• Giới thiệu
  • Dịch vụ
    • Truyền thông tích hợp
    • Đào tạo phát ngôn truyền thông
    • Kết nối và gặp gỡ báo chí
    • Social & digital
    • Sự kiện
  • Sự kiện
    • Chiến lược
    • Branding
    • Digital Marketing
    • Social Media Marketing
    • Content Marketing
    • Event
    • Tài liệu
    • Case study
    • Sự kiện/ Webinar
    • Tuyển dụng
  • Các dự án
  • Gửi brief
  • Tiếng Việt
    • English
Menu
  • Giới thiệu
  • Dịch vụ
    • Truyền thông tích hợp
    • Đào tạo phát ngôn truyền thông
    • Kết nối và gặp gỡ báo chí
    • Social & digital
    • Sự kiện
  • Sự kiện
    • Chiến lược
    • Branding
    • Digital Marketing
    • Social Media Marketing
    • Content Marketing
    • Event
    • Tài liệu
    • Case study
    • Sự kiện/ Webinar
    • Tuyển dụng
  • Các dự án
  • Gửi brief
  • Tiếng Việt
    • English

Tiêu chí và quy trình sản xuất bao bì sản phẩm ấn tượng

  • 5smedia
  • August 26, 2019
  • 2:14 am

Mục lục

Thiết kế bao bì sản phẩm ấn tượng là một công việc đầu tiên phải nghĩ đến khi muốn tung một sản phẩm ra thị trường. Bởi lẽ, ấn tượng đầu tiên của khách hàng luôn bị chi phối bởi bao bì của sản phẩm và nó có sức ảnh hưởng sâu sắc tới quyết định mua hàng của phần lớn khách hàng. 

5 TIÊU CHÍ ĐÁNH GIÁ MỘT BAO BÌ TỐT

Gây sự chú ý

Cách một loại bao bì “tự bán mình” chính là sự vượt trội về màu sắc, hình dáng… Anh Nguyên đưa ra một ví dụ cụ thể về dòng dầu gội Rejoice. Giữa muôn vàn các loại dầu gội chọn bao bì màu đen tạo liên tưởng đến mái tóc chắc khỏe và suôn mượt, Rejoice khác biệt với màu xanh nõn “kì quặc”. Ngay lập tức, dầu gội Rejoice nổi bật nhất trên kệ bày tại siêu thị và chiếm luôn ngôi vị “Dầu gội đầu bán chạy nhất”.

Tính rõ ràng của thông điệp. Yếu tố quyết định giá trị của bao bì chính là thông điệp

Rất nhiều bao bì trên Behance có thiết kế đẹp, nhưng hầu hết đều không mang tính thương mại. Vì designer lúc nào cũng thích ít text. Tuy nhiên, có những text không thể bỏ qua, chính là thông tin cơ bản của sản phẩm: Bạn là ai? Bạn khác biệt như thế nào với các sản phẩm cùng loại? Bạn mang lại giá trị gì cho khách hàng? Designer nên nhớ: đưa sản phẩm không hiệu quả cho khách hàng 1 lần thì họ sẽ không tìm đến bạn nữa. Chỉ cần bạn giúp họ bán được hàng thì xấu – đẹp về mặt nghệ thuật không quan trọng.

Nếu khách hàng không đưa đủ thông điệp cho bạn thì bạn phải hỏi. Đừng từ chối text. Phải luôn hỏi: sản phẩm là gì, khách hàng muốn gọi tên sản phẩm đó như thế nào?

Phù hợp với thị trường

Thị trường có những định hướng cho từng dòng sản phẩm. Anh Nguyên nhận định: “Khi sản phẩm của bạn mang vẻ ngoài khác với cách tiếp nhận vốn có của thị trường, nó sẽ bị đào thải.” Vì vậy, designer phải tìm hiểu về nhu cầu của thị trường cũng như thị hiếu của khách hàng. Thị trường Việt Nam rất đặc thù với những nhãn hàng quen thuộc và những kiểu thiết kế đã trở thành truyền thống. Vì vậy, bao bì phá cách có thể khiến khách hàng hiểu sai về sản phẩm, giảm hiệu quả chung.

