• Giới thiệu
  • Dịch vụ
    • Truyền thông tích hợp
    • Đào tạo phát ngôn truyền thông
    • Kết nối và gặp gỡ báo chí
    • Social & digital
    • Sự kiện
  • Sự kiện
    • Chiến lược
    • Branding
    • Digital Marketing
    • Social Media Marketing
    • Content Marketing
    • Event
    • Tài liệu
    • Case study
    • Sự kiện/ Webinar
    • Tuyển dụng
  • Các dự án
  • Gửi brief
  • Tiếng Việt
    • English
Menu
  • Giới thiệu
  • Dịch vụ
    • Truyền thông tích hợp
    • Đào tạo phát ngôn truyền thông
    • Kết nối và gặp gỡ báo chí
    • Social & digital
    • Sự kiện
  • Sự kiện
    • Chiến lược
    • Branding
    • Digital Marketing
    • Social Media Marketing
    • Content Marketing
    • Event
    • Tài liệu
    • Case study
    • Sự kiện/ Webinar
    • Tuyển dụng
  • Các dự án
  • Gửi brief
  • Tiếng Việt
    • English

“We’re back”: Chiến dịch đánh dấu sự trở lại của KFC sau đại dịch Covid-19

  • 5smedia
  • June 11, 2020
  • 4:36 am

Mục lục

Trong làn sóng quảng cáo liên quan đến virus corona trong thời gian vừa qua, KFC đã chọn lối đi riêng khi phát hành một TVC hài hước, vui nhộn. Với quảng cáo “KFC is Back”, nhãn hàng này đã đánh dấu sự trở lại sau khoảng thời gian buộc phải rời xa khách hàng. 

 

Sau khi đóng cửa toàn bộ các cơ sở ở Anh vào ngày 23 tháng 3 vì ảnh hưởng của COVID-19, nhãn hàng đã lên kế hoạch mở lại 500 cơ sở trong tổng số hơn 900 cơ sở khắp nước Anh và Ailen, phục vụ cho những đơn hàng mang về hoặc giao hàng tận nơi.

Có thể thấy, COVID-19 và lệnh đóng cửa ngay sau đó đã giáng một đòn mạnh lên ngân sách Marketing trong 5 năm tới, nhưng KFC cho rằng “trong cái rủi vẫn có cái may”. Hãy cùng 5S tìm hiểu xem KFC đã nắm bắt cơ hội Marketing như thế nào nhé.

 

Thay đổi thông điệp quảng cáo

Nhãn hàng đã ngừng sử dụng chiến dịch quảng cáo trước đó ở Anh vì những hình ảnh mô tả cho câu nói “Vị ngon trên từng ngón tay” không còn phù hợp trong thời điểm dịch COVID-19 bùng phát. Việc ngừng sử dụng những hình ảnh quảng cáo này nhằm nâng cao ý thức về bảo vệ sức khoẻ.

Hình ảnh quảng cáo không còn phù hợp trong bối cảnh xuất hiện viruscorona

Đồng thời, nhãn hiệu giảm ngân sách cho phương tiện truyền thông truyền thống và tập trung hơn vào kênh mạng xã hội. Bắt đầu từ tháng 4, KFC khởi động chuỗi phát sóng Cuộc chiến Ẩm thực trên Instagram, nhằm gây quỹ cho Comic Relief. Buổi phát sóng có sự tham gia của những người nổi tiếng và họ sẽ tự mình làm ra món gà chiên.

Trong thời gian giãn cách, vài khách hàng của KFC đã khởi động thử thách #RateMyKFC trên mạng xã hội (chủ yếu trên Twitter), cho thấy họ đang cố gắng làm theo công thức nổi tiếng của nhãn hàng này. Hashtag này đã thu hút tràng trăm tweets và lượt tương tác tăng 101% trong 6 tuần vừa rồi. KFC ngay lập tức đã bắt kịp xu hướng này, sử dụng nó như một cách để tương tác với khách hàng.

