• Giới thiệu
  • Dịch vụ
    • Truyền thông tích hợp
    • Đào tạo phát ngôn truyền thông
    • Kết nối và gặp gỡ báo chí
    • Social & digital
    • Sự kiện
  • Sự kiện
    • Chiến lược
    • Branding
    • Digital Marketing
    • Social Media Marketing
    • Content Marketing
    • Event
    • Tài liệu
    • Case study
    • Sự kiện/ Webinar
    • Tuyển dụng
  • Các dự án
  • Gửi brief
  • Tiếng Việt
    • English
Menu
  • Giới thiệu
  • Dịch vụ
    • Truyền thông tích hợp
    • Đào tạo phát ngôn truyền thông
    • Kết nối và gặp gỡ báo chí
    • Social & digital
    • Sự kiện
  • Sự kiện
    • Chiến lược
    • Branding
    • Digital Marketing
    • Social Media Marketing
    • Content Marketing
    • Event
    • Tài liệu
    • Case study
    • Sự kiện/ Webinar
    • Tuyển dụng
  • Các dự án
  • Gửi brief
  • Tiếng Việt
    • English

Tiger Beer và chiến dịch “Support Our Streets” hỗ trợ ngành thực phẩm và giải khát phục hồi hậu Covid-19

  • 5smedia
  • April 28, 2020
  • 9:08 am
Tiger Beer #SupportOurStreets

Mục lục

Ngày 16/4/2020, Tiger Beer đã phát động một chiến dịch có tên gọi #SupportOurStreets, nhằm giúp ngành dịch vụ thực phẩm và giải khát địa phương hồi sinh sau ảnh hưởng nặng nề của dịch Covid-19.

Tiger Beer thành lập vào năm 1932 tại Singapore. Ngày nay, Tiger Beer là thương hiệu bia quốc tế cao cấp số 1 ở châu Á và là một trong những thương hiệu bia phát triển nhanh nhất thế giới, xuất hiện tại hơn 50 thị trường. Tiger Beer đã hỗ trợ và thực thi các chiến dịch truyền thông độc đáo như sự kiện Uncaged Night trên toàn cầu, Uncage Street Food, chiến dịch #3890tigers, dự án Air-ink và mới đây nhất là chiến dịch #SupportOurStreets.

#SupportOurStreets là chiến dịch marketing cho nhãn hàng do Tiger Beer thực hiện, đồng thời giúp giải quyết vấn đề xã hội

1. Lý do Tiger phát triển sáng kiến #SupportOurStreets

Dịch bệnh Covid-19 đã đem đến ảnh hưởng nghiêm trọng đến kinh tế và cộng đồng của Singapore nói riêng và thế giới nói chung. Kể từ khi chính phủ Singapore tái điều chỉnh mô hình tăng trưởng và cơ cấu kinh tế năm 2020, ngành công nghiệp thực phẩm và giải khát (F&B) đã đang phải đối mặt với nguy cơ thâm hụt tới 80% doanh thu, thậm chí có thể nhiều hơn nữa.

Theo một cuộc khảo sát gần đây của #savefnbsg – liên minh giữa các cơ sở thực phẩm và giải khát của các công ty chủ chốt trong ngành, 88% các nhà hàng không thể tồn tại trong tháng Tư nếu không có sự trợ giúp. Điều này đồng nghĩa sinh kế của hơn 220.000 người và gia đình của họ được hỗ trợ từ lợi nhuận của 18.000 cơ sở thực phẩm và giải khát địa phương cũng bị đe dọa.

Trước tình hình trên, Tiger Beer đã phát động chiến dịch #SupportOurStreets, nhằm giúp cộng đồng ngành thực phẩm và giải khát địa phương vượt qua giai đoạn khó khăn này và hỗ trợ họ trong quá trình phục hồi. Tiger đang cam kết hỗ trợ 1 triệu SGD cho các cơ sở F&B địa phương và khuyến khích người dân Singapore tham gia cùng để đạt được một khoản đóng góp chung lên tới 1,3 triệu SGD.

Andy Hewson, Giám đốc điều hành của Tiger Beer tại khu vực Thái Bình Dương đã chia sẻ: “Tiger được sinh ra trên đường phố Singapore. Không có đường phố và các cửa hàng F&B, sẽ không có Tiger. Là hãng bia của Singapore, chúng tôi gắn bó mật thiết với người dân và đã cùng họ vượt qua nhiều khó khăn. Tiger muốn đóng góp một phần công sức để giúp các đối tác F&B tại địa phương phục hồi nhanh hơn cho đến khi họ có thể phát triển trở lại.”

