• Giới thiệu
  • Dịch vụ
    • Truyền thông tích hợp
    • Đào tạo phát ngôn truyền thông
    • Kết nối và gặp gỡ báo chí
    • Social & digital
    • Sự kiện
  • Sự kiện
    • Chiến lược
    • Branding
    • Digital Marketing
    • Social Media Marketing
    • Content Marketing
    • Event
    • Tài liệu
    • Case study
    • Sự kiện/ Webinar
    • Tuyển dụng
  • Các dự án
  • Gửi brief
  • Tiếng Việt
    • English
Menu
  • Giới thiệu
  • Dịch vụ
    • Truyền thông tích hợp
    • Đào tạo phát ngôn truyền thông
    • Kết nối và gặp gỡ báo chí
    • Social & digital
    • Sự kiện
  • Sự kiện
    • Chiến lược
    • Branding
    • Digital Marketing
    • Social Media Marketing
    • Content Marketing
    • Event
    • Tài liệu
    • Case study
    • Sự kiện/ Webinar
    • Tuyển dụng
  • Các dự án
  • Gửi brief
  • Tiếng Việt
    • English

Xu hướng Marketing Sắp Tới: Bạn Cần Biết Gì Cho Năm 2024?

  • Truyền thông Nội bộ
  • January 11, 2024
  • 11:43 am

Mục lục

Sau một năm 2023 đầy sôi động trong lĩnh vực Marketing, năm 2024 được kỳ vọng sẽ chứng kiến những sự thay đổi đáng chú ý. Hãy cùng 5s Media tổng kết những xu hướng được dự đoán sẽ là trung tâm của ngành Marketing dựa trên báo cáo của Kantar trong năm tới nhé!

1. Xu hướng sử dụng AI trong lĩnh vực sáng tạo

Media trends

Nguồn ảnh: Kantar

Theo báo cáo Media Reactions 2023 của Kantar, 67% các Marketers cảm thấy tích cực về khả năng của Generative AI. Điều này cho thấy sự tăng trưởng trong tần suất sử dụng công nghệ mới này trong ngành. Các Marketers cũng đang khám phá các cơ hội sử dụng Generative AI để tạo ra hiệu quả trong việc phát triển và cá nhân hóa nội dung sáng tạo cũng như đổi mới với quy mô lớn.

Trong năm 2024, khi AI ngày càng được hoàn thiện hơn về quy mô, hiệu suất và sự sáng tạo, sẽ có thêm nhiều nội dung cạnh tranh và hấp dẫn hơn. Trong bối cảnh này, nhu cầu cập nhật và học cách sử dụng các phần mềm AI sẽ ngày càng tăng.

2. Yếu tố văn hoá ngày càng được ưu tiên

Media trends

Văn hóa được ưu tiên hàng đầu: Marketers theo đuổi văn hóa để kết nối với người tiêu dùng. Thành công đến khi Marketers điều chỉnh phù hợp với văn hóa qua tính cách, thời trang, âm nhạc, ngôn ngữ,…

Theo báo cáo Kantar MONITOR:

  • Gần 2/3 số người đồng ý rằng họ muốn những thương hiệu “phù hợp” với giá trị cá nhân của họ.
  • 80% nói rằng họ “nỗ lực” mua hàng từ các công ty ủng hộ những mục đích quan trọng đối với họ.

3. Influencer Marketing vẫn là xu hướng nổi bật

Media trends

Nội dung được tạo bởi Influencer vẫn là kênh quảng quảng ưu thích của người tiêu dùng. Theo Media Reactions 2023:

  • Một nửa số Marketers trên toàn cầu cho biết họ đã đầu tư vào nội dung của Influencer vào năm 2023.
  • 59% Marketers cho biết họ sẽ tăng chi tiêu cho Influencer vào năm 2024.

4. Thu hút được sự chú ý và có cảm xúc là 2 yếu tố đóng vai trò ngày càng quan trọng.

Media trends

Các Marketers đang dần nhận ra rằng sự chú ý không chỉ đơn giản là việc đo lường số lượng tiếp cận. Vì vậy, thật ngạc nhiên khi các biện pháp đo lường hành vi xem (như thời gian xem) vẫn là phương pháp đo lường sự chú ý chủ đạo. Theo Media Reactions 2023, 62% các Marketers ưa chuộng và dùng phương pháp này để đo lường hiệu quả của các chiến dịch quảng cáo.

Nhưng chúng ta cũng thấy một xu hướng hướng tới việc hiểu rõ hơn về chất lượng của sự chú ý của người tiêu dùng qua cảm xúc. Vì vậy những kỹ thuật mã hóa khuôn mặt và theo dõi đường nhìn để đo lường cảm xúc ngày càng có khả năng hội nhập.

5. Thương hiệu cần tạo được giá trị bền vững, lâu dài, tác động tích cực đến môi trường và cộng đồng

Media trends

Các chỉ số doanh nghiệp ngày càng đặt nặng vào sự quan trọng của việc tạo ra giá trị lâu dài, ảnh hưởng tích cực đối với cộng đồng và môi trường.

