• Trang chủ
  • Về chúng tôi
  • Giải pháp
    • Giải pháp Marketing và Truyền thông
      • Tư vấn chiến lược thương hiệu
      • Tư vấn chiến lược truyền thông thương hiệu
      • Truyền thông tích hợp (IMC)
      • Influencers Marketing
      • Xây dựng và quản trị Fanpage thương hiệu
    • Giải pháp tổ chức sự kiện 3-in-1
      • Sự kiện Year End Party (YEP)
      • Tổ chức Webinar
      • Sự kiện sân khấu ảo
      • Sự kiện sân khấu thật
      • Triển lãm ảo
      • Sự kiện doanh nghiệp
      • Sự kiện tiếp thị, bán hàng
      • Sự kiện thể thao
  • Báo giá
  • Resource
    • Blog
      • Chiến lược
      • Branding
      • Digital Marketing
      • Social Media Marketing
      • Content Marketing
      • Event
    • Tài liệu
    • Case study
    • Sự kiện/ Webinar
    • Tuyển dụng
  • Liên hệ
  • Tiếng Việt
    • 简体中文
    • 繁體中文
    • English
    • 日本語
    • 한국어
Menu
  • Trang chủ
  • Về chúng tôi
  • Giải pháp
    • Giải pháp Marketing và Truyền thông
      • Tư vấn chiến lược thương hiệu
      • Tư vấn chiến lược truyền thông thương hiệu
      • Truyền thông tích hợp (IMC)
      • Influencers Marketing
      • Xây dựng và quản trị Fanpage thương hiệu
    • Giải pháp tổ chức sự kiện 3-in-1
      • Sự kiện Year End Party (YEP)
      • Tổ chức Webinar
      • Sự kiện sân khấu ảo
      • Sự kiện sân khấu thật
      • Triển lãm ảo
      • Sự kiện doanh nghiệp
      • Sự kiện tiếp thị, bán hàng
      • Sự kiện thể thao
  • Báo giá
  • Resource
    • Blog
      • Chiến lược
      • Branding
      • Digital Marketing
      • Social Media Marketing
      • Content Marketing
      • Event
    • Tài liệu
    • Case study
    • Sự kiện/ Webinar
    • Tuyển dụng
  • Liên hệ
  • Tiếng Việt
    • 简体中文
    • 繁體中文
    • English
    • 日本語
    • 한국어

3 bài học Marketing từ Frozen

  • 5smedia
  • May 26, 2020
  • 3:03 am

Mục lục

Frozen (Nữ Hoàng Băng Giá) – tác phẩm đã mang về doanh thu hơn 1,2 tỷ đô-la và trở thành bộ phim hoạt hình hay nhất mọi thời đại. Sau sự thành công của Frozen, các chuyên gia trong giới đều đánh giá cao chiến lược marketing từ nhà Disney. Trong bài viết này, 5S Media sẽ phân tích 3 bài học marketing từ Frozen, hứa hẹn sẽ là những kinh nghiệm đắt giá mà các marketer không thể bỏ lỡ.

 

1. Đơn giản hóa câu chuyện của bạn

Bài học marketing đầu tiên từ bộ phim Frozen là thuật kể chuyện trong quảng cáo. Khách hàng sẽ rất khó tiếp nhận câu chuyện của bạn nếu họ không hiểu được nội dung của nó. Nhiều “ông lớn” cũng từng thất bại khi họ đã kể câu chuyện của mình bằng những từ ngữ và chi tiết quá đỗi phức tạp, tinh vi. Họ nghĩ rằng làm vậy sẽ nâng cao định vị thương hiệu trong mắt khách hàng nhưng thực tế khách hàng đã không “thẩm thấu” được.

Kế hoạch tiếp thị hoạt động tốt nhất là khi nó đơn giản. Bạn chỉ có từ 3 – 5 giây đầu tiên để gây ấn tượng với khách hàng vì thế nếu bạn không tạo được cho họ cảm giác đang xem một thông tin gần gũi, hấp dẫn và dễ hiểu thì dù cho content của bạn có “làm trời làm biển” cũng sẽ bị “skip ad” thôi.

Một ví dụ điển hình từ Frozen sẽ là căn cứ chứng minh cho luận điểm này. Olaf – nhân vật người tuyết đơn giản, dễ thương và hài hước. Anh giữ cho mình lẽ sống đơn giản, không đặt nặng những vấn đề trong cuộc sống, thích những cái ôm ấm áp và mong muốn trải nghiệm mùa hè. Anh ấy chỉ là anh ấy, đơn giản và ngọt ngào! Ấy vậy mà, sau khi Frozen được công chiếu, Olaf chính là một trong những nhân vật được khán giả yêu thích nhất. Phải chăng sự đơn giản, chân thực chính là cách để chạm đến trái tim khán giả nhanh nhất?

