• Trang chủ
  • Về chúng tôi
  • Giải pháp
    • Giải pháp Marketing và Truyền thông
      • Tư vấn chiến lược thương hiệu
      • Tư vấn chiến lược truyền thông thương hiệu
      • Truyền thông tích hợp (IMC)
      • Influencers Marketing
      • Xây dựng và quản trị Fanpage thương hiệu
    • Giải pháp tổ chức sự kiện 3-in-1
      • Sự kiện Year End Party (YEP)
      • Tổ chức Webinar
      • Sự kiện sân khấu ảo
      • Sự kiện sân khấu thật
      • Triển lãm ảo
      • Sự kiện doanh nghiệp
      • Sự kiện tiếp thị, bán hàng
      • Sự kiện thể thao
  • Báo giá
  • Resource
    • Blog
      • Chiến lược
      • Branding
      • Digital Marketing
      • Social Media Marketing
      • Content Marketing
      • Event
    • Tài liệu
    • Case study
    • Sự kiện/ Webinar
    • Tuyển dụng
  • Liên hệ
  • Tiếng Việt
    • 简体中文
    • 繁體中文
    • English
    • 日本語
    • 한국어
Menu
  • Trang chủ
  • Về chúng tôi
  • Giải pháp
    • Giải pháp Marketing và Truyền thông
      • Tư vấn chiến lược thương hiệu
      • Tư vấn chiến lược truyền thông thương hiệu
      • Truyền thông tích hợp (IMC)
      • Influencers Marketing
      • Xây dựng và quản trị Fanpage thương hiệu
    • Giải pháp tổ chức sự kiện 3-in-1
      • Sự kiện Year End Party (YEP)
      • Tổ chức Webinar
      • Sự kiện sân khấu ảo
      • Sự kiện sân khấu thật
      • Triển lãm ảo
      • Sự kiện doanh nghiệp
      • Sự kiện tiếp thị, bán hàng
      • Sự kiện thể thao
  • Báo giá
  • Resource
    • Blog
      • Chiến lược
      • Branding
      • Digital Marketing
      • Social Media Marketing
      • Content Marketing
      • Event
    • Tài liệu
    • Case study
    • Sự kiện/ Webinar
    • Tuyển dụng
  • Liên hệ
  • Tiếng Việt
    • 简体中文
    • 繁體中文
    • English
    • 日本語
    • 한국어

[Marketer cần biết] Gen Z tìm kiếm thông tin online như thế nào?

  • 5smedia
  • May 11, 2020
  • 11:08 am
gen-z

Mục lục

Gen Z (chỉ những người sinh trong khoảng 1996 – 2006) là nhóm tuổi tiếp cận với công nghệ sớm hơn rất nhiều so với thế hệ trước, dẫn đến các hành vi tiêu dùng khác biệt. Điều này khiến các thương hiệu cần tìm hiểu thêm thông tin để “săn đón” nhóm khách hàng tiềm năng này.

Thế hệ Z đã bắt đầu bước vào tuổi trưởng thành và ngày càng có nhiều sức mua hơn. Đây cũng đồng thời là thế hệ rõ ràng có nhiều kết nối với internet hơn so với các thế hệ trước.

Tại thời điểm này, các nhà tiếp thị đã bắt đầu khám phá các ảnh hưởng của công nghệ đến Gen Z – điểm mấu chốt làm họ khác biệt so với các nhóm tuổi lớn hơn, từ đó, họ phát hiện ra những hành vi rất quan trọng.

Ví dụ: Gen Z tiết kiệm hơn so với thế hệ millennials (thế hệ sinh ra trong khoảng 1981 – 1996). Họ coi trọng tính thực tế của sản phẩm hơn trải nghiệm, ít trung thành với các thương hiệu hơn và thích những cuộc trò chuyện trên mạng xã hội.

Bên cạnh những khác biệt trên, cách Gen Z tiêu thụ nội dung cũng hoàn toàn khác với thế hệ cũ. Chẳng hạn, Gen Z dành nhiều thời gian trực tuyến mỗi ngày hơn millennials. Họ cũng hay đăng nhập vào nhiều kênh truyền thông xã hội cùng một lúc, có lối suy nghĩ ưu tiên điện thoại di động, và yêu thích các nội dung được thể hiện bằng video

Với tất cả những khác biệt trên, không có gì lạ khi cách Gen Z tìm kiếm và khám phá nội dung online cũng vô cùng độc đáo. 

