• Giới thiệu
  • Dịch vụ
    • Truyền thông tích hợp
    • Đào tạo phát ngôn truyền thông
    • Kết nối và gặp gỡ báo chí
    • Social & digital
    • Sự kiện
  • Sự kiện
    • Chiến lược
    • Branding
    • Digital Marketing
    • Social Media Marketing
    • Content Marketing
    • Event
    • Tài liệu
    • Case study
    • Sự kiện/ Webinar
    • Tuyển dụng
  • Các dự án
  • Gửi brief
  • Tiếng Việt
    • English
Menu
  • Giới thiệu
  • Dịch vụ
    • Truyền thông tích hợp
    • Đào tạo phát ngôn truyền thông
    • Kết nối và gặp gỡ báo chí
    • Social & digital
    • Sự kiện
  • Sự kiện
    • Chiến lược
    • Branding
    • Digital Marketing
    • Social Media Marketing
    • Content Marketing
    • Event
    • Tài liệu
    • Case study
    • Sự kiện/ Webinar
    • Tuyển dụng
  • Các dự án
  • Gửi brief
  • Tiếng Việt
    • English

4 lầm tưởng phổ biến khi làm Marketing trên Mạng xã hội

  • 5smedia
  • May 5, 2020
  • 2:59 am

Mục lục

Công nghệ và mạng xã hội đã thay đổi cách làm Marketing trong một thập kỷ qua. Để làm Marketing hiệu quả trên mạng xã hội, trước tiên, bạn cần hiểu rõ về nền tảng đó. Nhưng nếu bạn vẫn còn chưa chắc chắn với kiến thức về mạng xã hội của mình, 5S Media sẽ giúp bạn đi đúng hướng bằng việc gỡ bỏ những lầm tưởng thường gặp.

1. Đăng bài càng nhiều, lượng tiếp cận càng cao

Đây là một trong những lầm tưởng nhiều người hay mắc phải nhất khi triển khai kế hoạch trên các kênh mạng xã hội. Thực tế, lượng tiếp cận phụ thuộc nhiều hơn vào chất lượng bài viết. Chẳng hạn như, nếu bạn đăng 40, 50 hay thậm chí 60 bài một tháng, thuật ngữ trên các trang mạng xã hội có thể chọn lọc và không hiển thị tới 98% số lượng bài viết của bạn trên tường những người theo dõi. Trong một thời gian sau đó, trang của bạn có thể bị đánh dấu “spam” nếu chất lượng nội dung không phù hợp.

Vì thế, hãy duy trì việc đăng bài một cách đều đặn, có kế hoạch, lựa chọn khung giờ phù hợp và mang tới những nội dung hữu ích cho fan của bạn!

2. Mạng xã hội chỉ dành cho giới trẻ

Thực tế, cách thức chúng ta giao tiếp đã thay đổi hoàn toàn so với 10 năm trước. Số lượng người dùng Facebook vào năm 2010 là 40 triệu người nhưng tới tháng 12, năm 2019, con số này đã tăng lên 2,5 tỉ. Với đa dạng các nền tảng mạng xã hội, mạng xã hội không chỉ dành cho thế hệ Millennial và Gen Z.

Theo báo cáo của Sprout Social, 68% số người độ tuổi từ 50 đến 64 sử dụng Facebook và chỉ có 23% trong số họ sử dụng Instagram. Mặc dù, mạng xã hội được xem là kênh giao tiếp của giới trẻ, đối tượng trung niên vẫn là nhóm đối tượng có sức ảnh hưởng lớn khi bạn làm marketing trên mạng xã hội. Vì thế, hãy linh hoạt khi triển khai hoạt động Marketing để đạt được mục tiêu của doanh nghiệp.

3. Mạng xã hội là hoàn toàn miễn phí

Bạn không mất chi phí khi đăng ký tài khoản, nhưng để tạo ra nội dung thu hút, chất lượng và một cách chiến lược, bạn cần có đủ nguồn lực, sử dụng công cụ phù hợp để thực hiện! Và đừng bao giờ nghĩ rằng chúng miễn phí!

Theo báo cáo của Social Media Today, lượng tiếp cận tự nhiên trung bình của một bài đăng trên Facebook chỉ khoảng 6,4% số lượng Page Likes. Bởi thế, để nội dung của bạn tiếp cận được nhiều hơn tới người dùng, bạn cần sử dụng các công cụ mất phí bổ trợ khác.

4. Không cần phải “cá nhân hoá”

Mục đích chính của mạng xã hội là tính cá nhân và con người. Bên cạnh nội dung về lối sống, những nội dung chân thực, hài hước, không copy-paste sẽ thu hút sự chú ý của người dùng. Sự chân thành vẫn luôn là yếu tố được đánh giá cao cả trên online và offline. Nó ẩn trong thông điệp mà bạn muốn truyền tải: Văn hoá doanh nghiệp bạn như thế nào? Doanh nghiệp có giúp nhân viên cảm thấy được truyền cảm hứng? Các giá trị của công ty là gì? Hãy lan toả điều đó bằng các trích dẫn, hình ảnh hoạt động của công ty và các cá nhân…

Facebook
Twitter
LinkedIn

Đăng ký nhận tư vấn về giải pháp Marketing tại đây

ĐỌC THÊM

Xu hướng Marketing Sắp Tới: Bạn Cần Biết Gì Cho Năm 2024?
January 11, 2024

Xu hướng Marketing Sắp Tới: Bạn Cần Biết Gì Cho Năm 2024?

