• Trang chủ
  • Về chúng tôi
  • Giải pháp
    • Giải pháp Marketing và Truyền thông
      • Tư vấn chiến lược thương hiệu
      • Tư vấn chiến lược truyền thông thương hiệu
      • Truyền thông tích hợp (IMC)
      • Influencers Marketing
      • Xây dựng và quản trị Fanpage thương hiệu
    • Giải pháp tổ chức sự kiện 3-in-1
      • Sự kiện Year End Party (YEP)
      • Tổ chức Webinar
      • Sự kiện sân khấu ảo
      • Sự kiện sân khấu thật
      • Triển lãm ảo
      • Sự kiện doanh nghiệp
      • Sự kiện tiếp thị, bán hàng
      • Sự kiện thể thao
  • Báo giá
  • Resource
    • Blog
      • Chiến lược
      • Branding
      • Digital Marketing
      • Social Media Marketing
      • Content Marketing
      • Event
    • Tài liệu
    • Case study
    • Sự kiện/ Webinar
    • Tuyển dụng
  • Liên hệ
  • Tiếng Việt
    • 简体中文
    • 繁體中文
    • English
    • 日本語
    • 한국어
Menu
  • Trang chủ
  • Về chúng tôi
  • Giải pháp
    • Giải pháp Marketing và Truyền thông
      • Tư vấn chiến lược thương hiệu
      • Tư vấn chiến lược truyền thông thương hiệu
      • Truyền thông tích hợp (IMC)
      • Influencers Marketing
      • Xây dựng và quản trị Fanpage thương hiệu
    • Giải pháp tổ chức sự kiện 3-in-1
      • Sự kiện Year End Party (YEP)
      • Tổ chức Webinar
      • Sự kiện sân khấu ảo
      • Sự kiện sân khấu thật
      • Triển lãm ảo
      • Sự kiện doanh nghiệp
      • Sự kiện tiếp thị, bán hàng
      • Sự kiện thể thao
  • Báo giá
  • Resource
    • Blog
      • Chiến lược
      • Branding
      • Digital Marketing
      • Social Media Marketing
      • Content Marketing
      • Event
    • Tài liệu
    • Case study
    • Sự kiện/ Webinar
    • Tuyển dụng
  • Liên hệ
  • Tiếng Việt
    • 简体中文
    • 繁體中文
    • English
    • 日本語
    • 한국어

Xu hướng truyền thông – marketing hậu Covid-19

  • 5smedia
  • May 5, 2020
  • 2:29 am

Mục lục

Ngoài những ảnh hưởng lớn đến sinh hoạt của người dân, đại dịch Covid-19 cũng tác động trực tiếp đến công việc kinh doanh của các doanh nghiệp truyền thông – marketing. Thay đổi giờ là chìa khóa sống còn của tất cả các doanh nghiệp. Vậy những xu hướng nào đang chờ đón chúng ta hậu Covid-19?

Tác động của dịch Covid-19 đến nền kinh tế

Trong mùa Covid-19, bên cạnh số lượng bệnh nhân tăng lên từng ngày, các khuyến cáo hạn chế ra đường và đeo khẩu trang, rửa tay của Chính phủ, tin tức nóng nhất có lẽ là nhiều doanh nghiệp, người lao động lao đao trong tình hình dịch bệnh bùng phát.

Theo báo cáo của Infocus, có đến 55% doanh nghiệp được khảo sát nói rằng dịch bệnh sẽ gây ảnh hưởng tiêu cực đến tình hình kinh doanh trong năm 2020. 84% doanh nghiệp được khảo sát cho rằng dịch bệnh sẽ làm giảm 13,5% doanh thu của năm 2020; trong đó có đến 50% doanh nghiệp dự báo mức giảm doanh thu sẽ từ 16% trở lên.

xu-huong-truyen-thong-hau-covid

Ảnh hưởng của virus Corona đến tăng trưởng lợi nhuận của các doanh nghiệp. 

