• Giới thiệu
  • Dịch vụ
    • Truyền thông tích hợp
    • Đào tạo phát ngôn truyền thông
    • Kết nối và gặp gỡ báo chí
    • Social & digital
    • Sự kiện
  • Sự kiện
    • Chiến lược
    • Branding
    • Digital Marketing
    • Social Media Marketing
    • Content Marketing
    • Event
    • Tài liệu
    • Case study
    • Sự kiện/ Webinar
    • Tuyển dụng
  • Các dự án
  • Gửi brief
  • Tiếng Việt
    • English
Menu
  • Giới thiệu
  • Dịch vụ
    • Truyền thông tích hợp
    • Đào tạo phát ngôn truyền thông
    • Kết nối và gặp gỡ báo chí
    • Social & digital
    • Sự kiện
  • Sự kiện
    • Chiến lược
    • Branding
    • Digital Marketing
    • Social Media Marketing
    • Content Marketing
    • Event
    • Tài liệu
    • Case study
    • Sự kiện/ Webinar
    • Tuyển dụng
  • Các dự án
  • Gửi brief
  • Tiếng Việt
    • English

Câu chuyện thú vị đằng sau những logo nổi tiếng

  • 5smedia
  • July 1, 2020
  • 7:34 am

Mục lục

Là gương mặt đại diện cho thương hiệu, mỗi logo được tạo ra đều mang một sứ mệnh và những câu chuyện khác nhau mà ít người biết đến. Chúng ta thường bắt gặp những logo quen thuộc, nhưng đằng sau đó lại ẩn chứa nhiều điều bất ngờ hơn ta nghĩ. Hãy cùng 5S giải mã một số logo của một số thương hiệu nổi tiếng nhé! Và nếu bạn đang muốn tìm nguồn cảm hứng để thiết kế logo hoặc chỉ để thoả mãn mong muốn tò mò, thì bài viết này hoàn toàn dành cho bạn đó.

1. Amazon

Amazon xuất hiện lần đầu tiên vào năm 1994 với mô hình cửa hàng sách trực tuyến. Đến năm 2000, khi mở rộng kinh doanh ra vô số mặt hàng. Khi đó, Amazon là một trang web mà bạn có thể tìm mua đủ mọi thứ trên đời. Giám đốc Amazon – Jeff Bezos yêu cầu thiết kế một mẫu logo phải thể hiện được ý nghĩa đó. Nhìn vào logo của Amazon, ấn tượng đầu tiên là nụ cười hài lòng với hàm ý: “Thật vui vì tôi chẳng cần ra khỏi nhà mà vẫn mua được bất cứ thứ gì mình muốn”. Nhưng nếu chúng ta quan sát kĩ hơn, đường cong ấy thực chất cũng là một mũi tên, bắt đầu từ chữ “a” và chỉ vào chữ “z”, một cách thể hiện thật tinh tế rằng Amazon bán mọi thứ từ A đến Z. Bài học ở đây chính là: Sự đơn giản và tinh tế đã tạo nên một thiết kế logo đẹp và đầy ý nghĩa.

2. Toyota

Toyota là nhà sản xuất ô tô lớn nhất thế giới và sở hữu một biểu tượng cực dễ nhận biết. Toyota công bố logo của mình vào năm 1990 và chưa có ý định thay đổi. Bằng cách sử dụng 3 hình bầu dục chồng chéo lên nhau, logo của hãng xe hơi nổi tiếng thế giới Toyota mang nhiều ý nghĩa ẩn sâu trong nó. Về mặt ý nghĩa, các hình elip lồng vào nhau thể hiện sự hòa hợp giữa trái tim khách hàng và trái tim doanh nghiệp, cũng như sự tin tưởng, đồng hành & phát triển.

 

 

Về mặt đồ hoạ, chúng cũng tượng trưng cho những chữ trong tên Toyota. Bên cạnh đó, 2 tone màu đỏ và bạc còn đại diện cho sự đam mê, năng lượng dồi dào, khát khao vươn lên, và màu bạc với sự tinh tế, sang trọng và hoàn hảo. Vậy nên, biểu tượng này không đơn giản chỉ là hình hạt dẻ như trí tưởng tượng của nhiều người.

 

 

3. Nike

Ít ai biết rằng biểu tượng nổi tiếng của Nike chỉ là một bản thiết kế trị giá $35 bởi Carolyn Davidson, một cô sinh viên chuyên ngành thiết kế đồ hoạ. Với cái tên Nike bắt nguồn từ vị thần chiến thắng của Hy Lạp, Davidson tạo nên biểu tượng dấu Swoosh theo đôi cánh của vị thần này. Dấu phẩy tượng trưng cho tốc độ âm thanh – phù hợp với định vị của Nike trong suốt những thập kỷ qua. Vậy nhưng ban đầu người sáng lập Nike không thực sự thích hình ảnh này, nhưng đó lại là ý tưởng khả quan nhất lúc đó. Không ngờ rằng, mẫu thiết kế $35 này đã tồn tại đến tận bây giờ và trở thành biểu tượng nổi tiếng của giới thể thao hiện đại.