Vào năm 2024, chúng ta thấy sự thay đổi hướng tới đổi mới bền vững, truyền thông toàn diện và PR chiến lược để nuôi dưỡng niềm tin. Điều này liên quan đến việc cân bằng việc phát triển thương hiệu dài hạn với tiếp thị sản phẩm và các chỉ số ngắn hạn.

Người tiêu dùng ngày càng tìm kiếm các công ty đóng góp vào các giải pháp môi trường và xã hội, thể hiện qua mức tăng trưởng 31% của các thương hiệu Phát triển bền vững được xếp hạng hàng đầu của Kantar BrandZ trong năm 2021 — so với 23% của 100 thương hiệu hàng đầu.

6. Đổi mới để hướng đến mục tiêu thúc đẩy tăng trưởng thương hiệu bền vững

Media trends

Theo dữ liệu BrandZ 2023 của Kantar, những thương hiệu được coi là đổi mới có khả năng tăng trưởng gấp 3 lần so với những thương hiệu không đổi mới.

Vì thế đổi mới, đặc biệt là đổi mới đột phá sẽ là xu hướng mạnh mẽ vào năm 2024 đối với những thương hiệu muốn tìm kiếm con đường tốt nhất để tăng trưởng dần đều.

7. Thương hiệu SME có cơ hội bứt phá

Media trends

Theo báo cáo Kantar Brand Footprint 2023, cứ 2 người mua sắm thì có 1 người thích mua hàng từ các thương hiệu nội địa hơn các thương hiệu lớn trên toàn cầu.

Trong năm 2024, các thương hiệu nhỏ và vừa sẽ tiếp tục đạt được thành công toàn cầu bằng cách tập trung vào ba lĩnh vực chính:

  • Thị trường phân khúc và sản phẩm độc đáo
  • Tận dụng các nền tảng xã hội và Influencers để phát triển
  • Dẫn đầu với những đổi mới có mục đích và bền vững.

8. Xu hướng cao cấp hoá thương hiệu

Media trends

Theo báo cáo Kantar Brand Footprint cho biết, người tiêu dùng đã phải thay đổi thói quen mua sắm do lạm phát toàn cầu và khủng hoảng chi phí sinh hoạt. Các hộ gia đình dần chuyển sang sử dụng nhãn hiệu nội địa (+6.3%), những nhà bán lẻ giá rẻ hơn (+10.2%) và những thương hiệu nhỏ hơn.

Tuy nhiên, năm 2024 cũng sẽ chứng kiến việc quản lý giá phức tạp hơn, như phân chia thị trường để phục vụ những khách hàng ít bị ràng buộc cũng như những người tiêu dùng tìm kiếm giá trị, thông qua chiến lược cao cấp hóa sản phẩm. Điều này sẽ giúp tăng cường lợi nhuận của danh mục thương hiệu và tối đa hóa cổ phần trên tất cả các phân khúc khách hàng.

9. Công cụ tìm kiếm online là top 5 điểm chạm lý tưởng nhất

Media trends

Tính đến năm 2023, ước tính có khoảng 6,3 triệu lượt tìm kiếm trên Google diễn ra mỗi phút và cơ sở dữ liệu Kantar Connect cho thấy tầm quan trọng ngày càng tăng của các công cụ tìm kiếm trực tuyến, và được coi là top 5 điểm chạm lý tưởng nhất có tác động đến thương hiệu.

10. Sự phát triển của truyền thông bán lẻ (retail media)

Media trends

Với những thay đổi trong hành vi tiêu dùng, đối với nhiều thương hiệu, truyền thông bán lẻ giờ đây trở nên quan trọng để tương tác với người mua. Dường như gần như mỗi tuần, có một mạng lưới truyền thông mới trong ngành bán lẻ được ra mắt. Theo Nghiên cứu so sánh ngành B2B mới nhất của Kantar, 56% chuyên gia truyền thông bán lẻ tại Bắc Mỹ sẽ tăng đầu tư vào kênh này. 46% Marketers toàn cầu cho biết họ sẽ tăng ngân sách truyền thông bán lẻ (Kantar Media Reactions 2023).

Facebook
Twitter
LinkedIn

Đăng ký nhận tư vấn về giải pháp Marketing tại đây

ĐỌC THÊM

Xu hướng truyền thông nào sẽ giúp thương hiệu “mở khóa” trái tim khách hàng mùa chạy số cuối năm?
December 27, 2023

Xu hướng truyền thông nào sẽ giúp thương hiệu “mở khóa” trái tim khách hàng mùa chạy số cuối năm?

Truyền thông Nội bộ
Truyền thông Nội bộ
Sự kiện lớn nhất của Temenos khu vực Đông Nam Á 2023: 5S Media tạo dấu ấn mang tầm quốc tế
October 2, 2023

Sự kiện lớn nhất của Temenos khu vực Đông Nam Á 2023: 5S Media tạo dấu ấn mang tầm quốc tế

Tú Anh
Tú Anh
Định vị thương hiệu là gì? Phương pháp định vị thương hiệu dựa trên giá trị
May 19, 2022

Định vị thương hiệu là gì? Phương pháp định vị thương hiệu dựa trên giá trị

Với chiến lược định vị thương hiệu rõ ràng và nhất quán, công ty của bạn có thể thu hút nhiều khách hàng hơn, kiếm nhiều tiền hơn và tối ưu hóa tất cả nỗ lực tiếp thị của mình.