2. Kế hoạch triển khai chi tiết tại khu vực châu Á – Thái Bình Dương

#SupportOurStreets ở Malaysia

Malaysia là một trong hai đất nước đầu tiên khu vực châu Á – Thái Bình Dương triển khai #SupportOurStreets. Tiger sẽ quyên góp 1,5 triệu RM để hỗ trợ các doanh nghiệp F&B đường phố của Malaysia trong lệnh kiểm soát di chuyển (MCO) vì dịch Covid-19. Số tiền này sẽ giúp hơn 1.260 quán cà phê và khu ẩm thực trên toàn quốc khắc phục tình trạng thâm hụt doanh thu và nhanh chóng phục hồi sau khi dịch bệnh được cải thiện.

Người tiêu dùng có thể ủng hộ các doanh nghiệp F&B đường phố của Malaysia cùng Tiger bằng cách mua một phiếu mua hàng với giá 10 RM cho một chai Tiger hoặc Tiger Crystal lớn trên Drinkies, sau đó được đổi thành hiện vật tại các cửa hàng F&B khi lệnh MCO được dỡ bỏ. Khi mua lại, các cửa hàng sẽ nhận được phiếu mua hàng ban đầu trị giá 10 RM và Tiger sẽ thêm một khoản 17 RM khác, được giới hạn ở mức tổng cộng 500.000 RM.

#SupportOurStreets ở Singapore

Song song với kế hoạch của Malaysia, chiến dịch tại Singapore được diễn ra từ ngày 17/4/2020 – 31/5/2020, mỗi khách hàng có thể ủng hộ cho cộng đồng F&B bằng cách quyên góp 10 SGD tại website: https://supportourfnb.tigerbeer.com.sg. Không có giới hạn về số lần đóng góp, vì thế mỗi cá nhân có thể quyên góp tùy theo khả năng của mình. Các khoản đóng góp này sẽ được kiểm kê hằng tuần và tất cả số tiền thu được sẽ chuyển trực tiếp tới các quán cà phê, quán bar và nhà hàng. Mỗi đóng góp khách hàng sẽ nhận được một phiếu mua hàng điện tử đổi 2 loại bia Tiger khi các cơ sở F&B kinh doanh trở lại.

Ngoài ra, Tiger sẽ kích hoạt quỹ hỗ trợ với khoản đóng góp 100.000 SGD. Hãng bia cũng cam kết sẽ tài trợ sản phẩm bia trị giá tới 600.000 SGD để hỗ trợ sự phục hồi của cộng đồng F&B. Cùng với đó, một sáng kiến mang tên “Support Our Local F&B” được triển khai với hy vọng góp thêm 300.000 SGD vào quỹ ủng hộ. Ngoài ra, để chuẩn bị cho việc phục hồi ngành công nghiệp, Tiger cũng đang lên kế hoạch triển khai gói chăm sóc khi các doanh nghiệp F&B hoạt động kinh doanh trở lại.

Tiger Beer #SupportOurStreets

Một sáng kiến mang tên “Support Our Local F&B” sẽ được Tiger triển khai để đẩy mạnh hiệu quả chiến dịch #SupportOurStreets

#SupportOurStreets ở châu Á

Bên cạnh Malaysia và Singapore, Tiger sẽ mở rộng chiến dịch sang Campuchia, Thái Lan, Myanmar, Philippines và Việt Nam trong thời gian tới.

Beyond #SupportOurStreets

Giai đoạn kế tiếp của chiến dịch #SupportOurStreets sẽ hướng tới các tài năng địa phương thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau như khiêu vũ, thời trang, nghệ thuật,.. bằng việc kết nối họ với khán giả trên nền tảng kỹ thuật số.

Hãy cùng 5S Media đón chờ những phản hồi tích cực của chiến dịch, cũng như các ý tưởng truyền thông độc đáo của Tiger trong tương lai nhé!

Facebook
Twitter
LinkedIn

Đăng ký nhận tư vấn về giải pháp Marketing tại đây

ĐỌC THÊM

Xu hướng Marketing Sắp Tới: Bạn Cần Biết Gì Cho Năm 2024?
January 11, 2024

Xu hướng Marketing Sắp Tới: Bạn Cần Biết Gì Cho Năm 2024?

Truyền thông Nội bộ
Truyền thông Nội bộ
Xu hướng truyền thông nào sẽ giúp thương hiệu “mở khóa” trái tim khách hàng mùa chạy số cuối năm?
December 27, 2023

Xu hướng truyền thông nào sẽ giúp thương hiệu “mở khóa” trái tim khách hàng mùa chạy số cuối năm?