Nhân vật người tuyết Olaf trong phim Frozen

2. Hãy sáng tạo, đừng sợ mạo hiểm

Vào thời điểm bộ phim ra mắt năm 2013, sự ủng hộ của mọi người với Thế giới thứ 3 (LGBT) vẫn còn nhiều hạn chế. Vậy mà trong Frozen, Disney đã đưa vào chi tiết gia đình đồng tính, và không cho nàng Elsa có bên mình bất kỳ bóng dáng người đàn ông nào. Những chi tiết này đã khiến bộ phim bị lên án là tuyên truyền, cổ vũ tình yêu đồng giới. Thế nhưng chi tiết gia đình đồng tính đã trở thành 1 trong những cảnh phim ấn tượng nhất và chuyện tình cảm bí ẩn của nàng Elsa cũng trở thành chủ đề khiến người xem phải băn khoăn mãi, họ lan truyền và bàn luận về nó theo các ý kiến cá nhân.

Sau tất cả, với doanh thu 1,27 tỷ đô-la, giới chuyên môn vẫn nhận định những khiếu nại về bộ phim chỉ là “hạt cát giữa sa mạc” và đánh giá Frozen là bộ phim Disney tiến bộ nhất từ trước đến nay.

Muốn trở thành 1 marketer giỏi bạn không nên sợ mạo hiểm mà chọn phương án an toàn. Phải luôn luôn vận động, sáng tạo và làm mới mình mới trong thế giới của truyền thông. Giữ tâm thế của người đi đầu, bạn sẽ có khả năng là người tạo nên xu hướng.

3. Đừng ngủ quên sau chiến thắng

Ngay sau khi Frozen phát hành và giành được những thành công nhất định. Disney đã công bố kế hoạch tạo một vở nhạc kịch dựa trên Frozen và sau đó, Frozen on Ice, Frozen’s DVD cũng lần lượt được ra mắt.  Đương nhiên tất cả mọi sản phẩm đều thành công và mãi đến tận sau này người ta vẫn nhớ về Frozen.

Thành công của Frozen nhắc nhở các marketer hãy biết tận dụng thời gian sau chiến thắng, đây là “thời gian vàng” để giữ chân khán giả và mở ra những cơ hội mới cho thương hiệu. Muốn tiếp tục đi với thành công, bạn phải bỏ nó lại bên mình và phát triển nó bằng những việc làm tốt hơn.

Facebook
Twitter
LinkedIn

Đăng ký nhận tư vấn về giải pháp Marketing tại đây

ĐỌC THÊM

Định vị thương hiệu là gì? Phương pháp định vị thương hiệu dựa trên giá trị
May 19, 2022

Định vị thương hiệu là gì? Phương pháp định vị thương hiệu dựa trên giá trị

Với chiến lược định vị thương hiệu rõ ràng và nhất quán, công ty của bạn có thể thu hút nhiều khách hàng hơn, kiếm nhiều tiền hơn và tối ưu hóa tất cả nỗ lực tiếp thị của mình.

Tú Anh
Tú Anh
Các bước phân tích SWOT từ A – Z. SWOT là gì? Các bước phân tích SWOT hiệu quả
May 18, 2022

Các bước phân tích SWOT từ A – Z. SWOT là gì? Các bước phân tích SWOT hiệu quả

Việc phân tích SWOT giúp bạn đánh giá doanh nghiệp của mình, hợp lý hóa việc lập kế hoạch kinh doanh và phát triển một chiến lược kinh doanh mạnh mẽ hơn. 

Tú Anh
Tú Anh
Giải chạy Cô Tô Half Marathon 2022
May 12, 2022

Giải chạy Cô Tô Half Marathon 2022

Ngày 23/4 vừa qua, tại huyện đảo Cô Tô (Quảng Ninh) đã diễn ra giải chạy Cô Tô Half Marathon 2022 do Tỉnh đoàn Quảng Ninh, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh, UBND huyện Cô Tô cùng Công ty TNHH Tư vấn và Truyền thông 5S (5S Media) và Công ty Cổ phần Big Prize phối hợp tổ chức.

Tú Anh
Tú Anh
Phân khúc thị trường là gì? Làm thế nào để phân khúc đúng thị trường?
May 12, 2022

Phân khúc thị trường là gì? Làm thế nào để phân khúc đúng thị trường?

