học” giữa người với người trong chiến dịch quảng cáo mới

Câu chuyện thú vị đằng sau những logo nổi tiếng

Theo dõi 5S Media trên mạng xã hội

Facebook Linkedin Youtube Behance Instagram
Đăng ký để nhận tin
Facebook-f Linkedin

Công ty TNHH Tư vấn & Truyền thông 5S

Liên hệ với chúng tôi
  • Điện thoại: (+84 - 24) 3538 1917
  • Website: www.5smedia.vn
  • Email: info@5smedia.vn
  • Hà Nội: Tòa nhà Milgroup 30 Nguyên Hồng, Láng Hạ, Đống Đa, Hà Nội
  • TP. Hồ Chí Minh: A003, Tower A, Sadora Building, No 2 Street 13, An Loi Dong, Ward 2, Ho Chi Minh City

Tìm hiểu thêm

  • Về chúng tôi
  • Các dự án
  • Báo giá
  • Tin tức
  • Hồ sơ năng lực
  • Liên hệ