Truyền thông Nội bộ
Truyền thông Nội bộ
Sự kiện lớn nhất của Temenos khu vực Đông Nam Á 2023: 5S Media tạo dấu ấn mang tầm quốc tế
October 2, 2023

Sự kiện lớn nhất của Temenos khu vực Đông Nam Á 2023: 5S Media tạo dấu ấn mang tầm quốc tế

Tú Anh
Tú Anh
Định vị thương hiệu là gì? Phương pháp định vị thương hiệu dựa trên giá trị
May 19, 2022

Định vị thương hiệu là gì? Phương pháp định vị thương hiệu dựa trên giá trị

Với chiến lược định vị thương hiệu rõ ràng và nhất quán, công ty của bạn có thể thu hút nhiều khách hàng hơn, kiếm nhiều tiền hơn và tối ưu hóa tất cả nỗ lực tiếp thị của mình.

Tú Anh
Tú Anh
Các bước phân tích SWOT từ A – Z. SWOT là gì? Các bước phân tích SWOT hiệu quả
May 18, 2022

Các bước phân tích SWOT từ A – Z. SWOT là gì? Các bước phân tích SWOT hiệu quả

Việc phân tích SWOT giúp bạn đánh giá doanh nghiệp của mình, hợp lý hóa việc lập kế hoạch kinh doanh và phát triển một chiến lược kinh doanh mạnh mẽ hơn. 

Tú Anh
Tú Anh
Giải chạy Cô Tô Half Marathon 2022
May 12, 2022

Giải chạy Cô Tô Half Marathon 2022

Ngày 23/4 vừa qua, tại huyện đảo Cô Tô (Quảng Ninh) đã diễn ra giải chạy Cô Tô Half Marathon 2022 do Tỉnh đoàn Quảng Ninh, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh, UBND huyện Cô Tô cùng Công ty TNHH Tư vấn và Truyền thông 5S (5S Media) và Công ty Cổ phần Big Prize phối hợp tổ chức.

Tú Anh
Tú Anh

Về Chúng Tôi

5s media cover

5S Consulting & Media - Đơn vị đồng hành và cung cấp các giải pháp truyền thông sáng tạo và hiệu quả cho doanh nghiệp

5S Consulting & Media

Đọc Thêm

  • All
  • 5smedia
  • LGBT
  • marketing
  • marketingagency
  • pridemonth
  • social media marketing
  • trend

Xu hướng Marketing Sắp Tới: Bạn Cần Biết Gì Cho Năm 2024?

Xu hướng truyền thông nào sẽ giúp thương hiệu “mở khóa” trái tim khách hàng mùa chạy số cuối năm?

Sự kiện lớn nhất của Temenos khu vực Đông Nam Á 2023: 5S Media tạo dấu ấn mang tầm quốc tế

Định vị thương hiệu là gì? Phương pháp định vị thương hiệu dựa trên giá trị

Các bước phân tích SWOT từ A – Z. SWOT là gì? Các bước phân tích SWOT hiệu quả

Giải chạy Cô Tô Half Marathon 2022

Phân khúc thị trường là gì? Làm thế nào để phân khúc đúng thị trường?

Content Planning: Làm thế nào để xây dựng Content Planning hiệu quả?

Social Media Marketing là gì? 5 trụ cột chính của một chiến dịch Social Media Marketing thành công

3 loại mục tiêu quan trọng Marketers cần nhớ khi thực hiện những chiến dịch Marketing và Truyền thông

Ms. Hang Pham – Founder & CEO 5S Media tham gia chia sẻ chuyện nghề Truyền thông cùng sinh viên trường Đại học Ngoại thương.

Social Marketing là gì? Tổng hợp 7 bước xây dựng chiến lược Social Marketing hiệu quả nhất

Go Ask Dad, chiến dịch truyền thông đầy ý nghĩa nhân Ngày của Cha

Tìm hiểu tổng quan chiến lược Marketing thành công của ông lớn Netflix

trung quốc và mỹ tầm nhìn cạnh tranh

Trung Quốc và Mỹ: Tầm nhìn cạnh tranh | Philip Kotler

Bubly khởi động chiến dịch “Diễu hành ảo” hưởng ứng Pride Month

Theo dõi 5S Media trên mạng xã hội

Facebook Linkedin Youtube Behance Instagram
Đăng ký để nhận tin
Facebook-f Linkedin

Công ty TNHH Tư vấn & Truyền thông 5S

Liên hệ với chúng tôi
  • Điện thoại: (+84) 888806688
  • Website: www.5smedia.vn
  • Email: info@5smedia.vn
  • Hà Nội: Toà M5, số 91 đường Nguyễn Chí Thanh, quận Đống Đa, Hà Nội
  • TP. Hồ Chí Minh: A003, Tower A, Sadora Building, No 2 Street 13, An Loi Dong, Ward 2, Ho Chi Minh City

Tìm hiểu thêm

  • Giới thiệu
  • Dịch vụ
  • Sự kiện
  • Gửi brief
  • Dự án