• Giới thiệu
  • Dịch vụ
    • Truyền thông tích hợp
    • Đào tạo phát ngôn truyền thông
    • Kết nối và gặp gỡ báo chí
    • Social & digital
    • Sự kiện
  • Sự kiện
    • Chiến lược
    • Branding
    • Digital Marketing
    • Social Media Marketing
    • Content Marketing
    • Event
    • Tài liệu
    • Case study
    • Sự kiện/ Webinar
    • Tuyển dụng
  • Các dự án
  • Gửi brief
  • Tiếng Việt
    • English
Menu
  • Giới thiệu
  • Dịch vụ
    • Truyền thông tích hợp
    • Đào tạo phát ngôn truyền thông
    • Kết nối và gặp gỡ báo chí
    • Social & digital
    • Sự kiện
  • Sự kiện
    • Chiến lược
    • Branding
    • Digital Marketing
    • Social Media Marketing
    • Content Marketing
    • Event
    • Tài liệu
    • Case study
    • Sự kiện/ Webinar
    • Tuyển dụng
  • Các dự án
  • Gửi brief
  • Tiếng Việt
    • English

Quy tắc trong thiết kế bộ nhận diện thương hiệu

  • 5smedia
  • August 14, 2019
  • 1:49 am

Mục lục

Brand identity là gì?

Bộ nhận diện thương hiệu hay có thể gọi là chân dung thương hiệu của một công ty. Các thành phần của một bộ nhận diện thương hiệu bao gồm: tên, logo, nhạc, khẩu hiệu, kiểu chữ…Tất cả nhằm mục đích xác định và phân biệt thương hiệu trong tâm trí khách hàng. 

Quy tắc trong thiết kế bộ nhận diện thương hiệu:

Cách sử dụng logo

Một khi bạn có một logo hoàn hảo, điều quan trọng là duy trì tính thống nhất của nó trên mọi mặt. Cần xác định chính xác logo được dùng như thế nào, phác thảo vị trí, kích thước và những khoảng trắng xung quanh. Hãy nhớ rằng, logo của bạn là điều đơn giản nhất mà mọi người phải xác định được thương hiệu của bạn, hãy chắc chắn rằng bạn sử dụng hình ảnh đó một cách hợp lý.

Cách sử dụng chữ

Quy tắc về cách sử dụng kiểu chữ phải rõ ràng và khác biệt, những kiểu chữ được chấp nhận, mỗi khi sử dụng như thế nào, và các hướng dẫn cho những kiểu thiết kế khác, kích thước và cách sử dụng màu sắc.

Chọn một vài kiểu chữ sẽ được sử dụng trong các dự án thiết kế. Nhưng chắc chắn rằng các kiểu chữ có một số liên kết chung. Ví dụ như nhiều nhà thiết kế web thích kiểu chữ sans serif cho body text trong khi bạn có thể thích một phong cách serif cho in ấn. Hầu hết các thương hiệu sử dụng một trong hai kiểu chữ chính và không quá năm kiểu chữ trong tổng thể.

Cách sử dụng màu sắc

Một bảng màu được xác định có thể là một trong những khía cạnh quan trọng nhất của bộ nhận dạng thương hiệu. Bộ nhận dạng thương hiệu nên phác thảo mỗi màu và sử dụng màu như thế nào. Bao gồm màu sắc mà chỉ xuất hiện trong logo đến màu sắc được sử dụng cho những nền màu khác nhau, văn bản và các yếu tố thiết kế khác. Số lượng màu sắc nên được giữ ở mức tối thiểu và có thể bao gồm những phiên bản và những màu nhẹ hoàn toàn.

Cách sử dụng hình ảnh

Những quy tắc đối với hình ảnh sẽ dựa vào những hình ảnh bạn có được từ việc chụp hình hay các loại thiết kế khác nhau. Bộ nhận dạng thương hiệu nên viết chi tiết cách sử dụng, chỉnh sửa hình ảnh như thế nào.

