• Giới thiệu
  • Dịch vụ
    • Truyền thông tích hợp
    • Đào tạo phát ngôn truyền thông
    • Kết nối và gặp gỡ báo chí
    • Social & digital
    • Sự kiện
  • Sự kiện
    • Chiến lược
    • Branding
    • Digital Marketing
    • Social Media Marketing
    • Content Marketing
    • Event
    • Tài liệu
    • Case study
    • Sự kiện/ Webinar
    • Tuyển dụng
  • Các dự án
  • Gửi brief
  • Tiếng Việt
    • English
Menu
  • Giới thiệu
  • Dịch vụ
    • Truyền thông tích hợp
    • Đào tạo phát ngôn truyền thông
    • Kết nối và gặp gỡ báo chí
    • Social & digital
    • Sự kiện
  • Sự kiện
    • Chiến lược
    • Branding
    • Digital Marketing
    • Social Media Marketing
    • Content Marketing
    • Event
    • Tài liệu
    • Case study
    • Sự kiện/ Webinar
    • Tuyển dụng
  • Các dự án
  • Gửi brief
  • Tiếng Việt
    • English

Vì sao Heineken trở thành thương hiệu bia nổi tiếng nhất thế giới?

  • 5smedia
  • June 5, 2020
  • 2:49 am

Mục lục

Năm 2019, Heineken xếp hạng thứ 46 trên bảng những công ty hàng đầu thế giới do tạp chí Forbes bình chọn. Tính đến cùng năm, doanh thu cả năm của hãng đạt 27 tỷ đô-la Mỹ. Heineken đã làm cách nào để đạt được những thành công đó? 

Câu trả lời chính là các chiến dịch marketing sáng tạo, độc đáo của thương hiệu bia danh tiếng này. Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây để hiểu vì sao Heineken nhận được ủng hộ của người tiêu dùng ở khắp mọi nơi. 

 

Chiến dịch “Know the Signs” – Chiến lược thể hiện trách nhiệm xã hội của Heineken

Trong chiến dịch “Know the Signs”, khách hàng được khuyên rằng họ nên “uống Heineken một cách có trách nhiệm”. Với mục đích cung cấp thông tin toàn diện về những mặt tốt và xấu của việc uống quá nhiều rượu bia, trên website của mình, Heineken đã khuyến khích người dùng theo dõi hình ảnh quán bar nhộn nhịp qua một đoạn video ngắn. Nội dung video hé lộ các dấu hiệu của một kẻ say rượu, dưới những hình mẫu khác nhau: kẻ ngủ ngon, kẻ sờ mó, kẻ khoe mẽ, kẻ hiếu chiến và kẻ hay khóc. Những hiện thực và tình huống có thể xảy ra đối với các hình mẫu này trong đêm say cũng được ghi lại trong video của chiến dịch.

Điều thú vị là: người dùng có thể chia sẻ trải nghiệm này với bạn bè bằng cách tải về một ứng dụng mạng xã hội, gán bạn bè của mình với các hình mẫu có sẵn, gửi đi một ly nước ảo và tùy chỉnh khuôn mặt phù hợp với nguyên mẫu.

Thông qua chiến dịch, Heineken cổ động việc tiêu thụ rượu bia “có trách nhiệm”, đưa thông điệp lên một tầng cao mới, không chỉ làm hài lòng người xem mà còn truyền bá thông tin về các tác hại của việc lạm dụng rượu bia.

 

Chiến dịch “Open Your World” – Quảng cáo gây tranh cãi được thực hiện sáng tạo

Video mở đầu bằng một thử nghiệm xã hội với các cặp ghép đôi ngẫu nhiên, những người có các tín ngưỡng trái ngược nhau. Trong thử nghiệm này, những người xa lạ được yêu cầu phải hoàn thành các hoạt động gắn kết cùng nhau, trước khi được tiết lộ rằng họ có quan điểm chính trị đối lập. Sau khi biết sự thật đó, các cặp đôi được lựa chọn giữa việc vừa uống bia, vừa tiếp tục thảo luận về quan điểm trái chiều giữa họ hoặc ra về.

Thật bất ngờ, các cặp đôi trong thử nghiệm đều quyết định ngồi xuống cùng uống bia Heineken và trò chuyện về sự khác biệt.