(Nguồn: Impact of Coronavirus on Vietnam Consumer & Business – Infocus)

Các nhóm ngành chịu ảnh hưởng nặng nề nhất chắc chắn là ngành du lịch, hàng không, bán lẻ và dịch vụ nói chung. Tuy nhiên, cũng có những ngành đạt mức tăng trưởng vượt bậc trong mùa dịch, có thể kể đến ngành dược phẩm, sản phẩm chức năng, thương mại điện tử, giao hàng tận nơi,…

Đồng hành cùng tình hình biến động của thị trường là sự thay đổi hành vi của người tiêu dùng. Chúng ta có thể thấy rõ rằng các biện pháp hạn chế di chuyển, làm việc online tại nhà đã ảnh hưởng trực tiếp đến thói quen hàng ngày của người dân, chẳng hạn như hạn chế đến nơi đông người, tăng cường hoạt động tại nhà như xem TV, giải trí trên internet, gọi đồ ăn và mua sắm trực tuyến,…

Tác động của Covid-19 đến các hoạt động truyền thông – marketing

Không ngoại lệ, ngành truyền thông – marketing cũng bị ảnh hưởng rất lớn bởi đại dịch Covid-19:

  • Các loại hình marketing offline sẽ dần được chuyển sang online hoặc quảng cáo trên TV. Bảng hiệu (OOH), sự kiện, roadshow,… là các hoạt động sẽ phải điều chỉnh hoặc cắt giảm.
  • Các kênh digital được chú trọng hơn, tuy nhiên, doanh nghiệp sẽ phải điều chỉnh ngân sách quảng cáo, đặc biệt ở các ngành du lịch, bán lẻ, dịch vụ giải trí,… trong khi sản xuất đang đình trệ.

xu-huong-truyen-thong-hau-covid

Lượng truy cập tự nhiên giảm ở một vài ngành hàng trong mùa COVID-19, dẫn đến yêu cầu cấp thiết phải điều chỉnh ngân sách quảng cáo ở những ngành này. (Nguồn: neilpatel.com)

Điều chỉnh chiến dịch truyền thông – marketing phù hợp với xu hướng hậu Covid-19

Là một doanh nghiệp truyền thông – marketing, bạn có thể áp dụng những tips dưới đây để vượt qua cơn khủng hoảng hậu đại dịch:

Thay đổi thông điệp truyền thông

Trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp như hiện nay, việc lựa chọn cách truyền tải thông điệp của doanh nghiệp sao cho phù hợp là một trong những điều cần xác định đầu tiên. Lời khuyên dành cho bạn là hãy rõ ràng và thẳng thắn. Một trong những mục tiêu chính của hoạt động marketing mùa dịch là để tạo sự tin tưởng trong lòng khách hàng; hoặc xa hơn là thể hiện sự ủng hộ của doanh nghiệp với tình hình hiện tại.

Thay đổi hướng tiếp cận khách hàng

Thay đổi trong hành vi của người tiêu dùng đã kéo theo sự khác biệt trong những “điểm chạm” mà doanh nghiệp có thể tiếp cận đến khách hàng. Ví dụ điển hình nhất là từ những sở thích hằng ngày, khách hàng đã chuyển mối quan tâm sang cập nhật các thông tin về dịch bệnh.

xu-huong-truyen-thong-hau-covid

Tìm kiếm liên quan đến dịch bệnh có xu hướng tăng lên kể từ đợt bùng phát thứ hai vào đầu tháng 3

 

Các từ khóa về sức khỏe cũng nhận được sự quan tâm đáng kể trong tình hình dịch bệnh. (Nguồn: Google Trends)

