• Giới thiệu
  • Dịch vụ
    • Truyền thông tích hợp
    • Đào tạo phát ngôn truyền thông
    • Kết nối và gặp gỡ báo chí
    • Social & digital
    • Sự kiện
  • Sự kiện
    • Chiến lược
    • Branding
    • Digital Marketing
    • Social Media Marketing
    • Content Marketing
    • Event
    • Tài liệu
    • Case study
    • Sự kiện/ Webinar
    • Tuyển dụng
  • Các dự án
  • Gửi brief
  • Tiếng Việt
    • English
Menu
  • Giới thiệu
  • Dịch vụ
    • Truyền thông tích hợp
    • Đào tạo phát ngôn truyền thông
    • Kết nối và gặp gỡ báo chí
    • Social & digital
    • Sự kiện
  • Sự kiện
    • Chiến lược
    • Branding
    • Digital Marketing
    • Social Media Marketing
    • Content Marketing
    • Event
    • Tài liệu
    • Case study
    • Sự kiện/ Webinar
    • Tuyển dụng
  • Các dự án
  • Gửi brief
  • Tiếng Việt
    • English

5 yếu tố tạo nên câu chuyện thương hiệu chân thật, gần gũi và đáng tin cậy

  • 5smedia
  • April 21, 2020
  • 2:32 am
brand stories

Mục lục

Apple dùng cách kể chuyện để khẳng định vị trí của một doanh nghiệp “huyền thoại” trong giới công nghệ. Disney hay Coca-Cola đã dùng sức mạnh của nghệ thuật kể chuyện để kết nối với khách hàng. Mặt khác, một nghiên cứu đăng trên Tạp chí The New York Times chỉ ra rằng, não bộ con người phản ứng mạnh mẽ và sâu sắc tới các chi tiết mô tả trong câu chuyện, cảm nhận được các trải nghiệm và “đồng bộ hoá” tâm trí của mình với chủ đề mà câu chuyện đề cập tới.

Nhưng làm thế nào để câu chuyện thương hiệu của bạn được lan toả bởi tính chân thật và độ đáng tin đối với khách hàng của mình? Câu trả lời sẽ được hé lộ trong bài viết dưới đây!

1. Thể hiện tính cách thương hiệu

Trong một bài viết của mình trên Tạp chí Forbes, tác giả Susan Gunelius đã nêu quan điểm rất thú vị về câu chuyện thương hiệu: “Câu chuyện thương hiệu không phải là những chất liệu marketing. Chúng không phải các mẫu quảng cáo, cũng không phải tài liệu bán hàng. Câu chuyện thương hiệu cần được kể lại mà qua đó làm nổi bật tính cách của chính thương hiệu và của người viết. Những câu chuyện nhàm chán không giữ chân được độc giả, nhưng những câu chuyện cá tính hoàn toàn có thể!”

Câu chuyện thương hiệu

 

Nói cách khác, câu chuyện được truyền cảm hứng bởi sự hiện diện của những người tham gia đóng góp, kết nối, tạo nên sự phát triển và thành công của doanh nghiệp. Một câu chuyện thương hiệu có cá tính rõ ràng sẽ tạo sự tin cậy đối với khách hàng bởi nó mang tới cảm giác kết nối với một nhân vật có thật, thay vì một thực thể khô khan.

2. Hãy đơn giản!

Mọi câu chuyện nên được cấu trúc theo 3 phần rõ ràng:

– Mở đầu: Đặt vấn đề. Nêu ra vấn đề và diễn giải vấn đề mà doanh nghiệp gặp phải.

– Thân bài: Giải pháp. Miêu tả cách doanh nghiệp của bạn vượt qua vấn đề đó.

– Kết thúc: Thành quả. Doanh nghiệp của bạn đã đạt được gì sau khi tìm ra giải pháp.

 

Câu chuyện thương hiệu

 

Hãy lưu ý ở phần kết thúc! Kết thúc trong câu chuyện thương hiệu chính là khởi đầu của thành công và những sự phát triển về sau.

3. Chỉ ra sứ mệnh doanh nghiệp thực hiện

Trả lời câu hỏi: “Tại sao doanh nghiệp của bạn tồn tại?” chính là cách bạn bắt đầu kể lại câu chuyện thương hiệu của mình. Nếu câu trả lời đơn giản là để “kiếm tiền”, đó chỉ là một mục tiêu ngắn hạn. Để kể được câu chuyện thương hiệu của mình, bạn cần tìm ra được sứ mệnh lớn lao hơn cho sự duy trì và hoạt động của doanh nghiệp.

 

Câu chuyện thương hiệu

4. Kết nối với khách hàng

Mục đích khi kể chuyện chính là kết nối với khách hàng. Vì thế, hãy kể lại câu chuyện để khách hàng của bạn cảm nhận được rằng bạn đang hướng về phía họ, hiểu họ và giống như họ.

Câu chuyện thương hiệu

 

Khi câu chuyện của bạn “chạm” được tới khách hàng, bạn đã xây dựng được niềm tin ở phía họ. Như vậy, bạn đã thắng!

5. Không chỉ bán sản phẩm, mà còn bán một phần của câu chuyện

Câu chuyện thương hiệu

Khách hàng không chỉ tham gia vào câu chuyện của bạn mà còn chính là những người tiêu dùng và tạo nên doanh thu cho công ty. Câu chuyện thương hiệu của bạn giúp khách hàng hiểu: Hơn cả giá trị sử dụng là ý nghĩa thực sự đằng sau sản phẩm mà bạn cung cấp.