Sự kết nối mọi người đã giúp chiến dịch “Open Your World” của Heineken nhảy vọt đến thành công. Video này thu hút hơn 14,5 tỷ lượt xem trên Youtube và rất nhiều đánh giá tốt từ báo chí.

 

“The Cliché” – Quảng cáo với những bước ngoặt bất ngờ

Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn có cơ hội được xem trận chung kết UEFA Champions League ở bữa tiệc Heineken, đưa bạn gái đi spa… để được thưởng thức trận chung kết không có mặt bạn gái của mình?

Đây chính xác là những gì đã xảy ra với ba chàng trai ở Sao Paulo. Khi họ đang ra ngoài hẹn hò ăn tối với bạn gái, họ đều nhận được một tin nhắn:

Bạn có muốn được tự do theo dõi trận chung kết UEFA Champions League ở bữa tiệc Heineken không? Tặng cô nàng của bạn một cuối tuần ở spa này.

“Anh muốn tặng em một món quà,” – Anh chàng nói, lấy ra một vé spa 4 ngày cho bạn gái.

“Spa? Nhưng, một mình em?” – Người bạn gái hỏi lại, khó hiểu.

“Em xem em đang bị stress như thế nào. Em cần một ít thời gian cho chính em!” – Anh ta trả lời, cố gắng thuyết phục bạn gái đầy hoài nghi của mình nên có thời gian cho bản thân để thả lỏng.

Vào ngày diễn ra trận chung kết, các chàng trai thoải mái tham dự bữa tiệc Heineken. Trước khi trận đấu bắt đầu, họ được xem một video về bạn gái của họ ríu rít cười khen chuyến spa. Nhưng thực tế còn bất ngờ hơn vậy! Các cô nàng đang ở Milan, vui sướng khi được xem trực tiếp trận chung kết. Một cú “twist” ngoạn mục khiến các chàng trai không thể giấu nổi sự ngạc nhiên.

Mặc dù vậy, tất cả chưa phải kết thúc! Ở đoạn cuối video, các cô nàng nhắn bạn trai của mình hãy tìm phía dưới ghế chiếc vé vào cửa trận chung kết UEFA Champions League năm tới. Họ sẽ cùng nhau hẹn hò và đón xem trực tiếp cùng nhau!

Video quảng cáo vui nhộn, đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác, khép lại với bài học ý nghĩa: “Bạn đã bao giờ nghĩ rằng cô ấy cũng có thể thích bóng đá nhiều như bạn chưa?”. Bằng cách tạo ra một tình huống với bước ngoặt không ai dự tính trước, Heineken phá vỡ khuôn mẫu về giới tính và để lại cho cánh đàn ông một bài học quý giá.

 

Đây là những gì chúng ta học được từ thành công của Heineken:

  • Thực hiện trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp một cách giải trí
  • Tạo các chiến dịch marketing gây tranh cãi nhưng có thể đem mọi người đến gần nhau hơn
  • Tạo quảng cáo với các bước ngoặt bất ngờ
  • Sử dụng thông tin nghiên cứu sâu về khách hàng khi triển khai chiến dịch
Facebook
Twitter
LinkedIn

Đăng ký nhận tư vấn về giải pháp Marketing tại đây

ĐỌC THÊM

Xu hướng Marketing Sắp Tới: Bạn Cần Biết Gì Cho Năm 2024?
January 11, 2024

Xu hướng Marketing Sắp Tới: Bạn Cần Biết Gì Cho Năm 2024?

Truyền thông Nội bộ
Truyền thông Nội bộ
Xu hướng truyền thông nào sẽ giúp thương hiệu “mở khóa” trái tim khách hàng mùa chạy số cuối năm?
December 27, 2023

Xu hướng truyền thông nào sẽ giúp thương hiệu “mở khóa” trái tim khách hàng mùa chạy số cuối năm?

Truyền thông Nội bộ
Truyền thông Nội bộ
Sự kiện lớn nhất của Temenos khu vực Đông Nam Á 2023: 5S Media tạo dấu ấn mang tầm quốc tế
October 2, 2023

Sự kiện lớn nhất của Temenos khu vực Đông Nam Á 2023: 5S Media tạo dấu ấn mang tầm quốc tế

Tú Anh
Tú Anh
Định vị thương hiệu là gì? Phương pháp định vị thương hiệu dựa trên giá trị
May 19, 2022

Định vị thương hiệu là gì? Phương pháp định vị thương hiệu dựa trên giá trị

Với chiến lược định vị thương hiệu rõ ràng và nhất quán, công ty của bạn có thể thu hút nhiều khách hàng hơn, kiếm nhiều tiền hơn và tối ưu hóa tất cả nỗ lực tiếp thị của mình.

