• Giới thiệu
  • Dịch vụ
    • Truyền thông tích hợp
    • Đào tạo phát ngôn truyền thông
    • Kết nối và gặp gỡ báo chí
    • Social & digital
    • Sự kiện
  • Sự kiện
    • Chiến lược
    • Branding
    • Digital Marketing
    • Social Media Marketing
    • Content Marketing
    • Event
    • Tài liệu
    • Case study
    • Sự kiện/ Webinar
    • Tuyển dụng
  • Các dự án
  • Gửi brief
  • Tiếng Việt
    • English
Menu
  • Giới thiệu
  • Dịch vụ
    • Truyền thông tích hợp
    • Đào tạo phát ngôn truyền thông
    • Kết nối và gặp gỡ báo chí
    • Social & digital
    • Sự kiện
  • Sự kiện
    • Chiến lược
    • Branding
    • Digital Marketing
    • Social Media Marketing
    • Content Marketing
    • Event
    • Tài liệu
    • Case study
    • Sự kiện/ Webinar
    • Tuyển dụng
  • Các dự án
  • Gửi brief
  • Tiếng Việt
    • English

Brand activation và Brand experience

  • 5smedia
  • September 12, 2019
  • 3:24 pm

Mục lục

Brand activation (Kích hoạt thương hiệu)  và  Brand experience (Trải nghiệm thương hiệu) được coi là một trong những yếu tố làm nổi bật các sản phẩm và dịch vụ kinh doanh của doanh nghiệp. Brand activation (Kích hoạt thương hiệu)  là một trong những kỹ thuật phổ biến trong việc quản lý thương hiệu. Nó liên quan chặt chẽ với Brand experience (Trải nghiệm thương hiệu).

Brand activation

Brand Activation được hiểu là quá trình giúp thương hiệu của bạn được mọi người biết tới, tăng sự nhận diện và tương tác với thương hiệu bằng các hoạt động trải nghiệm thương hiệu trực tiếp.

Brand Activation thường bị hiểu lầm rằng chỉ dành cho những nhãn hàng mới. Tuy nhiên, những nhãn hàng đã có “thâm niên” nhưng muốn re-branding hoặc tái định vị thương hiệu của mình thì đều cần đến Brand Activation. Kích hoạt thương hiệu cũng là một cách hiệu quả để thương hiệu và khách hàng có thể tương tác và giao tiếp với nhau qua các touch-points. 

Mục tiêu chính của brand activation không nhắm trực tiếp đến việc tăng doanh thu cho nhãn hàng, mà thiên về hướng gia tăng nhận diện thương hiệu, cũng như tương tác với đối tượng khách hàng tiềm năng nhiều hơn. 

Tuy chi phí cao, hiệu quả chưa thấy được ngay lập tức nhưng Brand Activation vẫn là một lựa chọn tốt mà các doanh nghiệp cần cân nhắc. 

Brand experience

Trải nghiệm thương hiệu có thể được hiểu là tất cả những cảm xúc, suy nghĩ, tương tác của khách hàng đối với thương hiệu, dù là tiêu cực hay tích cực. Hầu hết các nhãn hàng đều muốn tạo ảnh hưởng tích cực nhất có thể đối với khách hàng của mình. Brand Experience có thể được thực hiện bằng nhiều cách, ví dụ như: công ty gửi newsletter hàng tháng cho khách hàng, công ty tích cực tham gia vào những vấn đề nổi trội trong xã hội, hoặc đơn cử như việc công ty luôn muốn lồng ghép một dấu ấn, thông điệp tiêu cực nào đó vào thương hiệu của mình. Tuy vậy, nhiều quảng cáo, thông điệp của thương hiệu đã làm khách hàng hiểu nhầm, dẫn đến những trải nghiệm tiêu cực, không đáng có. 

Nếu nói Brand Experience là phần việc của marketing thì cũng không hẳn, bởi đây là một quá trình và phải phụ thuộc vào nhiều bộ phận khác như: chăm sóc khách hàng, lễ tân,v.v… Nhưng các marketers là những người đưa ra định hướng cho trải nghiệm người dùng, cũng chính là những người phụ trách chính cho phần việc này.

 

Facebook
Twitter
LinkedIn

Đăng ký nhận tư vấn về giải pháp Marketing tại đây

ĐỌC THÊM

Xu hướng Marketing Sắp Tới: Bạn Cần Biết Gì Cho Năm 2024?
January 11, 2024

Xu hướng Marketing Sắp Tới: Bạn Cần Biết Gì Cho Năm 2024?

Truyền thông Nội bộ
Truyền thông Nội bộ
Xu hướng truyền thông nào sẽ giúp thương hiệu “mở khóa” trái tim khách hàng mùa chạy số cuối năm?
December 27, 2023

Xu hướng truyền thông nào sẽ giúp thương hiệu “mở khóa” trái tim khách hàng mùa chạy số cuối năm?