Tạo sự khác biệt bằng việc ra mắt TVC

Trào lưu #RateMyKFC đã trở thành nguồn cảm hứng cho TVC rất hài hước và khác biệt. Video sử dụng hình ảnh từ chính khách hàng đang cố gắng tái tạo món ăn của KFC trong thời gian cách ly, với những mức độ thành công khác nhau. Quảng cáo này mở đầu với nền nhạc All By Myself (Celine Dion), và kết thúc với một câu nói đầy hứa hẹn với khách hàng: “Chúng tôi cũng nhớ bạn”. 

https://5smedia.vn/wp-content/uploads/2020/06/y2mate.com-KFC-is-Back_5WIRSvjTibI_1080p.mp4

 

Video quảng cáo tiếp cận khách hàng theo hướng hài hước và vui vẻ. Lối đi hoàn toàn khác biệt với làn sóng marketing liên quan đến virus corona từ những thương hiệu khác. Trong trào lưu làm theo công thức của KFC, tỉ lệ thành công tuy khác nhau nhưng cuối cùng, KFC vẫn trân trọng sự cố gắng của họ. “Chúng tôi muốn thông báo tới khách hàng của mình rằng KFC đã trở lại, họ có thể đặt chảo rán xuống và để đó cho KFC”, theo Hinchliffe.

 

Mother Agency – đơn vị sản xuất TVC này đã tiến hành một cuộc nghiên cứu về cách khách hàng phản hồi với quảng cáo. Nghiên cứu đó cho thấy con người đã có đủ sự thấu cảm từ những quảng cáo. Hinchliffe khẳng định: “Chúng tôi muốn tạo nên sự khác biệt và khẳng định về cái tên KFC”. Bởi vậy, Mother đã tạo nên một TVC mang không khí hài hước và vui vẻ với thông điệp thiết thực: “Chúng tôi muốn truyền năng lượng tích cực khi cuộc sống đang dần trở lại bình thường”, theo Hermeti Balarin – thành viên của Mother.

 

Cũng như McDonald’s và Burger King, KFC đang dần mở cửa trở lại sau lệnh buộc đóng cửa vì COVID-19. Ngành hàng đồ ăn nhanh dường như đã nhận thấy tiềm năng to lớn của sự vận chuyển cũng như lợi ích của dịch vụ này trong việc đảm bảo an toàn cho cả khách hàng và nhân viên. KFC dự định sẽ mở lại khoảng 50% cơ sở của họ tại Anh và Ailen. Tuy nhiên, nhà hàng chỉ phục vụ một thực đơn được giới hạn trên Deliveroo, Just Eat and Uber Eats. Việc thu hẹp thực đơn đồng nghĩa với việc yêu cầu ít nhân công hơn, điều này rất quan trọng trong giai đoạn giãn cách xã hội. Giám đốc Marketing của KFC – Jack Hinchcliffe đã khẳng định: “Sự an toàn của nhân viên luôn luôn là ưu tiên hàng đầu”.

Facebook
Twitter
LinkedIn

Đăng ký nhận tư vấn về giải pháp Marketing tại đây

ĐỌC THÊM

Xu hướng Marketing Sắp Tới: Bạn Cần Biết Gì Cho Năm 2024?
January 11, 2024

Xu hướng Marketing Sắp Tới: Bạn Cần Biết Gì Cho Năm 2024?

Truyền thông Nội bộ
Truyền thông Nội bộ
Xu hướng truyền thông nào sẽ giúp thương hiệu “mở khóa” trái tim khách hàng mùa chạy số cuối năm?
December 27, 2023

Xu hướng truyền thông nào sẽ giúp thương hiệu “mở khóa” trái tim khách hàng mùa chạy số cuối năm?

Truyền thông Nội bộ
Truyền thông Nội bộ
Sự kiện lớn nhất của Temenos khu vực Đông Nam Á 2023: 5S Media tạo dấu ấn mang tầm quốc tế
October 2, 2023

Sự kiện lớn nhất của Temenos khu vực Đông Nam Á 2023: 5S Media tạo dấu ấn mang tầm quốc tế

Tú Anh
Tú Anh
Định vị thương hiệu là gì? Phương pháp định vị thương hiệu dựa trên giá trị
May 19, 2022

Định vị thương hiệu là gì? Phương pháp định vị thương hiệu dựa trên giá trị

Với chiến lược định vị thương hiệu rõ ràng và nhất quán, công ty của bạn có thể thu hút nhiều khách hàng hơn, kiếm nhiều tiền hơn và tối ưu hóa tất cả nỗ lực tiếp thị của mình.