Những hướng dẫn về hình ảnh cũng cần xác định một số hình ảnh được sử dụng như thế nào và khi nào. Bạn sẽ sử dụng hình chụp hay hình minh họa hay cả hai? Hình nghệ thuật có được sử dụng không? Hình ảnh sẽ được chỉnh như thế nào? Sẽ dùng hình màu hay trắng đen? Tất cả những câu hỏi cần được trả lời trong những hướng dẫn về hình ảnh.

Phong cách viết văn và giọng văn

Phác thảo các kiểu ngôn ngữ chấp nhận được mà sẽ được sử dụng. Bài viết có dài dòng, hay đơn giản và ngắn gọn? Giọng văn cần được trang trọng, hay đàm thoại nhiều hơn? Thính giả của bạn là ai? Bạn cần có kế hoạch để nhắm mục tiêu là đó? Hãy trả lời hết những câu hỏi đó.

Sử dụng tone đồng nhất và khác biệt có thể giúp đối tác và khách hàng xác định được được thương hiệu và tạo ra một sự kết hợp với những gì mà thương hiệu có được. Khi tạo ra bản hướng dẫn cho văn bản, nên suy nghĩ về những từ bạn muốn được kết nối như: mát mẻ, đáng tin cậy, đẹp, hiệu quả, hàng đầu. Sử dụng những cái đó như là đề cương cho các quy tắc của bạn.

Những mục trong bộ nhận dạng thương hiệu

  • Tổng quan về thương hiệu bao gồm cả lịch sử, tầm nhìn và cá tính
  • Thông số kỹ thuật logo và cách sử dụng logo
  • Bảng chữ
  • Bảng màu
  • Thông số kỹ thuật sử dụng hình ảnh bao gồm cả phong cách chụp ảnh
  • Thiết kế giấy viết thư và namecard.
  • Bố trí thiết kế và lưới cho in ấn và các dự án web
  • Tài liệu hướng dẫn
  • Thông số kỹ thuật cho các biển báo và quảng cáo ngoài trời
  • Phong cách viết văn bản và giọng văn
  • Hướng dẫn phương tiện truyền thông đa phương tiện
  • Ví dụ trực quan để hỗ trợ từng quy tắc (cung cấp các ví dụ về sử dụng thích hợp và không thích hợp cho rõ ràng)
Facebook
Twitter
LinkedIn

Đăng ký nhận tư vấn về giải pháp Marketing tại đây

ĐỌC THÊM

Xu hướng Marketing Sắp Tới: Bạn Cần Biết Gì Cho Năm 2024?
January 11, 2024

Xu hướng Marketing Sắp Tới: Bạn Cần Biết Gì Cho Năm 2024?

Truyền thông Nội bộ
Truyền thông Nội bộ
Xu hướng truyền thông nào sẽ giúp thương hiệu “mở khóa” trái tim khách hàng mùa chạy số cuối năm?
December 27, 2023

Xu hướng truyền thông nào sẽ giúp thương hiệu “mở khóa” trái tim khách hàng mùa chạy số cuối năm?

Truyền thông Nội bộ
Truyền thông Nội bộ
Sự kiện lớn nhất của Temenos khu vực Đông Nam Á 2023: 5S Media tạo dấu ấn mang tầm quốc tế
October 2, 2023

Sự kiện lớn nhất của Temenos khu vực Đông Nam Á 2023: 5S Media tạo dấu ấn mang tầm quốc tế

Tú Anh
Tú Anh
Định vị thương hiệu là gì? Phương pháp định vị thương hiệu dựa trên giá trị
May 19, 2022

Định vị thương hiệu là gì? Phương pháp định vị thương hiệu dựa trên giá trị

Với chiến lược định vị thương hiệu rõ ràng và nhất quán, công ty của bạn có thể thu hút nhiều khách hàng hơn, kiếm nhiều tiền hơn và tối ưu hóa tất cả nỗ lực tiếp thị của mình.