Định hướng thiết kế dựa trên sản phẩm

Những sản phẩm xuất hiện đầu tiên trên thị trường đã xây dựng những mô tuýp trong thiết kế bao bì, tạo nên “mindset” ở khách hàng. Designers cần tận dụng điều đó để thiết kế của mình không bị lạc lõng so với sản phẩm cùng loại.

Ví dụ tiêu biểu là thiết kế bao bì của bánh gạo Richy. Bao bì trong suốt với dấu ấn Châu Á đã trở thành dấu hiệu riêng của bánh gạo trên thị trường. Tuy nhiên, Richy có thiết kế Châu Âu với màu xanh và đỏ hiện đại. Tuy sạch đẹp, gọn gàng nhưng nhìn qua, khách hàng không biết đó có phải là bánh gạo hay không. Mindset sản phẩm đã được thành lập thì rất khó thay đổi.

Quy trình thiết kế bao bì hiệu quả của 5S

Bước 1 Xây dựng kế hoạch truyền thông

Điều quan trọng trong việc thiết kế bao bì sản phẩm đó là hiểu được ý đồ và mong muốn cũng như đối tượng khách hàng. Hãy trả lời các câu hỏi, như: Khách hàng muốn sản phẩm gì? Thu nhập của tập khách hàng là bao nhiêu? Lứa tuổi, giới tính của họ như thế nào?…Từ đó, doanh nghiệp sẽ có định hướng thiết kế mô phỏng hoặc đối lập sao cho phù hợp.

Bước 2 Xác định môi trường kinh doanh

Doanh nghiệp phải xác định được sản phẩm của mình sẽ được bày bán ở đâu? Các đại lý hay trong siêu thị. Thiết kế cần tương thích với những không gian cụ thể này để tạo hiệu ứng tốt nhất. 

Bước 3 Khảo sát thị trường

Bước này nhằm tạo cơ hội cho designer tiếp cận trực tiếp với người mua sản phẩm để tìm hiểu nhu cầu và một số định kiến của họ đối với bao bì. Từ đó đề ra phương hướng thiết kế cụ thể.

Bước 4 Thực hiện ý tưởng

Sau khi đã thu thập được các thông tin cần thiết, bước tiếp theo đó là tiến hành thiết kế bao bì sản phẩm. Designer cần biết xu hướng thiết kế bao bì trên thế giới và trong nước để theo kịp thị hiếu của khách hàng.

Bước 5 In bao bì sản phẩm

Từ thiết kế trên máy đến bản in trên các chất liệu luôn có sự sai lệch nhất định. Đôi khi designer khó nhận ra sự bất hợp lý trong thiết kế của chính mình. Vì vậy, hãy luôn luôn in bao bì mẫu trước khi cho ra một bản final. In bao bì mẫu chính là hạn chế các lỗi sai, đồng thời là sản phẩm trực quan để thuyết phục khách hàng.

Facebook
Twitter
LinkedIn

Đăng ký nhận tư vấn về giải pháp Marketing tại đây

ĐỌC THÊM

Xu hướng Marketing Sắp Tới: Bạn Cần Biết Gì Cho Năm 2024?
January 11, 2024

Xu hướng Marketing Sắp Tới: Bạn Cần Biết Gì Cho Năm 2024?

Truyền thông Nội bộ
Truyền thông Nội bộ
Xu hướng truyền thông nào sẽ giúp thương hiệu “mở khóa” trái tim khách hàng mùa chạy số cuối năm?
December 27, 2023

Xu hướng truyền thông nào sẽ giúp thương hiệu “mở khóa” trái tim khách hàng mùa chạy số cuối năm?

