• Trang chủ
  • Về chúng tôi
  • Giải pháp
    • Giải pháp Marketing và Truyền thông
      • Tư vấn chiến lược thương hiệu
      • Tư vấn chiến lược truyền thông thương hiệu
      • Truyền thông tích hợp (IMC)
      • Influencers Marketing
      • Xây dựng và quản trị Fanpage thương hiệu
    • Giải pháp tổ chức sự kiện 3-in-1
      • Sự kiện Year End Party (YEP)
      • Tổ chức Webinar
      • Sự kiện sân khấu ảo
      • Sự kiện sân khấu thật
      • Triển lãm ảo
      • Sự kiện doanh nghiệp
      • Sự kiện tiếp thị, bán hàng
      • Sự kiện thể thao
  • Báo giá
  • Resource
    • Blog
      • Chiến lược
      • Branding
      • Digital Marketing
      • Social Media Marketing
      • Content Marketing
      • Event
    • Tài liệu
    • Case study
    • Sự kiện/ Webinar
    • Tuyển dụng
  • Liên hệ
  • Tiếng Việt
    • 简体中文
    • 繁體中文
    • English
    • 日本語
    • 한국어
Menu
  • Trang chủ
  • Về chúng tôi
  • Giải pháp
    • Giải pháp Marketing và Truyền thông
      • Tư vấn chiến lược thương hiệu
      • Tư vấn chiến lược truyền thông thương hiệu
      • Truyền thông tích hợp (IMC)
      • Influencers Marketing
      • Xây dựng và quản trị Fanpage thương hiệu
    • Giải pháp tổ chức sự kiện 3-in-1
      • Sự kiện Year End Party (YEP)
      • Tổ chức Webinar
      • Sự kiện sân khấu ảo
      • Sự kiện sân khấu thật
      • Triển lãm ảo
      • Sự kiện doanh nghiệp
      • Sự kiện tiếp thị, bán hàng
      • Sự kiện thể thao
  • Báo giá
  • Resource
    • Blog
      • Chiến lược
      • Branding
      • Digital Marketing
      • Social Media Marketing
      • Content Marketing
      • Event
    • Tài liệu
    • Case study
    • Sự kiện/ Webinar
    • Tuyển dụng
  • Liên hệ
  • Tiếng Việt
    • 简体中文
    • 繁體中文
    • English
    • 日本語
    • 한국어

7 điều các lãnh đạo doanh nghiệp nên làm trong bối cảnh dịch bệnh đang chưa có hồi kết

  • 5smedia
  • March 23, 2020
  • 7:36 am
7 điều các lãnh đạo doanh nghiệp nên làm trong bối cảnh dịch bệnh

Mục lục

Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp, là chủ doanh nghiệp, bạn cần làm gì để tổ chức của mình duy trì hoạt động và đứng vững? Những chia sẻ dưới đây của chị Hang Pham – CEO của 5S Consulting & Media  sẽ là gợi ý cho bạn!

1. Tìm cách cắt giảm ngân sách

Rà soát tất cả các khoản chi phí, đặc biệt là chi phí cố định hàng tháng xem có thể giảm được gì không. Những khoản chi phí nho nhỏ thường ẩn trong các hoá đơn tháng mà bạn ít để ý tới: tiền điện nước, internet, mua dịch vụ của nhà cung cấp,…

2. Tìm cách bán hàng mới, sản phẩm mới

Nếu sản phẩm, dịch vụ hiện tại mà bị ảnh hưởng bởi dịch, đây là lúc cần nhanh chóng tung ra sản phẩm mới phù hợp với hành vi, xu hướng tiêu dùng mùa bệnh dịch. Ví dụ, trước đây cửa hàng bán ăn tại chỗ là chủ yếu, khách ra vào nườm nượp. Nay khách heo hút, không còn đến ăn tại chỗ nữa, thì cần ra các combo hấp dẫn, ship tận nơi cho thượng đế dùng bữa tại văn phòng, nhậu tại nhà,…

3. Tối ưu hoá nhân sự

Dừng hoặc lui lại các kế hoạch tuyển dụng mới nếu chưa quá cần thiết, để chờ thị trường ấm áp hơn thì tuyển cũng chưa muộn. Các nhân sự hiện tại cần được quy hoạch lại, nếu nhóm nhân sự nào đang không có đủ công việc để trang trải chi phí cho họ thì cần thương lượng đàm phán các hình thức giảm thu nhập, nghỉ phép không lương, nghỉ luân phiên… (bước này đến sau bước 2 ở trên).