Truyền thông Nội bộ
Truyền thông Nội bộ
Xu hướng truyền thông nào sẽ giúp thương hiệu “mở khóa” trái tim khách hàng mùa chạy số cuối năm?
December 27, 2023

Xu hướng truyền thông nào sẽ giúp thương hiệu “mở khóa” trái tim khách hàng mùa chạy số cuối năm?

Truyền thông Nội bộ
Truyền thông Nội bộ
Sự kiện lớn nhất của Temenos khu vực Đông Nam Á 2023: 5S Media tạo dấu ấn mang tầm quốc tế
October 2, 2023

Sự kiện lớn nhất của Temenos khu vực Đông Nam Á 2023: 5S Media tạo dấu ấn mang tầm quốc tế

Tú Anh
Tú Anh
Định vị thương hiệu là gì? Phương pháp định vị thương hiệu dựa trên giá trị
May 19, 2022

Định vị thương hiệu là gì? Phương pháp định vị thương hiệu dựa trên giá trị

Với chiến lược định vị thương hiệu rõ ràng và nhất quán, công ty của bạn có thể thu hút nhiều khách hàng hơn, kiếm nhiều tiền hơn và tối ưu hóa tất cả nỗ lực tiếp thị của mình.

Tú Anh
Tú Anh
Các bước phân tích SWOT từ A – Z. SWOT là gì? Các bước phân tích SWOT hiệu quả
May 18, 2022

Các bước phân tích SWOT từ A – Z. SWOT là gì? Các bước phân tích SWOT hiệu quả

Việc phân tích SWOT giúp bạn đánh giá doanh nghiệp của mình, hợp lý hóa việc lập kế hoạch kinh doanh và phát triển một chiến lược kinh doanh mạnh mẽ hơn. 

Tú Anh
Tú Anh
Giải chạy Cô Tô Half Marathon 2022
May 12, 2022

Giải chạy Cô Tô Half Marathon 2022

Ngày 23/4 vừa qua, tại huyện đảo Cô Tô (Quảng Ninh) đã diễn ra giải chạy Cô Tô Half Marathon 2022 do Tỉnh đoàn Quảng Ninh, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh, UBND huyện Cô Tô cùng Công ty TNHH Tư vấn và Truyền thông 5S (5S Media) và Công ty Cổ phần Big Prize phối hợp tổ chức.

Tú Anh
Tú Anh

Về Chúng Tôi

5s media cover

5S Consulting & Media - Đơn vị đồng hành và cung cấp các giải pháp truyền thông sáng tạo và hiệu quả cho doanh nghiệp

5S Consulting & Media

Đọc Thêm

  • All
  • 5smedia
  • LGBT
  • marketing
  • marketingagency
  • pridemonth
  • social media marketing
  • trend

Xu hướng Marketing Sắp Tới: Bạn Cần Biết Gì Cho Năm 2024?

Xu hướng truyền thông nào sẽ giúp thương hiệu “mở khóa” trái tim khách hàng mùa chạy số cuối năm?

Sự kiện lớn nhất của Temenos khu vực Đông Nam Á 2023: 5S Media tạo dấu ấn mang tầm quốc tế

Định vị thương hiệu là gì? Phương pháp định vị thương hiệu dựa trên giá trị

Các bước phân tích SWOT từ A – Z. SWOT là gì? Các bước phân tích SWOT hiệu quả

Giải chạy Cô Tô Half Marathon 2022

Phân khúc thị trường là gì? Làm thế nào để phân khúc đúng thị trường?

Content Planning: Làm thế nào để xây dựng Content Planning hiệu quả?

Social Media Marketing là gì? 5 trụ cột chính của một chiến dịch Social Media Marketing thành công

3 loại mục tiêu quan trọng Marketers cần nhớ khi thực hiện những chiến dịch Marketing và Truyền thông

Ms. Hang Pham – Founder & CEO 5S Media tham gia chia sẻ chuyện nghề Truyền thông cùng sinh viên trường Đại học Ngoại thương.

Social Marketing là gì? Tổng hợp 7 bước xây dựng chiến lược Social Marketing hiệu quả nhất

Go Ask Dad, chiến dịch truyền thông đầy ý nghĩa nhân Ngày của Cha

Tìm hiểu tổng quan chiến lược Marketing thành công của ông lớn Netflix

trung quốc và mỹ tầm nhìn cạnh tranh

Trung Quốc và Mỹ: Tầm nhìn cạnh tranh | Philip Kotler

Bubly khởi động chiến dịch “Diễu hành ảo” hưởng ứng Pride Month

Theo dõi 5S Media trên mạng xã hội

Facebook Linkedin Youtube Behance Instagram
Đăng ký để nhận tin
Facebook-f Linkedin

Công ty TNHH Tư vấn & Truyền thông 5S

Liên hệ với chúng tôi
  • Điện thoại: (+84) 888806688
  • Website: www.5smedia.vn
  • Email: info@5smedia.vn
  • Hà Nội: Toà M5, số 91 đường Nguyễn Chí Thanh, quận Đống Đa, Hà Nội
  • TP. Hồ Chí Minh: A003, Tower A, Sadora Building, No 2 Street 13, An Loi Dong, Ward 2, Ho Chi Minh City

Tìm hiểu thêm

  • Giới thiệu
  • Dịch vụ
  • Sự kiện
  • Gửi brief
  • Dự án