 

 

4. Chupa Chups

Nhắc đến Chupa Chups, cả một bầu trời tuổi thơ bỗng ùa về với những que kẹo “mút mãi không hết”. Enric Bernat – người sáng lập thương hiệu đã nảy ra ý tưởng này khi chứng kiến cảnh vài phụ huynh quát mắng con mình vì để dính kẹo lên tay. Ông tự hỏi tại sao không có một loại kẹo được gắn vào que? Và từ đó, ông đã tạo ra một đế chế kẹo cho riêng mình.

Logo nổi tiếng của hãng kẹo que Tây Ban Nha được nhà thiết kế siêu thực Salvador Dali. Câu chuyện thú vị là ông chỉ mất 1 giờ để phác họa logo này trên giấy. Ông chọn thiết kế hoa cúc màu vàng không chỉ để thu hút sự chú ý, mà còn ngụ ý để logo nằm gọn trên đỉnh của viên kẹo khi được gói lại. Đây là vị trí mà ông gợi ý để logo luôn nằm trong tầm mắt của khách hàng. Một sự thật nhỏ nhỏ: Tên công ty có nguồn gốc từ một từ Tây Ban Nha “Chupar”, có nghĩa là “liếm” trong tiếng Việt. Thật thú vị phải không?

 

 

5. Apple

Một trong những mẫu logo đẹp nhất mọi thời đại chính là hình ảnh biểu trưng “quả táo cắn dở” của Apple. Tuy nhiên, Logo đầu tiên của Apple vào 1976 hoàn toàn không giống với logo mà chúng ta vẫn nhớ tới hiện nay. Logo đầu tiên này mô tả một bức tranh phức tạp cảnh Isaac Newton ngồi dưới gốc cây (được thiết kế bởi Steve Jobs và Ronald Wayne). Sau này, bức tranh này được đơn giản hoá thành hình một quả táo. Quả táo của Apple đã trải qua nhiều giai đoạn: 1977-1998 với dải màu cầu vồng, sau đó “tái sinh” với màu đơn sắc, và hiện tại là thiết kế Gradient bạc rôm rất đẹp và sang trọng. Đây là một trong những biểu tượng được đánh giá cao nhất về thẩm mỹ cũng như sự hữu dụng của nó trên toàn thế giới. Logo màu bạc thể hiện sự bóng bẩy và tinh tế; quả táo cong biểu thị phong cách. Cả ba đặc điểm này đều đồng điệu với thương hiệu Apple – một thương hiệu luôn cung cấp những sản phẩm thời thượng.

 

 

Điều khiến mọi người thắc mắc nhất là tại sao quả táo của Apple lại khuyết? Nhiều người cho rằng đây là cách chơi chữ giữa bite (cắn) và byte. Tuy nhiên, có lẽ nhà thiết kế chỉ đơn giản không muốn quả táo bị nhầm thành quả anh đào? Nếu không tin, bạn có thể hỏi Siri.

Thiết kế logo Apple là một ví dụ tiêu biểu dành cho các Marketers về sự thành công của biểu tượng thương hiệu. Có thể thấy, Apple đã lựa chọn một thiết kế phù hợp với tính cách của thương hiệu. Nói đến các sản phẩm của Apple, mọi người thường nghĩ ngay đến sự thời thượng và tinh tế. Thiết kế logo của Apple tuy đơn giản, nhưng lại truyền tải được hết những ý nghĩa đó.

Facebook
Twitter
LinkedIn

Đăng ký nhận tư vấn về giải pháp Marketing tại đây

ĐỌC THÊM

Xu hướng Marketing Sắp Tới: Bạn Cần Biết Gì Cho Năm 2024?
January 11, 2024

Xu hướng Marketing Sắp Tới: Bạn Cần Biết Gì Cho Năm 2024?

Truyền thông Nội bộ
Truyền thông Nội bộ
Xu hướng truyền thông nào sẽ giúp thương hiệu “mở khóa” trái tim khách hàng mùa chạy số cuối năm?
December 27, 2023

Xu hướng truyền thông nào sẽ giúp thương hiệu “mở khóa” trái tim khách hàng mùa chạy số cuối năm?