4. Rà soát, tối ưu quy trình

Nếu trong năm doanh nghiệp quá bận rộn với các đơn hàng, tập trung hết nguồn lực vào phục vụ khách hàng, thì khoảng thời gian này như khoảng lặng quý giá để rà soát quy trình, tài liệu hoá, hệ thống hoá, chờ khi quay lại sẽ muôn phần lợi hại hơn xưa.

5. Thúc đẩy xây dựng thương hiệu doanh nghiệp

Đấy, việc này rất quan trọng nhưng các doanh nghiệp nhỏ và vừa hay bỏ quả. Tranh thủ lúc này, thúc đẩy các hoạt động quảng bá thương hiệu, thủ thỉ kể chuyện thật nhiều về thương hiệu, tăng cường chia sẻ, training cho nhân viên về công ty, dịch vụ, sản phẩm để tăng “emloyer branding”.

6. Viết các bài chia sẻ cho nhân viên, khách hàng

Cũng tranh thủ lúc nhàn nhã hơn, doanh nghiệp cần đẩy mạnh training cho nhân viên. Chủ doanh nghiệp và các thành viên kỳ cựu cần tích cực tổng kết kinh nghiệm, hệ thống hoá thành tài sản tri thức cho công ty.

7. Dành thời gian học một hoặc một số những thứ mới

Thật tuyệt nếu có chút thời gian học những thứ mới mà trước đây bận quá ít có cơ hội. Nếu thấy mình yếu về digital marketing, tranh thủ học online vài khoá. Nếu thấy ham hố ra nước ngoài nâng cao hiểu biết, tăng cường cọ xát một thời gian giữa các đồng đội ưu tú từ nhiều nước, sao không tranh thủ nộp hồ sơ tham gia các hội thảo, hoặc khoá huấn luyện ngắn ngày ở nước ngoài. Các chương trình này có khoảng thời gian từ lúc nộp đơn đến lúc đi học khá dài (ví dụ nếu tháng 3 nộp đơn thì nhanh cũng phải tháng 8 – tháng 9 mới đi học), nên lúc đó chắc dịch cũng đã lui rồi. Đi lại thoải mái.

Facebook
Twitter
LinkedIn

Đăng ký nhận tư vấn về giải pháp Marketing tại đây

ĐỌC THÊM

Định vị thương hiệu là gì? Phương pháp định vị thương hiệu dựa trên giá trị
May 19, 2022

Định vị thương hiệu là gì? Phương pháp định vị thương hiệu dựa trên giá trị

Với chiến lược định vị thương hiệu rõ ràng và nhất quán, công ty của bạn có thể thu hút nhiều khách hàng hơn, kiếm nhiều tiền hơn và tối ưu hóa tất cả nỗ lực tiếp thị của mình.

5S Media
5S Media
Các bước phân tích SWOT từ A – Z. SWOT là gì? Các bước phân tích SWOT hiệu quả
May 18, 2022

Các bước phân tích SWOT từ A – Z. SWOT là gì? Các bước phân tích SWOT hiệu quả

Việc phân tích SWOT giúp bạn đánh giá doanh nghiệp của mình, hợp lý hóa việc lập kế hoạch kinh doanh và phát triển một chiến lược kinh doanh mạnh mẽ hơn. 

5S Media
5S Media
Giải chạy Cô Tô Half Marathon 2022
May 12, 2022

Giải chạy Cô Tô Half Marathon 2022

Ngày 23/4 vừa qua, tại huyện đảo Cô Tô (Quảng Ninh) đã diễn ra giải chạy Cô Tô Half Marathon 2022 do Tỉnh đoàn Quảng Ninh, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh, UBND huyện Cô Tô cùng Công ty TNHH Tư vấn và Truyền thông 5S (5S Media) và Công ty Cổ phần Big Prize phối hợp tổ chức.

5S Media
5S Media
Phân khúc thị trường là gì? Làm thế nào để phân khúc đúng thị trường?
May 12, 2022

Phân khúc thị trường là gì? Làm thế nào để phân khúc đúng thị trường?

Việc tìm hiểu về đối tượng khách hàng mục tiêu là một trong những điều đầu tiên cần phải xác định. Phương pháp tiếp thị này tạo ra các chiến lược nhắm mục tiêu cần thiết để thu hút sự chú ý của những người đã quan tâm.