Truyền thông Nội bộ
Truyền thông Nội bộ
Sự kiện lớn nhất của Temenos khu vực Đông Nam Á 2023: 5S Media tạo dấu ấn mang tầm quốc tế
October 2, 2023

Sự kiện lớn nhất của Temenos khu vực Đông Nam Á 2023: 5S Media tạo dấu ấn mang tầm quốc tế

Tú Anh
Tú Anh
Định vị thương hiệu là gì? Phương pháp định vị thương hiệu dựa trên giá trị
May 19, 2022

Định vị thương hiệu là gì? Phương pháp định vị thương hiệu dựa trên giá trị

Với chiến lược định vị thương hiệu rõ ràng và nhất quán, công ty của bạn có thể thu hút nhiều khách hàng hơn, kiếm nhiều tiền hơn và tối ưu hóa tất cả nỗ lực tiếp thị của mình.

Tú Anh
Tú Anh
Các bước phân tích SWOT từ A – Z. SWOT là gì? Các bước phân tích SWOT hiệu quả
May 18, 2022

Các bước phân tích SWOT từ A – Z. SWOT là gì? Các bước phân tích SWOT hiệu quả

Việc phân tích SWOT giúp bạn đánh giá doanh nghiệp của mình, hợp lý hóa việc lập kế hoạch kinh doanh và phát triển một chiến lược kinh doanh mạnh mẽ hơn. 

Tú Anh
Tú Anh
Giải chạy Cô Tô Half Marathon 2022
May 12, 2022

Giải chạy Cô Tô Half Marathon 2022

Ngày 23/4 vừa qua, tại huyện đảo Cô Tô (Quảng Ninh) đã diễn ra giải chạy Cô Tô Half Marathon 2022 do Tỉnh đoàn Quảng Ninh, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh, UBND huyện Cô Tô cùng Công ty TNHH Tư vấn và Truyền thông 5S (5S Media) và Công ty Cổ phần Big Prize phối hợp tổ chức.

Tú Anh
Tú Anh

Về Chúng Tôi

5s media cover

5S Consulting & Media - Đơn vị đồng hành và cung cấp các giải pháp truyền thông sáng tạo và hiệu quả cho doanh nghiệp

5S Consulting & Media

Đọc Thêm

  • All
  • 5smedia
  • LGBT
  • marketing
  • marketingagency
  • pridemonth
  • social media marketing
  • trend

Xu hướng Marketing Sắp Tới: Bạn Cần Biết Gì Cho Năm 2024?

Xu hướng truyền thông nào sẽ giúp thương hiệu “mở khóa” trái tim khách hàng mùa chạy số cuối năm?

Sự kiện lớn nhất của Temenos khu vực Đông Nam Á 2023: 5S Media tạo dấu ấn mang tầm quốc tế

Định vị thương hiệu là gì? Phương pháp định vị thương hiệu dựa trên giá trị

Các bước phân tích SWOT từ A – Z. SWOT là gì? Các bước phân tích SWOT hiệu quả

Giải chạy Cô Tô Half Marathon 2022

Phân khúc thị trường là gì? Làm thế nào để phân khúc đúng thị trường?

Content Planning: Làm thế nào để xây dựng Content Planning hiệu quả?

Social Media Marketing là gì? 5 trụ cột chính của một chiến dịch Social Media Marketing thành công

3 loại mục tiêu quan trọng Marketers cần nhớ khi thực hiện những chiến dịch Marketing và Truyền thông

Ms. Hang Pham – Founder & CEO 5S Media tham gia chia sẻ chuyện nghề Truyền thông cùng sinh viên trường Đại học Ngoại thương.

Social Marketing là gì? Tổng hợp 7 bước xây dựng chiến lược Social Marketing hiệu quả nhất

Go Ask Dad, chiến dịch truyền thông đầy ý nghĩa nhân Ngày của Cha

Tìm hiểu tổng quan chiến lược Marketing thành công của ông lớn Netflix

trung quốc và mỹ tầm nhìn cạnh tranh

Trung Quốc và Mỹ: Tầm nhìn cạnh tranh | Philip Kotler

Bubly khởi động chiến dịch “Diễu hành ảo” hưởng ứng Pride Month

Theo dõi 5S Media trên mạng xã hội

Facebook Linkedin Youtube Behance Instagram
Đăng ký để nhận tin
Facebook-f Linkedin

Công ty TNHH Tư vấn & Truyền thông 5S

Liên hệ với chúng tôi
  • Điện thoại: (+84) 888806688
  • Website: www.5smedia.vn
  • Email: info@5smedia.vn
  • Hà Nội: Toà M5, số 91 đường Nguyễn Chí Thanh, quận Đống Đa, Hà Nội
  • TP. Hồ Chí Minh: A003, Tower A, Sadora Building, No 2 Street 13, An Loi Dong, Ward 2, Ho Chi Minh City

Tìm hiểu thêm

  • Giới thiệu
  • Dịch vụ
  • Sự kiện
  • Gửi brief
  • Dự án