Không thể phủ nhận rằng, khi xã hội ngày càng phát triển, áp lực đặt trên vai các marketer càng cao. Việc một thương hiệu có thông điệp quảng cáo nhận được sự chú ý dần trở thành yếu tố sống còn. Có phải bạn cũng đang gặp những vấn đề trên? Theo dõi ngay bài viết dưới đây để hiểu rõ về 41 loại hình marketing hiệu quả nhất hiện nay, rất có thể bạn sẽ tìm được phương án cứu nguy đấy!
Traditional Marketing
Traditional Marketing là tất cả hoạt động sáng tạo, truyền đạt, phân phối và trao đổi sản phẩm/dịch vụ hay nói ngắn gọn là quảng bá thương hiệu qua các kênh truyền thống mà không cần đến kỹ thuật số và Internet. Đối với loại hình Marketing truyền thống, sẽ có nhiều phương án với nhiều phương tiện khác nhau như: báo chí, tivi, tờ rơi, bảng quảng cáo.
Outbound Marketing
Outbound Marketing là phương pháp mà doanh nghiệp chủ động đi tìm kiếm khách hàng qua các kênh marketing, quảng cáo nhằm gửi tới khách hàng thông tin về sản phẩm một cách đại trà. Mục đích của doanh nghiệp là đẩy được thông điệp của nhãn hàng đến mọi người – cho dù họ có cần hay không. Vì thế từ trước đến nay, Outbound Marketing luôn là hình thức tiêu tốn một nguồn kinh phí khổng lồ của doanh nghiệp.
Inbound Marketing
Ngược lại với Outbound, Inbound Marketing tập trung vào việc tạo ra và và chia sẻ nội dung hữu ích dành cho cộng đồng. Phương thức này tiếp cận khách hàng dựa trên nội dung và sự tương tác hai chiều đến từ khách hàng về những vấn đề họ đang cần giải quyết có liên quan tới sản phẩm, dịch vụ công ty cung cấp.
Digital Marketing
Theo định nghĩa của Asia Digital Marketing Association, Digital Marketing là chiến lược dùng Internet làm phương tiện cho các hoạt động marketing và trao đổi thông tin. Theo đó, các doanh nghiệp sẽ sử dụng triệt để các hình thức marketing online như: mạng xã hội, email, website để kết nối với các khách hàng hiện tại và tương lai.
Search Engine Marketing
SEM (Search Engine Marketing) là quá trình gia tăng lưu lượng truy cập trang web bằng cách mua quảng cáo trên công cụ tìm kiếm. Nói cách khác, SEM bao gồm tất cả các hoạt động trong nỗ lực đảm bảo các sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp hiển thị ở thứ hạng cao hơn trong các trang kết quả của công cụ tìm kiếm.
Content Marketing
Content Marketing – Tiếp thị nội dung là một thuật ngữ bao gồm tất cả hình thức marketing liên quan đến việc tạo và chia sẻ nội dung. Nội dung được tạo ra dùng để hướng khách hàng đến các hành động mang lại lợi ích cho doanh nghiệp.
Social Media Marketing
Marketing qua mạng xã hội hay còn gọi với thuật ngữ “Social Media Marketing” là quảng bá thương hiệu trên nhiều mạng xã hội khác nhau như: Facebook, Instagram, Linkedin, Twitter. Mục đích của phương pháp này là thu về các lượt tương tác với người dùng, gia tăng nhận thức của người dùng về dịch vụ, sản phẩm, đặc biệt là thúc đẩy hành vi mua hàng của người dùng thông qua mạng xã hội. Dưới sự phát triển của xã hội hiện đại và việc “lên ngôi” của các trang mạng xã hội như hiện nay, Social Media Marketing chắc chắn là chiến lược được các doanh nghiệp chú trọng đẩy mạnh đầu tư.
Video Marketing
Hiểu một cách đơn giản, Video Marketing là sử dụng video làm phương tiện để quảng bá, giới thiệu sản phẩm, dịch vụ của thương hiệu. Hiện nay, Video Marketing trở thành 1 trào lưu và xuất hiện như một cái “tất lẽ dĩ ngẫu” trong mọi chiến dịch truyền thông quảng cáo. Và với sự phát triển của các mạng xã hội như Youtube, TikTok việc khởi tạo, lan truyền một video không còn quá khó khăn, điều trọng còn lại là bạn sẽ xây dựng nội dung video ra sao để người xem sẽ nhớ về thương hiệu của bạn.
Voice Marketing
Thay vì marketing qua hình ảnh, video như các loại hình khác, Voice Marketing là hình thức sử dụng giọng nói, âm thanh thông qua các kênh truyền thông, hệ thống điện thoại/tổng đài để giới thiệu, tư vấn hoặc chăm sóc khách hàng. Ưu điểm của hình thức này là giúp doanh nghiệp và khách hàng tương tác tốt hơn, trao đổi thông tin trực tiếp và nhanh chóng.
Email Marketing
Email marketing là hình thức tiếp cận, quảng bá sản phẩm, dịch vụ thông qua email nhằm mang về khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp. Nhiều người vẫn đánh đồng Email Marketing và Spam Email là một, trên thực tế hai hình thức này hoàn toàn khác nhau. Thay vì gửi email hàng loạt tới bất kỳ khách hàng nào như Spam, Email Marketing sẽ gửi email đến nhóm khách hàng đã qua chọn lọc (khách hàng tiềm năng). Vì thế hiệu quả của hình thức marketing này vẫn là được cho là đáng gờm ngay cả khi so sánh với các hình thức marketing “nặng ký” khác.
Conversational Marketing
Conversational Marketing – Tiếp thị đàm thoại được coi là một bước tiến tự nhiên của Outbound và Inbound marketing. Theo đó, tiếp thị đàm thoại là thảo luận trực tiếp về những gì khách hàng muốn và những gì doanh nghiệp có thể cung cấp cho họ. Nhờ vào sức mạnh của các cuộc trò chuyện thời gian thực, đây chính là cách nhanh nhất để đưa khách hàng qua các kênh tiếp thị của bạn. Đồng thời, nó giúp xây dựng mối quan hệ với khách hàng và tạo ra những trải nghiệm khách hàng chân thực, tích cực.
Buzz Marketing
Buzz Marketing là một dạng của marketing lan truyền hay marketing truyền miệng. Các thông tin lan truyền có thể là một cụm từ, một khẩu hiệu, một linh vật, một quảng cáo,… Khi sử dụng chiến thuật Buzz Marketing, các doanh nghiệp cố gắng tạo ra sự bất ngờ, gây sốc hoặc kích thích cuộc trò chuyện, bàn luận về thương hiệu, sản phẩm. Chính xác là nó đưa WOM lên một tầm cao mới bằng cách khiến cho cộng đồng phải bàn luận chứ không dừng lại ở việc đề xuất, nhắc đến thương hiệu, sản phẩm của bạn.