Việc tìm hiểu về đối tượng khách hàng mục tiêu là một trong những điều đầu tiên cần phải xác định. Phương pháp tiếp thị này tạo ra các chiến lược nhắm mục tiêu cần thiết để thu hút sự chú ý của những người đã quan tâm.

Tú Anh
Tú Anh
Content Planning: Làm thế nào để xây dựng Content Planning hiệu quả?
May 6, 2022

Content Planning: Làm thế nào để xây dựng Content Planning hiệu quả?

Một Content Planning tốt sẽ thu hút tệp khách hàng tiềm năng, từ đó chuyển đổi khách hàng tiềm năng thành người mua hàng. Do đó việc xây dựng Content Planning nhất quán và logic là điều mà bất kì doanh nghiệp nào cũng cần phải chú trọng.

Tú Anh
Tú Anh
Social Media Marketing là gì? 5 trụ cột chính của một chiến dịch Social Media Marketing thành công
April 27, 2022

Social Media Marketing là gì? 5 trụ cột chính của một chiến dịch Social Media Marketing thành công

Social Media Marketing là một trong những hình thức Marketing hiệu quả và được sử dụng ngày càng phổ biến. Tuy nhiên không phải ai cũng hiểu rõ khái niệm về Social Media Marketing và những lợi ích mà hoạt động Social Media Marketing mang lại.

Tú Anh
Tú Anh

Về Chúng Tôi

5s media cover

5S Consulting & Media - Đơn vị đồng hành và cung cấp các giải pháp truyền thông sáng tạo và hiệu quả cho doanh nghiệp

5S Consulting & Media

Đọc Thêm

  • All
  • IMC campaign
  • LGBT
  • Polaroid
  • brand story
  • buzz marketing
  • content marketing
  • conversational marketing
  • covid-19
  • digital marketing
  • email marketing
  • inbound marketing
  • logo
  • marketing
  • outbound marketing
  • pridemonth
  • search engine marketing
  • social media marketing
  • traditional marketing
  • video marketing
  • voice marketing

Định vị thương hiệu là gì? Phương pháp định vị thương hiệu dựa trên giá trị

Các bước phân tích SWOT từ A – Z. SWOT là gì? Các bước phân tích SWOT hiệu quả

Giải chạy Cô Tô Half Marathon 2022

Phân khúc thị trường là gì? Làm thế nào để phân khúc đúng thị trường?

Content Planning: Làm thế nào để xây dựng Content Planning hiệu quả?

Social Media Marketing là gì? 5 trụ cột chính của một chiến dịch Social Media Marketing thành công

3 loại mục tiêu quan trọng Marketers cần nhớ khi thực hiện những chiến dịch Marketing và Truyền thông

Ms. Hang Pham – Founder & CEO 5S Media tham gia chia sẻ chuyện nghề Truyền thông cùng sinh viên trường Đại học Ngoại thương.

Social Marketing là gì? Tổng hợp 7 bước xây dựng chiến lược Social Marketing hiệu quả nhất

Go Ask Dad, chiến dịch truyền thông đầy ý nghĩa nhân Ngày của Cha

Tìm hiểu tổng quan chiến lược Marketing thành công của ông lớn Netflix

trung quốc và mỹ tầm nhìn cạnh tranh

Trung Quốc và Mỹ: Tầm nhìn cạnh tranh | Philip Kotler

Bubly khởi động chiến dịch “Diễu hành ảo” hưởng ứng Pride Month

Nằm lòng 41 loại hình marketing hiệu quả nhất hiện nay (Phần 1)

Polaroid nắm bắt “phản ứng hóa học” giữa người với người trong chiến dịch quảng cáo mới

Câu chuyện thú vị đằng sau những logo nổi tiếng

Theo dõi 5S Media trên mạng xã hội

Facebook Linkedin Youtube Behance Instagram
Đăng ký để nhận tin
Facebook-f Linkedin

Công ty TNHH Tư vấn & Truyền thông 5S

Liên hệ với chúng tôi
  • Điện thoại: (+84 - 24) 3538 1917
  • Website: www.5smedia.vn
  • Email: info@5smedia.vn
  • Hà Nội: Tòa nhà Milgroup 30 Nguyên Hồng, Láng Hạ, Đống Đa, Hà Nội
  • TP. Hồ Chí Minh: A003, Tower A, Sadora Building, No 2 Street 13, An Loi Dong, Ward 2, Ho Chi Minh City

Tìm hiểu thêm

  • Về chúng tôi
  • Các dự án
  • Báo giá
  • Tin tức
  • Hồ sơ năng lực
  • Liên hệ