Tú Anh
Tú Anh
Các bước phân tích SWOT từ A – Z. SWOT là gì? Các bước phân tích SWOT hiệu quả
May 18, 2022

Các bước phân tích SWOT từ A – Z. SWOT là gì? Các bước phân tích SWOT hiệu quả

Việc phân tích SWOT giúp bạn đánh giá doanh nghiệp của mình, hợp lý hóa việc lập kế hoạch kinh doanh và phát triển một chiến lược kinh doanh mạnh mẽ hơn. 

Tú Anh
Tú Anh
Giải chạy Cô Tô Half Marathon 2022
May 12, 2022

Giải chạy Cô Tô Half Marathon 2022

Ngày 23/4 vừa qua, tại huyện đảo Cô Tô (Quảng Ninh) đã diễn ra giải chạy Cô Tô Half Marathon 2022 do Tỉnh đoàn Quảng Ninh, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh, UBND huyện Cô Tô cùng Công ty TNHH Tư vấn và Truyền thông 5S (5S Media) và Công ty Cổ phần Big Prize phối hợp tổ chức.

Tú Anh
Tú Anh

Về Chúng Tôi

5s media cover

5S Consulting & Media - Đơn vị đồng hành và cung cấp các giải pháp truyền thông sáng tạo và hiệu quả cho doanh nghiệp

5S Consulting & Media

Đọc Thêm

  • All
  • 5smedia
  • LGBT
  • marketing
  • marketingagency
  • pridemonth
  • social media marketing
  • trend

Xu hướng Marketing Sắp Tới: Bạn Cần Biết Gì Cho Năm 2024?

Xu hướng truyền thông nào sẽ giúp thương hiệu “mở khóa” trái tim khách hàng mùa chạy số cuối năm?

Sự kiện lớn nhất của Temenos khu vực Đông Nam Á 2023: 5S Media tạo dấu ấn mang tầm quốc tế

Định vị thương hiệu là gì? Phương pháp định vị thương hiệu dựa trên giá trị

Các bước phân tích SWOT từ A – Z. SWOT là gì? Các bước phân tích SWOT hiệu quả

Giải chạy Cô Tô Half Marathon 2022

Phân khúc thị trường là gì? Làm thế nào để phân khúc đúng thị trường?

Content Planning: Làm thế nào để xây dựng Content Planning hiệu quả?

Social Media Marketing là gì? 5 trụ cột chính của một chiến dịch Social Media Marketing thành công

3 loại mục tiêu quan trọng Marketers cần nhớ khi thực hiện những chiến dịch Marketing và Truyền thông

Ms. Hang Pham – Founder & CEO 5S Media tham gia chia sẻ chuyện nghề Truyền thông cùng sinh viên trường Đại học Ngoại thương.

Social Marketing là gì? Tổng hợp 7 bước xây dựng chiến lược Social Marketing hiệu quả nhất

Go Ask Dad, chiến dịch truyền thông đầy ý nghĩa nhân Ngày của Cha

Tìm hiểu tổng quan chiến lược Marketing thành công của ông lớn Netflix

trung quốc và mỹ tầm nhìn cạnh tranh

Trung Quốc và Mỹ: Tầm nhìn cạnh tranh | Philip Kotler

Bubly khởi động chiến dịch “Diễu hành ảo” hưởng ứng Pride Month

Theo dõi 5S Media trên mạng xã hội

Facebook Linkedin Youtube Behance Instagram
Đăng ký để nhận tin
Facebook-f Linkedin

Công ty TNHH Tư vấn & Truyền thông 5S

Liên hệ với chúng tôi
  • Điện thoại: (+84) 888806688
  • Website: www.5smedia.vn
  • Email: info@5smedia.vn
  • Hà Nội: Toà M5, số 91 đường Nguyễn Chí Thanh, quận Đống Đa, Hà Nội
  • TP. Hồ Chí Minh: A003, Tower A, Sadora Building, No 2 Street 13, An Loi Dong, Ward 2, Ho Chi Minh City

Tìm hiểu thêm

  • Giới thiệu
  • Dịch vụ
  • Sự kiện
  • Gửi brief
  • Dự án