• Trang chủ
  • Về chúng tôi
  • Giải pháp
    • Giải pháp Marketing và Truyền thông
      • Tư vấn chiến lược thương hiệu
      • Tư vấn chiến lược truyền thông thương hiệu
      • Truyền thông tích hợp (IMC)
      • Influencers Marketing
      • Xây dựng và quản trị Fanpage thương hiệu
    • Giải pháp tổ chức sự kiện 3-in-1
      • Sự kiện Year End Party (YEP)
      • Tổ chức Webinar
      • Sự kiện sân khấu ảo
      • Sự kiện sân khấu thật
      • Triển lãm ảo
      • Sự kiện doanh nghiệp
      • Sự kiện tiếp thị, bán hàng
      • Sự kiện thể thao
  • Báo giá
  • Resource
    • Blog
      • Chiến lược
      • Branding
      • Digital Marketing
      • Social Media Marketing
      • Content Marketing
      • Event
    • Tài liệu
    • Case study
    • Sự kiện/ Webinar
    • Tuyển dụng
  • Liên hệ
  • Tiếng Việt
    • 简体中文
    • 繁體中文
    • English
    • 日本語
    • 한국어
Menu
  • Trang chủ
  • Về chúng tôi
  • Giải pháp
    • Giải pháp Marketing và Truyền thông
      • Tư vấn chiến lược thương hiệu
      • Tư vấn chiến lược truyền thông thương hiệu
      • Truyền thông tích hợp (IMC)
      • Influencers Marketing
      • Xây dựng và quản trị Fanpage thương hiệu
    • Giải pháp tổ chức sự kiện 3-in-1
      • Sự kiện Year End Party (YEP)
      • Tổ chức Webinar
      • Sự kiện sân khấu ảo
      • Sự kiện sân khấu thật
      • Triển lãm ảo
      • Sự kiện doanh nghiệp
      • Sự kiện tiếp thị, bán hàng
      • Sự kiện thể thao
  • Báo giá
  • Resource
    • Blog
      • Chiến lược
      • Branding
      • Digital Marketing
      • Social Media Marketing
      • Content Marketing
      • Event
    • Tài liệu
    • Case study
    • Sự kiện/ Webinar
    • Tuyển dụng
  • Liên hệ
  • Tiếng Việt
    • 简体中文
    • 繁體中文
    • English
    • 日本語
    • 한국어

Nằm lòng 41 loại hình marketing hiệu quả nhất hiện nay (Phần 1)

  • 5smedia
  • July 7, 2020
  • 10:56 am

Mục lục

Không thể phủ nhận rằng, khi xã hội ngày càng phát triển, áp lực đặt trên vai các marketer càng cao. Việc một thương hiệu có thông điệp quảng cáo nhận được sự chú ý dần trở thành yếu tố sống còn. Có phải bạn cũng đang gặp những vấn đề trên? Theo dõi ngay bài viết dưới đây để hiểu rõ về 41 loại hình marketing hiệu quả nhất hiện nay, rất có thể bạn sẽ tìm được phương án cứu nguy đấy! 

 

Traditional Marketing

Traditional Marketing là tất cả hoạt động sáng tạo, truyền đạt, phân phối và trao đổi sản phẩm/dịch vụ hay nói ngắn gọn là quảng bá thương hiệu qua các kênh truyền thống mà không cần đến kỹ thuật số và Internet. Đối với loại hình Marketing truyền thống, sẽ có nhiều phương án với nhiều phương tiện khác nhau như: báo chí, tivi, tờ rơi, bảng quảng cáo.

 

Outbound Marketing

Outbound Marketing là phương pháp mà doanh nghiệp chủ động đi tìm kiếm khách hàng qua các kênh marketing, quảng cáo nhằm gửi tới khách hàng thông tin về sản phẩm một cách đại trà. Mục đích của doanh nghiệp là đẩy được thông điệp của nhãn hàng đến mọi người – cho dù họ có cần hay không. Vì thế từ trước đến nay, Outbound Marketing luôn là hình thức tiêu tốn một nguồn kinh phí khổng lồ của doanh nghiệp.