 

Thông tin tham khảo từ: neipatel.com

Facebook
Twitter
LinkedIn

Đăng ký nhận tư vấn về giải pháp Marketing tại đây

ĐỌC THÊM

Xu hướng Marketing Sắp Tới: Bạn Cần Biết Gì Cho Năm 2024?
January 11, 2024

Xu hướng Marketing Sắp Tới: Bạn Cần Biết Gì Cho Năm 2024?

Truyền thông Nội bộ
Truyền thông Nội bộ
Xu hướng truyền thông nào sẽ giúp thương hiệu “mở khóa” trái tim khách hàng mùa chạy số cuối năm?
December 27, 2023

Xu hướng truyền thông nào sẽ giúp thương hiệu “mở khóa” trái tim khách hàng mùa chạy số cuối năm?

Truyền thông Nội bộ
Truyền thông Nội bộ
Sự kiện lớn nhất của Temenos khu vực Đông Nam Á 2023: 5S Media tạo dấu ấn mang tầm quốc tế
October 2, 2023

Sự kiện lớn nhất của Temenos khu vực Đông Nam Á 2023: 5S Media tạo dấu ấn mang tầm quốc tế

Tú Anh
Tú Anh
Định vị thương hiệu là gì? Phương pháp định vị thương hiệu dựa trên giá trị
May 19, 2022

Định vị thương hiệu là gì? Phương pháp định vị thương hiệu dựa trên giá trị

Với chiến lược định vị thương hiệu rõ ràng và nhất quán, công ty của bạn có thể thu hút nhiều khách hàng hơn, kiếm nhiều tiền hơn và tối ưu hóa tất cả nỗ lực tiếp thị của mình.

Tú Anh
Tú Anh
Các bước phân tích SWOT từ A – Z. SWOT là gì? Các bước phân tích SWOT hiệu quả
May 18, 2022

Các bước phân tích SWOT từ A – Z. SWOT là gì? Các bước phân tích SWOT hiệu quả

Việc phân tích SWOT giúp bạn đánh giá doanh nghiệp của mình, hợp lý hóa việc lập kế hoạch kinh doanh và phát triển một chiến lược kinh doanh mạnh mẽ hơn. 

Tú Anh
Tú Anh
Giải chạy Cô Tô Half Marathon 2022
May 12, 2022

Giải chạy Cô Tô Half Marathon 2022

Ngày 23/4 vừa qua, tại huyện đảo Cô Tô (Quảng Ninh) đã diễn ra giải chạy Cô Tô Half Marathon 2022 do Tỉnh đoàn Quảng Ninh, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh, UBND huyện Cô Tô cùng Công ty TNHH Tư vấn và Truyền thông 5S (5S Media) và Công ty Cổ phần Big Prize phối hợp tổ chức.

Tú Anh
Tú Anh

Về Chúng Tôi

5s media cover

5S Consulting & Media - Đơn vị đồng hành và cung cấp các giải pháp truyền thông sáng tạo và hiệu quả cho doanh nghiệp

5S Consulting & Media

Đọc Thêm

  • All
  • 5smedia
  • LGBT
  • marketing
  • marketingagency
  • pridemonth
  • social media marketing
  • trend

Xu hướng Marketing Sắp Tới: Bạn Cần Biết Gì Cho Năm 2024?

Xu hướng truyền thông nào sẽ giúp thương hiệu “mở khóa” trái tim khách hàng mùa chạy số cuối năm?

Sự kiện lớn nhất của Temenos khu vực Đông Nam Á 2023: 5S Media tạo dấu ấn mang tầm quốc tế

Định vị thương hiệu là gì? Phương pháp định vị thương hiệu dựa trên giá trị

Các bước phân tích SWOT từ A – Z. SWOT là gì? Các bước phân tích SWOT hiệu quả

Giải chạy Cô Tô Half Marathon 2022

Phân khúc thị trường là gì? Làm thế nào để phân khúc đúng thị trường?

Content Planning: Làm thế nào để xây dựng Content Planning hiệu quả?

Social Media Marketing là gì? 5 trụ cột chính của một chiến dịch Social Media Marketing thành công

3 loại mục tiêu quan trọng Marketers cần nhớ khi thực hiện những chiến dịch Marketing và Truyền thông

Ms. Hang Pham – Founder & CEO 5S Media tham gia chia sẻ chuyện nghề Truyền thông cùng sinh viên trường Đại học Ngoại thương.

Social Marketing là gì? Tổng hợp 7 bước xây dựng chiến lược Social Marketing hiệu quả nhất

Go Ask Dad, chiến dịch truyền thông đầy ý nghĩa nhân Ngày của Cha

Tìm hiểu tổng quan chiến lược Marketing thành công của ông lớn Netflix

trung quốc và mỹ tầm nhìn cạnh tranh

Trung Quốc và Mỹ: Tầm nhìn cạnh tranh | Philip Kotler

Bubly khởi động chiến dịch “Diễu hành ảo” hưởng ứng Pride Month

Theo dõi 5S Media trên mạng xã hội

Facebook Linkedin Youtube Behance Instagram
Đăng ký để nhận tin
Facebook-f Linkedin

Công ty TNHH Tư vấn & Truyền thông 5S

Liên hệ với chúng tôi
  • Điện thoại: (+84) 888806688
  • Website: www.5smedia.vn
  • Email: info@5smedia.vn
  • Hà Nội: Toà M5, số 91 đường Nguyễn Chí Thanh, quận Đống Đa, Hà Nội
  • TP. Hồ Chí Minh: A003, Tower A, Sadora Building, No 2 Street 13, An Loi Dong, Ward 2, Ho Chi Minh City

Tìm hiểu thêm

  • Giới thiệu
  • Dịch vụ
  • Sự kiện
  • Gửi brief
  • Dự án