Truyền thông Nội bộ
Truyền thông Nội bộ
Sự kiện lớn nhất của Temenos khu vực Đông Nam Á 2023: 5S Media tạo dấu ấn mang tầm quốc tế
October 2, 2023

Sự kiện lớn nhất của Temenos khu vực Đông Nam Á 2023: 5S Media tạo dấu ấn mang tầm quốc tế

Tú Anh
Tú Anh
Định vị thương hiệu là gì? Phương pháp định vị thương hiệu dựa trên giá trị
May 19, 2022

Định vị thương hiệu là gì? Phương pháp định vị thương hiệu dựa trên giá trị

Với chiến lược định vị thương hiệu rõ ràng và nhất quán, công ty của bạn có thể thu hút nhiều khách hàng hơn, kiếm nhiều tiền hơn và tối ưu hóa tất cả nỗ lực tiếp thị của mình.

Tú Anh
Tú Anh
Các bước phân tích SWOT từ A – Z. SWOT là gì? Các bước phân tích SWOT hiệu quả
May 18, 2022

Các bước phân tích SWOT từ A – Z. SWOT là gì? Các bước phân tích SWOT hiệu quả

Việc phân tích SWOT giúp bạn đánh giá doanh nghiệp của mình, hợp lý hóa việc lập kế hoạch kinh doanh và phát triển một chiến lược kinh doanh mạnh mẽ hơn. 

Tú Anh
Tú Anh
Giải chạy Cô Tô Half Marathon 2022
May 12, 2022

Giải chạy Cô Tô Half Marathon 2022

Ngày 23/4 vừa qua, tại huyện đảo Cô Tô (Quảng Ninh) đã diễn ra giải chạy Cô Tô Half Marathon 2022 do Tỉnh đoàn Quảng Ninh, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh, UBND huyện Cô Tô cùng Công ty TNHH Tư vấn và Truyền thông 5S (5S Media) và Công ty Cổ phần Big Prize phối hợp tổ chức.

Tú Anh
Tú Anh

Về Chúng Tôi

5s media cover

5S Consulting & Media - Đơn vị đồng hành và cung cấp các giải pháp truyền thông sáng tạo và hiệu quả cho doanh nghiệp

5S Consulting & Media

Đọc Thêm

  • All
  • 5smedia
  • LGBT
  • marketing
  • marketingagency
  • pridemonth
  • social media marketing
  • trend

Xu hướng Marketing Sắp Tới: Bạn Cần Biết Gì Cho Năm 2024?

Xu hướng truyền thông nào sẽ giúp thương hiệu “mở khóa” trái tim khách hàng mùa chạy số cuối năm?

Sự kiện lớn nhất của Temenos khu vực Đông Nam Á 2023: 5S Media tạo dấu ấn mang tầm quốc tế

Định vị thương hiệu là gì? Phương pháp định vị thương hiệu dựa trên giá trị

Các bước phân tích SWOT từ A – Z. SWOT là gì? Các bước phân tích SWOT hiệu quả

Giải chạy Cô Tô Half Marathon 2022

Phân khúc thị trường là gì? Làm thế nào để phân khúc đúng thị trường?

Content Planning: Làm thế nào để xây dựng Content Planning hiệu quả?

Social Media Marketing là gì? 5 trụ cột chính của một chiến dịch Social Media Marketing thành công

3 loại mục tiêu quan trọng Marketers cần nhớ khi thực hiện những chiến dịch Marketing và Truyền thông

Ms. Hang Pham – Founder & CEO 5S Media tham gia chia sẻ chuyện nghề Truyền thông cùng sinh viên trường Đại học Ngoại thương.

Social Marketing là gì? Tổng hợp 7 bước xây dựng chiến lược Social Marketing hiệu quả nhất

Go Ask Dad, chiến dịch truyền thông đầy ý nghĩa nhân Ngày của Cha

Tìm hiểu tổng quan chiến lược Marketing thành công của ông lớn Netflix

trung quốc và mỹ tầm nhìn cạnh tranh

Trung Quốc và Mỹ: Tầm nhìn cạnh tranh | Philip Kotler

Bubly khởi động chiến dịch “Diễu hành ảo” hưởng ứng Pride Month

Theo dõi 5S Media trên mạng xã hội

Facebook Linkedin Youtube Behance Instagram
Đăng ký để nhận tin
Facebook-f Linkedin

Công ty TNHH Tư vấn & Truyền thông 5S

Liên hệ với chúng tôi
  • Điện thoại: (+84) 888806688
  • Website: www.5smedia.vn
  • Email: info@5smedia.vn
  • Hà Nội: Toà M5, số 91 đường Nguyễn Chí Thanh, quận Đống Đa, Hà Nội
  • TP. Hồ Chí Minh: A003, Tower A, Sadora Building, No 2 Street 13, An Loi Dong, Ward 2, Ho Chi Minh City

Tìm hiểu thêm

  • Giới thiệu
  • Dịch vụ
  • Sự kiện
  • Gửi brief
  • Dự án