 

Inbound Marketing

Ngược lại với Outbound, Inbound Marketing tập trung vào việc tạo ra và và chia sẻ nội dung hữu ích dành cho cộng đồng. Phương thức này tiếp cận khách hàng dựa trên nội dung và sự tương tác hai chiều đến từ khách hàng về những vấn đề họ đang cần giải quyết có liên quan tới sản phẩm, dịch vụ công ty cung cấp.

 

Digital Marketing

Theo định nghĩa của Asia Digital Marketing Association, Digital Marketing là chiến lược dùng Internet làm phương tiện cho các hoạt động marketing và trao đổi thông tin. Theo đó, các doanh nghiệp sẽ sử dụng triệt để các hình thức marketing online như: mạng xã hội, email, website để kết nối với các khách hàng hiện tại và tương lai.

 

Search Engine Marketing

SEM (Search Engine Marketing) là quá trình gia tăng lưu lượng truy cập trang web bằng cách mua quảng cáo trên công cụ tìm kiếm. Nói cách khác, SEM bao gồm tất cả các hoạt động trong nỗ lực đảm bảo các sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp hiển thị ở thứ hạng cao hơn trong các trang kết quả của công cụ tìm kiếm.

 

Content Marketing

Content Marketing – Tiếp thị nội dung là một thuật ngữ bao gồm tất cả hình thức marketing liên quan đến việc tạo và chia sẻ nội dung. Nội dung được tạo ra dùng để hướng khách hàng đến các hành động mang lại lợi ích cho doanh nghiệp.

 

Social Media Marketing

Marketing qua mạng xã hội hay còn gọi với thuật ngữ “Social Media Marketing” là quảng bá thương hiệu trên nhiều mạng xã hội khác nhau như: Facebook, Instagram, Linkedin, Twitter. Mục đích của phương pháp này là thu về các lượt tương tác với người dùng, gia tăng nhận thức của người dùng về dịch vụ, sản phẩm, đặc biệt là thúc đẩy hành vi mua hàng của người dùng thông qua mạng xã hội. Dưới sự phát triển của xã hội hiện đại và việc “lên ngôi” của các trang mạng xã hội như hiện nay, Social Media Marketing chắc chắn là chiến lược được các doanh nghiệp chú trọng đẩy mạnh đầu tư.

 

Video Marketing

Hiểu một cách đơn giản, Video Marketing là sử dụng video làm phương tiện để quảng bá, giới thiệu sản phẩm, dịch vụ của thương hiệu. Hiện nay, Video Marketing trở thành 1 trào lưu và xuất hiện như một cái “tất lẽ dĩ ngẫu” trong mọi chiến dịch truyền thông quảng cáo. Và với sự phát triển của các mạng xã hội như Youtube, TikTok việc khởi tạo, lan truyền một video không còn quá khó khăn, điều trọng còn lại là bạn sẽ xây dựng nội dung video ra sao để người xem sẽ nhớ về thương hiệu của bạn.

 

Voice Marketing

Thay vì marketing qua hình ảnh, video như các loại hình khác, Voice Marketing là hình thức sử dụng giọng nói, âm thanh thông qua các kênh truyền thông, hệ thống điện thoại/tổng đài để giới thiệu, tư vấn hoặc chăm sóc khách hàng. Ưu điểm của hình thức này là giúp doanh nghiệp và khách hàng tương tác tốt hơn, trao đổi thông tin trực tiếp và nhanh chóng.

 

Email Marketing

Email marketing là hình thức tiếp cận, quảng bá sản phẩm, dịch vụ thông qua email nhằm mang về khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp. Nhiều người vẫn đánh đồng Email Marketing và Spam Email là một, trên thực tế hai hình thức này hoàn toàn khác nhau. Thay vì gửi email hàng loạt tới bất kỳ khách hàng nào như Spam, Email Marketing sẽ gửi email đến nhóm khách hàng đã qua chọn lọc (khách hàng tiềm năng). Vì thế hiệu quả của hình thức marketing này vẫn là được cho là đáng gờm ngay cả khi so sánh với các hình thức marketing “nặng ký” khác.