1. Gen Z thường tìm kiếm các từ khoá dài

Trước đây, thế hệ cũ thường chỉ tìm kiếm nội dung với một từ khoá, chẳng hạn như “nhân khẩu học”. Hiện tại, thế hệ trẻ hơn – đặc biệt là Gen Z – lại có xu hướng tìm kiếm với một câu hỏi hoặc một cụm từ đầy đủ, ví dụ: “Làm thế nào để tìm nhân khẩu học của khách hàng?”.

Một nghiên cứu gần đây từ Fractl cũng cho thấy rằng Gen Z tìm kiếm các từ khoá dài nhiều hơn bất kỳ thế hệ nào khác. Bên cạnh đó, trong khi từ khóa của người bình thường bao gồm khoảng 4 từ, từ khoá của Gen Z thường bắt đầu với con số 5 hoặc nhiều hơn.

gen-z

Độ dài trung bình của từ khoá được tìm kiếm trên internet ở mỗi thế hệ

Ngay cả khi khách hàng mục tiêu của bạn không phải là Gen Z, bạn vẫn nên tối ưu hoá trang web và nội dung của mình cho các từ khoá dài, bởi thế hệ millennials cũng rất hay sử dụng cách tìm kiếm này.

Bên cạnh cách tìm kiếm bằng văn bản truyền thống, Gen Z và millennials cũng thường xuyên sử dụng trợ lý giọng nói và các thiết bị thông minh khác. Điều này có nghĩa là: Khi một người đặt câu hỏi hoặc ra lệnh cho trợ lý ảo, thuật toán AI sẽ nhận ra cụm từ khoá dài và thực hiện các truy vấn tìm kiếm phù hợp.

2. Các từ khoá của Gen Z thường bao gồm: “tốt nhất”, “giá rẻ”, hoặc “làm thế nào”

Nghiên cứu của Fractl cũng cho thấy Gen Z có xu hướng tìm kiếm với từ khoá “tốt nhất”. Ví dụ, khi chúng ta xét đến từ khoá “nhà hàng tốt nhất ở Boston”, chỉ có 30 – 32% Baby Boomers (những người sinh từ 1946 đến 1964) và Gen X (những người sinh từ 1964 đến 1981) sử dụng thuật ngữ này, trong khi tỉ lệ ở Gen Z là 56%.

Các từ khoá khác mà Gen Z hay sử dụng còn bao gồm “giá rẻ” và “làm thế nào”.

Tỷ lệ sử dụng các từ khoá “tốt nhất”, “giá rẻ”, “làm thế nào”, “top”, “giá cả phải chăng” và “hướng dẫn” ở mỗi thế hệ

Tỷ lệ tìm kiếm từ khoá “tốt nhất” và “giá rẻ” cho thấy sự phù hợp với các nghiên cứu khác cho thấy Gen Z tiết kiệm và nghiên cứu kỹ càng trước khi họ quyết định mua sản phẩm để đảm bảo có được trải nghiệm tốt với giá cả hợp lý nhất.

Bên cạnh đó, trong khi các thế hệ trước thường học hỏi từ bạn bè, nhà trường hoặc sách vở, Gen Z lại sử dụng tìm kiếm trên website và các video để học những cách làm (how-to) đơn giản.

3. Đa số những lần tìm kiếm của Gen Z xảy ra trên điện thoại

Không có gì ngạc nhiên khi Gen Z – thế hệ quen thuộc với điện thoại thông minh – thực hiện hầu hết tìm kiếm trên thiết bị di động.

Bên cạnh các trang web được tối ưu hoá cho điện thoại, Google cũng đang thực hiện các bước làm hài lòng khách hàng trẻ trên thiết bị di động bằng việc ra mắt Google Discover. Tính năng này phân tích lịch sử truy vấn tìm kiếm của bạn và sau đó hiển thị cho bạn nguồn cấp dữ liệu ảnh, video và bài viết di động mà bạn có thể quan tâm.