Để thích ứng với sự thay đổi này, doanh nghiệp cần lắng nghe khách hàng nhiều hơn, theo dõi hành trình của khách hàng và tìm hiểu mối quan tâm hiện tại của họ qua các công cụ social listening, từ đó tìm phương pháp để mang câu chuyện thương hiệu “chạm” đến khách hàng với thông điệp phù hợp nhất. Và cũng từ cơ sở thấu hiểu khách hàng, các marketer có thể xem xét lại chiến lược của mình như chuyển trọng tâm vào các kênh online hiệu quả, thay đổi nội dung để phù hợp với hoàn cảnh, điều chỉnh lại các chiến dịch quảng cáo hiện tại theo hướng tối ưu chi phí hơn…

Chuyển hướng sang các kênh marketing mới

Khi tất cả người dân đều ở trong nhà, mọi loại hình giải trí đều chuyển lên Internet: điện thoại trở thành phương tiện giải trí chính; các ứng dụng chơi game, video, xem phim online và đa dạng các mạng xã hội là nơi mọi người truy cập hằng ngày.

Quảng cáo trên mạng xã hội có xu hướng tăng đều trong giai đoạn dịch từ tháng 2 – tháng 3 (Nguồn: singular.net)

Tình hình dịch bệnh Covid-19 vẫn còn đang diễn biến phức tạp và chắc chắn các marketer sẽ luôn luôn phải ứng biến với nhiều thay đổi sắp tới, nhất là khi đại dịch kết thúc. Hãy giữ gìn sức khoẻ và cùng nhau vượt qua “cơn sóng dữ” này nhé!

Facebook
Twitter
LinkedIn

Đăng ký nhận tư vấn về giải pháp Marketing tại đây

ĐỌC THÊM

Định vị thương hiệu là gì? Phương pháp định vị thương hiệu dựa trên giá trị
May 19, 2022

Định vị thương hiệu là gì? Phương pháp định vị thương hiệu dựa trên giá trị

Với chiến lược định vị thương hiệu rõ ràng và nhất quán, công ty của bạn có thể thu hút nhiều khách hàng hơn, kiếm nhiều tiền hơn và tối ưu hóa tất cả nỗ lực tiếp thị của mình.

Tú Anh
Tú Anh
Các bước phân tích SWOT từ A – Z. SWOT là gì? Các bước phân tích SWOT hiệu quả
May 18, 2022

Các bước phân tích SWOT từ A – Z. SWOT là gì? Các bước phân tích SWOT hiệu quả

Việc phân tích SWOT giúp bạn đánh giá doanh nghiệp của mình, hợp lý hóa việc lập kế hoạch kinh doanh và phát triển một chiến lược kinh doanh mạnh mẽ hơn. 

Tú Anh
Tú Anh
Giải chạy Cô Tô Half Marathon 2022
May 12, 2022

Giải chạy Cô Tô Half Marathon 2022

Ngày 23/4 vừa qua, tại huyện đảo Cô Tô (Quảng Ninh) đã diễn ra giải chạy Cô Tô Half Marathon 2022 do Tỉnh đoàn Quảng Ninh, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh, UBND huyện Cô Tô cùng Công ty TNHH Tư vấn và Truyền thông 5S (5S Media) và Công ty Cổ phần Big Prize phối hợp tổ chức.

Tú Anh
Tú Anh
Phân khúc thị trường là gì? Làm thế nào để phân khúc đúng thị trường?
May 12, 2022

Phân khúc thị trường là gì? Làm thế nào để phân khúc đúng thị trường?

Việc tìm hiểu về đối tượng khách hàng mục tiêu là một trong những điều đầu tiên cần phải xác định. Phương pháp tiếp thị này tạo ra các chiến lược nhắm mục tiêu cần thiết để thu hút sự chú ý của những người đã quan tâm.

Tú Anh
Tú Anh
Content Planning: Làm thế nào để xây dựng Content Planning hiệu quả?
May 6, 2022

Content Planning: Làm thế nào để xây dựng Content Planning hiệu quả?

Một Content Planning tốt sẽ thu hút tệp khách hàng tiềm năng, từ đó chuyển đổi khách hàng tiềm năng thành người mua hàng. Do đó việc xây dựng Content Planning nhất quán và logic là điều mà bất kì doanh nghiệp nào cũng cần phải chú trọng.