Tú Anh
Tú Anh
Các bước phân tích SWOT từ A – Z. SWOT là gì? Các bước phân tích SWOT hiệu quả
May 18, 2022

Các bước phân tích SWOT từ A – Z. SWOT là gì? Các bước phân tích SWOT hiệu quả

Việc phân tích SWOT giúp bạn đánh giá doanh nghiệp của mình, hợp lý hóa việc lập kế hoạch kinh doanh và phát triển một chiến lược kinh doanh mạnh mẽ hơn. 

Tú Anh
Tú Anh
Giải chạy Cô Tô Half Marathon 2022
May 12, 2022

Giải chạy Cô Tô Half Marathon 2022

Ngày 23/4 vừa qua, tại huyện đảo Cô Tô (Quảng Ninh) đã diễn ra giải chạy Cô Tô Half Marathon 2022 do Tỉnh đoàn Quảng Ninh, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh, UBND huyện Cô Tô cùng Công ty TNHH Tư vấn và Truyền thông 5S (5S Media) và Công ty Cổ phần Big Prize phối hợp tổ chức.

Tú Anh
Tú Anh

Về Chúng Tôi

5s media cover

5S Consulting & Media - Đơn vị đồng hành và cung cấp các giải pháp truyền thông sáng tạo và hiệu quả cho doanh nghiệp

5S Consulting & Media

Đọc Thêm

  • All
  • 5smedia
  • LGBT
  • marketing
  • marketingagency
  • pridemonth
  • social media marketing
  • trend

Xu hướng Marketing Sắp Tới: Bạn Cần Biết Gì Cho Năm 2024?

Xu hướng truyền thông nào sẽ giúp thương hiệu “mở khóa” trái tim khách hàng mùa chạy số cuối năm?

Sự kiện lớn nhất của Temenos khu vực Đông Nam Á 2023: 5S Media tạo dấu ấn mang tầm quốc tế

Định vị thương hiệu là gì? Phương pháp định vị thương hiệu dựa trên giá trị

Các bước phân tích SWOT từ A – Z. SWOT là gì? Các bước phân tích SWOT hiệu quả

Giải chạy Cô Tô Half Marathon 2022

Phân khúc thị trường là gì? Làm thế nào để phân khúc đúng thị trường?

Content Planning: Làm thế nào để xây dựng Content Planning hiệu quả?

Social Media Marketing là gì? 5 trụ cột chính của một chiến dịch Social Media Marketing thành công

3 loại mục tiêu quan trọng Marketers cần nhớ khi thực hiện những chiến dịch Marketing và Truyền thông

Ms. Hang Pham – Founder & CEO 5S Media tham gia chia sẻ chuyện nghề Truyền thông cùng sinh viên trường Đại học Ngoại thương.

Social Marketing là gì? Tổng hợp 7 bước xây dựng chiến lược Social Marketing hiệu quả nhất

Go Ask Dad, chiến dịch truyền thông đầy ý nghĩa nhân Ngày của Cha

Tìm hiểu tổng quan chiến lược Marketing thành công của ông lớn Netflix

trung quốc và mỹ tầm nhìn cạnh tranh

Trung Quốc và Mỹ: Tầm nhìn cạnh tranh | Philip Kotler

Bubly khởi động chiến dịch “Diễu hành ảo” hưởng ứng Pride Month

Theo dõi 5S Media trên mạng xã hội

Facebook Linkedin Youtube Behance Instagram
Đăng ký để nhận tin
Facebook-f Linkedin

Công ty TNHH Tư vấn & Truyền thông 5S

Liên hệ với chúng tôi
  • Điện thoại: (+84) 888806688
  • Website: www.5smedia.vn
  • Email: info@5smedia.vn
  • Hà Nội: Toà M5, số 91 đường Nguyễn Chí Thanh, quận Đống Đa, Hà Nội
  • TP. Hồ Chí Minh: A003, Tower A, Sadora Building, No 2 Street 13, An Loi Dong, Ward 2, Ho Chi Minh City

Tìm hiểu thêm

  • Giới thiệu
  • Dịch vụ
  • Sự kiện
  • Gửi brief
  • Dự án