4. Gen Z tìm kiếm nhiều video hơn các loại nội dung khác

Trong khi Millennials và các thế hệ cũ sẽ tìm kiếm chung tất cả các nội dung, Gen Z lại tích cực tìm kiếm nội dung video hơn hẳn.

Theo Think with Google, 85% thanh thiếu niên thuộc Gen Z thường xuyên sử dụng Youtube để tìm nội dung. 80% Gen Z nói rằng Youtube đã từng “dạy” họ làm thành công một điều gì đó. 

Điều này tương quan với các nghiên cứu cho thấy Gen Z thích tìm hiểu về sản phẩm thông qua video hơn là văn bản, quảng cáo hoặc các định dạng nội dung khác.

Nếu bạn đang cố gắng tiếp cận thế hệ này, sẽ rất có ích khi phát triển nội dung video trên trang web của bạn hoặc các nền tảng mạng xã hội thân thiện với Gen Z, chẳng hạn như Youtube hoặc Instagram. 

5. Gen Z tìm kiếm thông tin trên mạng xã hội

Như đã đề cập ở trên, thế hệ Z được kết nối mạnh mẽ với các mạng xã hội. Nghiên cứu cho thấy các nền tảng được yêu thích nhất bao gồm Instagram, Snapchat và Tiktok.

Mặc dù tối ưu hoá công cụ tìm kiếm vẫn là điều quan trọng đối với chiến lược tổng thể của bạn, có sự hiện diện trên các mạng xã hội sẽ là một điểm cộng thu hút sự chú ý của Gen Z.

Một trong những điều Gen Z tìm kiếm trên mạng xã hội chính là thông tin thương hiệu. Một nghiên cứu gần đây cho thấy rằng 45% Gen Z sẽ tìm kiếm sản phẩm mới trên Instagram.

Bên cạnh tìm kiếm và khám phá các thương hiệu mới, Gen Z cũng sẽ tiếp tục sử dụng các “đặc quyền” của khách hàng trên mạng xã hội, chẳng hạn như tìm kiếm các bài review, đập hộp hoặc demo về sản phẩm.

Facebook
Twitter
LinkedIn

Đăng ký nhận tư vấn về giải pháp Marketing tại đây

ĐỌC THÊM

Định vị thương hiệu là gì? Phương pháp định vị thương hiệu dựa trên giá trị
May 19, 2022

Định vị thương hiệu là gì? Phương pháp định vị thương hiệu dựa trên giá trị

Với chiến lược định vị thương hiệu rõ ràng và nhất quán, công ty của bạn có thể thu hút nhiều khách hàng hơn, kiếm nhiều tiền hơn và tối ưu hóa tất cả nỗ lực tiếp thị của mình.

Tú Anh
Tú Anh
Các bước phân tích SWOT từ A – Z. SWOT là gì? Các bước phân tích SWOT hiệu quả
May 18, 2022

Các bước phân tích SWOT từ A – Z. SWOT là gì? Các bước phân tích SWOT hiệu quả

Việc phân tích SWOT giúp bạn đánh giá doanh nghiệp của mình, hợp lý hóa việc lập kế hoạch kinh doanh và phát triển một chiến lược kinh doanh mạnh mẽ hơn. 

Tú Anh
Tú Anh
Giải chạy Cô Tô Half Marathon 2022
May 12, 2022

Giải chạy Cô Tô Half Marathon 2022

Ngày 23/4 vừa qua, tại huyện đảo Cô Tô (Quảng Ninh) đã diễn ra giải chạy Cô Tô Half Marathon 2022 do Tỉnh đoàn Quảng Ninh, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh, UBND huyện Cô Tô cùng Công ty TNHH Tư vấn và Truyền thông 5S (5S Media) và Công ty Cổ phần Big Prize phối hợp tổ chức.

Tú Anh
Tú Anh
Phân khúc thị trường là gì? Làm thế nào để phân khúc đúng thị trường?
May 12, 2022

Phân khúc thị trường là gì? Làm thế nào để phân khúc đúng thị trường?

Việc tìm hiểu về đối tượng khách hàng mục tiêu là một trong những điều đầu tiên cần phải xác định. Phương pháp tiếp thị này tạo ra các chiến lược nhắm mục tiêu cần thiết để thu hút sự chú ý của những người đã quan tâm.