Tú Anh
Tú Anh
Các bước phân tích SWOT từ A – Z. SWOT là gì? Các bước phân tích SWOT hiệu quả
May 18, 2022

Các bước phân tích SWOT từ A – Z. SWOT là gì? Các bước phân tích SWOT hiệu quả

Việc phân tích SWOT giúp bạn đánh giá doanh nghiệp của mình, hợp lý hóa việc lập kế hoạch kinh doanh và phát triển một chiến lược kinh doanh mạnh mẽ hơn. 

Tú Anh
Tú Anh
Giải chạy Cô Tô Half Marathon 2022
May 12, 2022

Giải chạy Cô Tô Half Marathon 2022

Ngày 23/4 vừa qua, tại huyện đảo Cô Tô (Quảng Ninh) đã diễn ra giải chạy Cô Tô Half Marathon 2022 do Tỉnh đoàn Quảng Ninh, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh, UBND huyện Cô Tô cùng Công ty TNHH Tư vấn và Truyền thông 5S (5S Media) và Công ty Cổ phần Big Prize phối hợp tổ chức.

Tú Anh
Tú Anh

Về Chúng Tôi

5s media cover

5S Consulting & Media - Đơn vị đồng hành và cung cấp các giải pháp truyền thông sáng tạo và hiệu quả cho doanh nghiệp

5S Consulting & Media

Đọc Thêm

  • All
  • 5smedia
  • LGBT
  • marketing
  • marketingagency
  • pridemonth
  • social media marketing
  • trend

Xu hướng Marketing Sắp Tới: Bạn Cần Biết Gì Cho Năm 2024?

Xu hướng truyền thông nào sẽ giúp thương hiệu “mở khóa” trái tim khách hàng mùa chạy số cuối năm?

Sự kiện lớn nhất của Temenos khu vực Đông Nam Á 2023: 5S Media tạo dấu ấn mang tầm quốc tế

Định vị thương hiệu là gì? Phương pháp định vị thương hiệu dựa trên giá trị

Các bước phân tích SWOT từ A – Z. SWOT là gì? Các bước phân tích SWOT hiệu quả

Giải chạy Cô Tô Half Marathon 2022

Phân khúc thị trường là gì? Làm thế nào để phân khúc đúng thị trường?

Content Planning: Làm thế nào để xây dựng Content Planning hiệu quả?

Social Media Marketing là gì? 5 trụ cột chính của một chiến dịch Social Media Marketing thành công

3 loại mục tiêu quan trọng Marketers cần nhớ khi thực hiện những chiến dịch Marketing và Truyền thông

Ms. Hang Pham – Founder & CEO 5S Media tham gia chia sẻ chuyện nghề Truyền thông cùng sinh viên trường Đại học Ngoại thương.

Social Marketing là gì? Tổng hợp 7 bước xây dựng chiến lược Social Marketing hiệu quả nhất

Go Ask Dad, chiến dịch truyền thông đầy ý nghĩa nhân Ngày của Cha

Tìm hiểu tổng quan chiến lược Marketing thành công của ông lớn Netflix

trung quốc và mỹ tầm nhìn cạnh tranh

Trung Quốc và Mỹ: Tầm nhìn cạnh tranh | Philip Kotler

Bubly khởi động chiến dịch “Diễu hành ảo” hưởng ứng Pride Month

Theo dõi 5S Media trên mạng xã hội

Facebook Linkedin Youtube Behance Instagram
Đăng ký để nhận tin
Facebook-f Linkedin

Công ty TNHH Tư vấn & Truyền thông 5S

Liên hệ với chúng tôi
  • Điện thoại: (+84) 888806688
  • Website: www.5smedia.vn
  • Email: info@5smedia.vn
  • Hà Nội: Toà M5, số 91 đường Nguyễn Chí Thanh, quận Đống Đa, Hà Nội
  • TP. Hồ Chí Minh: A003, Tower A, Sadora Building, No 2 Street 13, An Loi Dong, Ward 2, Ho Chi Minh City

Tìm hiểu thêm

  • Giới thiệu
  • Dịch vụ
  • Sự kiện
  • Gửi brief
  • Dự án