Tú Anh
Tú Anh
Social Media Marketing là gì? 5 trụ cột chính của một chiến dịch Social Media Marketing thành công
April 27, 2022

Social Media Marketing là gì? 5 trụ cột chính của một chiến dịch Social Media Marketing thành công

Social Media Marketing là một trong những hình thức Marketing hiệu quả và được sử dụng ngày càng phổ biến. Tuy nhiên không phải ai cũng hiểu rõ khái niệm về Social Media Marketing và những lợi ích mà hoạt động Social Media Marketing mang lại.

Tú Anh
Tú Anh

Về Chúng Tôi

5s media cover

5S Consulting & Media - Đơn vị đồng hành và cung cấp các giải pháp truyền thông sáng tạo và hiệu quả cho doanh nghiệp

5S Consulting & Media

Đọc Thêm

  • All
  • IMC campaign
  • LGBT
  • Polaroid
  • brand story
  • buzz marketing
  • content marketing
  • conversational marketing
  • covid-19
  • digital marketing
  • email marketing
  • inbound marketing
  • logo
  • marketing
  • outbound marketing
  • pridemonth
  • search engine marketing
  • social media marketing
  • traditional marketing
  • video marketing
  • voice marketing

Định vị thương hiệu là gì? Phương pháp định vị thương hiệu dựa trên giá trị

Các bước phân tích SWOT từ A – Z. SWOT là gì? Các bước phân tích SWOT hiệu quả

Giải chạy Cô Tô Half Marathon 2022

Phân khúc thị trường là gì? Làm thế nào để phân khúc đúng thị trường?

Content Planning: Làm thế nào để xây dựng Content Planning hiệu quả?

Social Media Marketing là gì? 5 trụ cột chính của một chiến dịch Social Media Marketing thành công

3 loại mục tiêu quan trọng Marketers cần nhớ khi thực hiện những chiến dịch Marketing và Truyền thông

Ms. Hang Pham – Founder & CEO 5S Media tham gia chia sẻ chuyện nghề Truyền thông cùng sinh viên trường Đại học Ngoại thương.

Social Marketing là gì? Tổng hợp 7 bước xây dựng chiến lược Social Marketing hiệu quả nhất

Go Ask Dad, chiến dịch truyền thông đầy ý nghĩa nhân Ngày của Cha

Tìm hiểu tổng quan chiến lược Marketing thành công của ông lớn Netflix

trung quốc và mỹ tầm nhìn cạnh tranh

Trung Quốc và Mỹ: Tầm nhìn cạnh tranh | Philip Kotler

Bubly khởi động chiến dịch “Diễu hành ảo” hưởng ứng Pride Month

Nằm lòng 41 loại hình marketing hiệu quả nhất hiện nay (Phần 1)

Polaroid nắm bắt “phản ứng hóa học” giữa người với người trong chiến dịch quảng cáo mới

Câu chuyện thú vị đằng sau những logo nổi tiếng

Theo dõi 5S Media trên mạng xã hội

Facebook Linkedin Youtube Behance Instagram
Đăng ký để nhận tin
Facebook-f Linkedin

Công ty TNHH Tư vấn & Truyền thông 5S

Liên hệ với chúng tôi
  • Điện thoại: (+84 - 24) 3538 1917
  • Website: www.5smedia.vn
  • Email: info@5smedia.vn
  • Hà Nội: Tòa nhà Milgroup 30 Nguyên Hồng, Láng Hạ, Đống Đa, Hà Nội
  • TP. Hồ Chí Minh: A003, Tower A, Sadora Building, No 2 Street 13, An Loi Dong, Ward 2, Ho Chi Minh City

Tìm hiểu thêm

  • Về chúng tôi
  • Các dự án
  • Báo giá
  • Tin tức
  • Hồ sơ năng lực
  • Liên hệ