 

Conversational Marketing

Conversational Marketing – Tiếp thị đàm thoại được coi là một bước tiến tự nhiên của Outbound và Inbound marketing. Theo đó, tiếp thị đàm thoại là thảo luận trực tiếp về những gì khách hàng muốn và những gì doanh nghiệp có thể cung cấp cho họ. Nhờ vào sức mạnh của các cuộc trò chuyện thời gian thực, đây chính là cách nhanh nhất để đưa khách hàng qua các kênh tiếp thị của bạn. Đồng thời, nó giúp xây dựng mối quan hệ với khách hàng và tạo ra những trải nghiệm khách hàng chân thực, tích cực.

 

Buzz Marketing

Buzz Marketing là một dạng của marketing lan truyền hay marketing truyền miệng. Các thông tin lan truyền có thể là một cụm từ, một khẩu hiệu, một linh vật, một quảng cáo,… Khi sử dụng chiến thuật Buzz Marketing, các doanh nghiệp cố gắng tạo ra sự bất ngờ, gây sốc hoặc kích thích cuộc trò chuyện, bàn luận về thương hiệu, sản phẩm. Chính xác là nó đưa WOM lên một tầm cao mới bằng cách khiến cho cộng đồng phải bàn luận chứ không dừng lại ở việc đề xuất, nhắc đến thương hiệu, sản phẩm của bạn.

Facebook
Twitter
LinkedIn

Đăng ký nhận tư vấn về giải pháp Marketing tại đây

ĐỌC THÊM

Định vị thương hiệu là gì? Phương pháp định vị thương hiệu dựa trên giá trị
May 19, 2022

Định vị thương hiệu là gì? Phương pháp định vị thương hiệu dựa trên giá trị

Với chiến lược định vị thương hiệu rõ ràng và nhất quán, công ty của bạn có thể thu hút nhiều khách hàng hơn, kiếm nhiều tiền hơn và tối ưu hóa tất cả nỗ lực tiếp thị của mình.

Tú Anh
Tú Anh
Các bước phân tích SWOT từ A – Z. SWOT là gì? Các bước phân tích SWOT hiệu quả
May 18, 2022

Các bước phân tích SWOT từ A – Z. SWOT là gì? Các bước phân tích SWOT hiệu quả

Việc phân tích SWOT giúp bạn đánh giá doanh nghiệp của mình, hợp lý hóa việc lập kế hoạch kinh doanh và phát triển một chiến lược kinh doanh mạnh mẽ hơn. 

Tú Anh
Tú Anh
Giải chạy Cô Tô Half Marathon 2022
May 12, 2022

Giải chạy Cô Tô Half Marathon 2022

Ngày 23/4 vừa qua, tại huyện đảo Cô Tô (Quảng Ninh) đã diễn ra giải chạy Cô Tô Half Marathon 2022 do Tỉnh đoàn Quảng Ninh, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh, UBND huyện Cô Tô cùng Công ty TNHH Tư vấn và Truyền thông 5S (5S Media) và Công ty Cổ phần Big Prize phối hợp tổ chức.

Tú Anh
Tú Anh
Phân khúc thị trường là gì? Làm thế nào để phân khúc đúng thị trường?
May 12, 2022

Phân khúc thị trường là gì? Làm thế nào để phân khúc đúng thị trường?

Việc tìm hiểu về đối tượng khách hàng mục tiêu là một trong những điều đầu tiên cần phải xác định. Phương pháp tiếp thị này tạo ra các chiến lược nhắm mục tiêu cần thiết để thu hút sự chú ý của những người đã quan tâm.

Tú Anh
Tú Anh
Content Planning: Làm thế nào để xây dựng Content Planning hiệu quả?
May 6, 2022

Content Planning: Làm thế nào để xây dựng Content Planning hiệu quả?