Tú Anh
Tú Anh
Content Planning: Làm thế nào để xây dựng Content Planning hiệu quả?
May 6, 2022

Content Planning: Làm thế nào để xây dựng Content Planning hiệu quả?

Một Content Planning tốt sẽ thu hút tệp khách hàng tiềm năng, từ đó chuyển đổi khách hàng tiềm năng thành người mua hàng. Do đó việc xây dựng Content Planning nhất quán và logic là điều mà bất kì doanh nghiệp nào cũng cần phải chú trọng.

Tú Anh
Tú Anh
Social Media Marketing là gì? 5 trụ cột chính của một chiến dịch Social Media Marketing thành công
April 27, 2022

Social Media Marketing là gì? 5 trụ cột chính của một chiến dịch Social Media Marketing thành công

Social Media Marketing là một trong những hình thức Marketing hiệu quả và được sử dụng ngày càng phổ biến. Tuy nhiên không phải ai cũng hiểu rõ khái niệm về Social Media Marketing và những lợi ích mà hoạt động Social Media Marketing mang lại.

Tú Anh
Tú Anh

Về Chúng Tôi

5s media cover

5S Consulting & Media - Đơn vị đồng hành và cung cấp các giải pháp truyền thông sáng tạo và hiệu quả cho doanh nghiệp

5S Consulting & Media

Đọc Thêm

  • All
  • IMC campaign
  • LGBT
  • Polaroid
  • brand story
  • buzz marketing
  • content marketing
  • conversational marketing
  • covid-19
  • digital marketing
  • email marketing
  • inbound marketing
  • logo
  • marketing
  • outbound marketing
  • pridemonth
  • search engine marketing
  • social media marketing
  • traditional marketing
  • video marketing
  • voice marketing

Định vị thương hiệu là gì? Phương pháp định vị thương hiệu dựa trên giá trị

Các bước phân tích SWOT từ A – Z. SWOT là gì? Các bước phân tích SWOT hiệu quả

Giải chạy Cô Tô Half Marathon 2022

Phân khúc thị trường là gì? Làm thế nào để phân khúc đúng thị trường?

Content Planning: Làm thế nào để xây dựng Content Planning hiệu quả?

Social Media Marketing là gì? 5 trụ cột chính của một chiến dịch Social Media Marketing thành công

3 loại mục tiêu quan trọng Marketers cần nhớ khi thực hiện những chiến dịch Marketing và Truyền thông

Ms. Hang Pham – Founder & CEO 5S Media tham gia chia sẻ chuyện nghề Truyền thông cùng sinh viên trường Đại học Ngoại thương.

Social Marketing là gì? Tổng hợp 7 bước xây dựng chiến lược Social Marketing hiệu quả nhất

Go Ask Dad, chiến dịch truyền thông đầy ý nghĩa nhân Ngày của Cha

Tìm hiểu tổng quan chiến lược Marketing thành công của ông lớn Netflix

trung quốc và mỹ tầm nhìn cạnh tranh

Trung Quốc và Mỹ: Tầm nhìn cạnh tranh | Philip Kotler

Bubly khởi động chiến dịch “Diễu hành ảo” hưởng ứng Pride Month

Nằm lòng 41 loại hình marketing hiệu quả nhất hiện nay (Phần 1)

Polaroid nắm bắt “phản ứng hóa học” giữa người với người trong chiến dịch quảng cáo mới

Câu chuyện thú vị đằng sau những logo nổi tiếng

Theo dõi 5S Media trên mạng xã hội

Facebook Linkedin Youtube Behance Instagram
Đăng ký để nhận tin
Facebook-f Linkedin

Công ty TNHH Tư vấn & Truyền thông 5S

Liên hệ với chúng tôi
  • Điện thoại: (+84 - 24) 3538 1917
  • Website: www.5smedia.vn
  • Email: info@5smedia.vn
  • Hà Nội: Tòa nhà Milgroup 30 Nguyên Hồng, Láng Hạ, Đống Đa, Hà Nội
  • TP. Hồ Chí Minh: A003, Tower A, Sadora Building, No 2 Street 13, An Loi Dong, Ward 2, Ho Chi Minh City

Tìm hiểu thêm

  • Về chúng tôi
  • Các dự án
  • Báo giá
  • Tin tức
  • Hồ sơ năng lực
  • Liên hệ