Tú Anh
Tú Anh
Các bước phân tích SWOT từ A – Z. SWOT là gì? Các bước phân tích SWOT hiệu quả
May 18, 2022

Các bước phân tích SWOT từ A – Z. SWOT là gì? Các bước phân tích SWOT hiệu quả

Việc phân tích SWOT giúp bạn đánh giá doanh nghiệp của mình, hợp lý hóa việc lập kế hoạch kinh doanh và phát triển một chiến lược kinh doanh mạnh mẽ hơn. 

Tú Anh
Tú Anh
Giải chạy Cô Tô Half Marathon 2022
May 12, 2022

Giải chạy Cô Tô Half Marathon 2022

Ngày 23/4 vừa qua, tại huyện đảo Cô Tô (Quảng Ninh) đã diễn ra giải chạy Cô Tô Half Marathon 2022 do Tỉnh đoàn Quảng Ninh, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh, UBND huyện Cô Tô cùng Công ty TNHH Tư vấn và Truyền thông 5S (5S Media) và Công ty Cổ phần Big Prize phối hợp tổ chức.

Tú Anh
Tú Anh
Phân khúc thị trường là gì? Làm thế nào để phân khúc đúng thị trường?
May 12, 2022

Phân khúc thị trường là gì? Làm thế nào để phân khúc đúng thị trường?

Việc tìm hiểu về đối tượng khách hàng mục tiêu là một trong những điều đầu tiên cần phải xác định. Phương pháp tiếp thị này tạo ra các chiến lược nhắm mục tiêu cần thiết để thu hút sự chú ý của những người đã quan tâm.

Tú Anh
Tú Anh

Về Chúng Tôi

5s media cover

5S Consulting & Media - Đơn vị đồng hành và cung cấp các giải pháp truyền thông sáng tạo và hiệu quả cho doanh nghiệp

5S Consulting & Media

Đọc Thêm

  • All
  • 5smedia
  • LGBT
  • marketing
  • marketingagency
  • pridemonth
  • social media marketing
  • trend

Xu hướng Marketing Sắp Tới: Bạn Cần Biết Gì Cho Năm 2024?

Xu hướng truyền thông nào sẽ giúp thương hiệu “mở khóa” trái tim khách hàng mùa chạy số cuối năm?

Sự kiện lớn nhất của Temenos khu vực Đông Nam Á 2023: 5S Media tạo dấu ấn mang tầm quốc tế

Định vị thương hiệu là gì? Phương pháp định vị thương hiệu dựa trên giá trị

Các bước phân tích SWOT từ A – Z. SWOT là gì? Các bước phân tích SWOT hiệu quả

Giải chạy Cô Tô Half Marathon 2022

Phân khúc thị trường là gì? Làm thế nào để phân khúc đúng thị trường?

Content Planning: Làm thế nào để xây dựng Content Planning hiệu quả?

Social Media Marketing là gì? 5 trụ cột chính của một chiến dịch Social Media Marketing thành công

3 loại mục tiêu quan trọng Marketers cần nhớ khi thực hiện những chiến dịch Marketing và Truyền thông

Ms. Hang Pham – Founder & CEO 5S Media tham gia chia sẻ chuyện nghề Truyền thông cùng sinh viên trường Đại học Ngoại thương.

Social Marketing là gì? Tổng hợp 7 bước xây dựng chiến lược Social Marketing hiệu quả nhất

Go Ask Dad, chiến dịch truyền thông đầy ý nghĩa nhân Ngày của Cha

Tìm hiểu tổng quan chiến lược Marketing thành công của ông lớn Netflix

trung quốc và mỹ tầm nhìn cạnh tranh

Trung Quốc và Mỹ: Tầm nhìn cạnh tranh | Philip Kotler

Bubly khởi động chiến dịch “Diễu hành ảo” hưởng ứng Pride Month

Theo dõi 5S Media trên mạng xã hội

Facebook Linkedin Youtube Behance Instagram
Đăng ký để nhận tin
Facebook-f Linkedin

Công ty TNHH Tư vấn & Truyền thông 5S

Liên hệ với chúng tôi
  • Điện thoại: (+84) 888806688
  • Website: www.5smedia.vn
  • Email: info@5smedia.vn
  • Hà Nội: Toà M5, số 91 đường Nguyễn Chí Thanh, quận Đống Đa, Hà Nội
  • TP. Hồ Chí Minh: A003, Tower A, Sadora Building, No 2 Street 13, An Loi Dong, Ward 2, Ho Chi Minh City

Tìm hiểu thêm

  • Giới thiệu
  • Dịch vụ
  • Sự kiện
  • Gửi brief
  • Dự án