Một Content Planning tốt sẽ thu hút tệp khách hàng tiềm năng, từ đó chuyển đổi khách hàng tiềm năng thành người mua hàng. Do đó việc xây dựng Content Planning nhất quán và logic là điều mà bất kì doanh nghiệp nào cũng cần phải chú trọng.

Tú Anh
Tú Anh
Social Media Marketing là gì? 5 trụ cột chính của một chiến dịch Social Media Marketing thành công
April 27, 2022

Social Media Marketing là gì? 5 trụ cột chính của một chiến dịch Social Media Marketing thành công

Social Media Marketing là một trong những hình thức Marketing hiệu quả và được sử dụng ngày càng phổ biến. Tuy nhiên không phải ai cũng hiểu rõ khái niệm về Social Media Marketing và những lợi ích mà hoạt động Social Media Marketing mang lại.

Tú Anh
Tú Anh

Về Chúng Tôi

5s media cover

5S Consulting & Media - Đơn vị đồng hành và cung cấp các giải pháp truyền thông sáng tạo và hiệu quả cho doanh nghiệp

5S Consulting & Media

Đọc Thêm

  • All
  • IMC campaign
  • LGBT
  • Polaroid
  • brand story
  • buzz marketing
  • content marketing
  • conversational marketing
  • covid-19
  • digital marketing
  • email marketing
  • inbound marketing
  • logo
  • marketing
  • outbound marketing
  • pridemonth
  • search engine marketing
  • social media marketing
  • traditional marketing
  • video marketing
  • voice marketing

Định vị thương hiệu là gì? Phương pháp định vị thương hiệu dựa trên giá trị

Các bước phân tích SWOT từ A – Z. SWOT là gì? Các bước phân tích SWOT hiệu quả

Giải chạy Cô Tô Half Marathon 2022

Phân khúc thị trường là gì? Làm thế nào để phân khúc đúng thị trường?

Content Planning: Làm thế nào để xây dựng Content Planning hiệu quả?

Social Media Marketing là gì? 5 trụ cột chính của một chiến dịch Social Media Marketing thành công

3 loại mục tiêu quan trọng Marketers cần nhớ khi thực hiện những chiến dịch Marketing và Truyền thông

Ms. Hang Pham – Founder & CEO 5S Media tham gia chia sẻ chuyện nghề Truyền thông cùng sinh viên trường Đại học Ngoại thương.

Social Marketing là gì? Tổng hợp 7 bước xây dựng chiến lược Social Marketing hiệu quả nhất

Go Ask Dad, chiến dịch truyền thông đầy ý nghĩa nhân Ngày của Cha

Tìm hiểu tổng quan chiến lược Marketing thành công của ông lớn Netflix

trung quốc và mỹ tầm nhìn cạnh tranh

Trung Quốc và Mỹ: Tầm nhìn cạnh tranh | Philip Kotler

Bubly khởi động chiến dịch “Diễu hành ảo” hưởng ứng Pride Month

Nằm lòng 41 loại hình marketing hiệu quả nhất hiện nay (Phần 1)

Polaroid nắm bắt “phản ứng hóa học” giữa người với người trong chiến dịch quảng cáo mới

Câu chuyện thú vị đằng sau những logo nổi tiếng

Theo dõi 5S Media trên mạng xã hội

Facebook Linkedin Youtube Behance Instagram
Đăng ký để nhận tin
Facebook-f Linkedin

Công ty TNHH Tư vấn & Truyền thông 5S

Liên hệ với chúng tôi
  • Điện thoại: (+84 - 24) 3538 1917
  • Website: www.5smedia.vn
  • Email: info@5smedia.vn
  • Hà Nội: Tòa nhà Milgroup 30 Nguyên Hồng, Láng Hạ, Đống Đa, Hà Nội
  • TP. Hồ Chí Minh: A003, Tower A, Sadora Building, No 2 Street 13, An Loi Dong, Ward 2, Ho Chi Minh City

Tìm hiểu thêm

  • Về chúng tôi
  • Các dự án
  • Báo giá
  • Tin tức
  • Hồ sơ năng lực
  • Liên hệ