5S Media
5S Media
Content Planning: Làm thế nào để xây dựng Content Planning hiệu quả?
May 6, 2022

Content Planning: Làm thế nào để xây dựng Content Planning hiệu quả?

Một Content Planning tốt sẽ thu hút tệp khách hàng tiềm năng, từ đó chuyển đổi khách hàng tiềm năng thành người mua hàng. Do đó việc xây dựng Content Planning nhất quán và logic là điều mà bất kì doanh nghiệp nào cũng cần phải chú trọng.

5S Media
5S Media
Social Media Marketing là gì? 5 trụ cột chính của một chiến dịch Social Media Marketing thành công
April 27, 2022

Social Media Marketing là gì? 5 trụ cột chính của một chiến dịch Social Media Marketing thành công

Social Media Marketing là một trong những hình thức Marketing hiệu quả và được sử dụng ngày càng phổ biến. Tuy nhiên không phải ai cũng hiểu rõ khái niệm về Social Media Marketing và những lợi ích mà hoạt động Social Media Marketing mang lại.

5S Media
5S Media

Về Chúng Tôi

5s media cover

5S Consulting & Media - Đơn vị đồng hành và cung cấp các giải pháp truyền thông sáng tạo và hiệu quả cho doanh nghiệp

5S Consulting & Media

Đọc Thêm

  • All
  • IMC campaign
  • LGBT
  • Polaroid
  • brand story
  • buzz marketing
  • content marketing
  • conversational marketing
  • covid-19
  • digital marketing
  • email marketing
  • inbound marketing
  • logo
  • marketing
  • outbound marketing
  • pridemonth
  • search engine marketing
  • social media marketing
  • traditional marketing
  • video marketing
  • voice marketing

Định vị thương hiệu là gì? Phương pháp định vị thương hiệu dựa trên giá trị

Các bước phân tích SWOT từ A – Z. SWOT là gì? Các bước phân tích SWOT hiệu quả

Giải chạy Cô Tô Half Marathon 2022

Phân khúc thị trường là gì? Làm thế nào để phân khúc đúng thị trường?

Content Planning: Làm thế nào để xây dựng Content Planning hiệu quả?

Social Media Marketing là gì? 5 trụ cột chính của một chiến dịch Social Media Marketing thành công

3 loại mục tiêu quan trọng Marketers cần nhớ khi thực hiện những chiến dịch Marketing và Truyền thông

Ms. Hang Pham – Founder & CEO 5S Media tham gia chia sẻ chuyện nghề Truyền thông cùng sinh viên trường Đại học Ngoại thương.

Social Marketing là gì? Tổng hợp 7 bước xây dựng chiến lược Social Marketing hiệu quả nhất

Go Ask Dad, chiến dịch truyền thông đầy ý nghĩa nhân Ngày của Cha

Tìm hiểu tổng quan chiến lược Marketing thành công của ông lớn Netflix

trung quốc và mỹ tầm nhìn cạnh tranh

Trung Quốc và Mỹ: Tầm nhìn cạnh tranh | Philip Kotler

Bubly khởi động chiến dịch “Diễu hành ảo” hưởng ứng Pride Month

Nằm lòng 41 loại hình marketing hiệu quả nhất hiện nay (Phần 1)

Polaroid nắm bắt “phản ứng hóa học” giữa người với người trong chiến dịch quảng cáo mới

Câu chuyện thú vị đằng sau những logo nổi tiếng

Theo dõi 5S Media trên mạng xã hội

Facebook Linkedin Youtube Behance Instagram
Đăng ký để nhận tin
Facebook-f Linkedin

Công ty TNHH Tư vấn & Truyền thông 5S

Liên hệ với chúng tôi
  • Điện thoại: (+84 - 24) 3538 1917
  • Website: www.5smedia.vn
  • Email: info@5smedia.vn
  • Hà Nội: Tòa nhà Milgroup 30 Nguyên Hồng, Láng Hạ, Đống Đa, Hà Nội
  • TP. Hồ Chí Minh: A003, Tower A, Sadora Building, No 2 Street 13, An Loi Dong, Ward 2, Ho Chi Minh City

Tìm hiểu thêm

  • Về chúng tôi
  • Các dự án
  • Báo giá
  • Tin tức
  • Hồ sơ năng lực
  • Liên hệ