Truyền thông Nội bộ
Truyền thông Nội bộ
Sự kiện lớn nhất của Temenos khu vực Đông Nam Á 2023: 5S Media tạo dấu ấn mang tầm quốc tế
October 2, 2023

Sự kiện lớn nhất của Temenos khu vực Đông Nam Á 2023: 5S Media tạo dấu ấn mang tầm quốc tế

Tú Anh
Tú Anh
Định vị thương hiệu là gì? Phương pháp định vị thương hiệu dựa trên giá trị
May 19, 2022

Định vị thương hiệu là gì? Phương pháp định vị thương hiệu dựa trên giá trị

Với chiến lược định vị thương hiệu rõ ràng và nhất quán, công ty của bạn có thể thu hút nhiều khách hàng hơn, kiếm nhiều tiền hơn và tối ưu hóa tất cả nỗ lực tiếp thị của mình.

Tú Anh
Tú Anh
Các bước phân tích SWOT từ A – Z. SWOT là gì? Các bước phân tích SWOT hiệu quả
May 18, 2022

Các bước phân tích SWOT từ A – Z. SWOT là gì? Các bước phân tích SWOT hiệu quả

Việc phân tích SWOT giúp bạn đánh giá doanh nghiệp của mình, hợp lý hóa việc lập kế hoạch kinh doanh và phát triển một chiến lược kinh doanh mạnh mẽ hơn. 

Tú Anh
Tú Anh
Giải chạy Cô Tô Half Marathon 2022
May 12, 2022

Giải chạy Cô Tô Half Marathon 2022

Ngày 23/4 vừa qua, tại huyện đảo Cô Tô (Quảng Ninh) đã diễn ra giải chạy Cô Tô Half Marathon 2022 do Tỉnh đoàn Quảng Ninh, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh, UBND huyện Cô Tô cùng Công ty TNHH Tư vấn và Truyền thông 5S (5S Media) và Công ty Cổ phần Big Prize phối hợp tổ chức.

Tú Anh
Tú Anh

Về Chúng Tôi

5s media cover

5S Consulting & Media - Đơn vị đồng hành và cung cấp các giải pháp truyền thông sáng tạo và hiệu quả cho doanh nghiệp

5S Consulting & Media

Đọc Thêm

  • All
  • 5smedia
  • LGBT
  • marketing
  • marketingagency
  • pridemonth
  • social media marketing
  • trend

Xu hướng Marketing Sắp Tới: Bạn Cần Biết Gì Cho Năm 2024?

Xu hướng truyền thông nào sẽ giúp thương hiệu “mở khóa” trái tim khách hàng mùa chạy số cuối năm?

Sự kiện lớn nhất của Temenos khu vực Đông Nam Á 2023: 5S Media tạo dấu ấn mang tầm quốc tế

Định vị thương hiệu là gì? Phương pháp định vị thương hiệu dựa trên giá trị

Các bước phân tích SWOT từ A – Z. SWOT là gì? Các bước phân tích SWOT hiệu quả

Giải chạy Cô Tô Half Marathon 2022

Phân khúc thị trường là gì? Làm thế nào để phân khúc đúng thị trường?

Content Planning: Làm thế nào để xây dựng Content Planning hiệu quả?

Social Media Marketing là gì? 5 trụ cột chính của một chiến dịch Social Media Marketing thành công

3 loại mục tiêu quan trọng Marketers cần nhớ khi thực hiện những chiến dịch Marketing và Truyền thông

Ms. Hang Pham – Founder & CEO 5S Media tham gia chia sẻ chuyện nghề Truyền thông cùng sinh viên trường Đại học Ngoại thương.

Social Marketing là gì? Tổng hợp 7 bước xây dựng chiến lược Social Marketing hiệu quả nhất

Go Ask Dad, chiến dịch truyền thông đầy ý nghĩa nhân Ngày của Cha

Tìm hiểu tổng quan chiến lược Marketing thành công của ông lớn Netflix

trung quốc và mỹ tầm nhìn cạnh tranh

Trung Quốc và Mỹ: Tầm nhìn cạnh tranh | Philip Kotler

Bubly khởi động chiến dịch “Diễu hành ảo” hưởng ứng Pride Month

Theo dõi 5S Media trên mạng xã hội

Facebook Linkedin Youtube Behance Instagram
Đăng ký để nhận tin
Facebook-f Linkedin

Công ty TNHH Tư vấn & Truyền thông 5S

Liên hệ với chúng tôi
  • Điện thoại: (+84) 888806688
  • Website: www.5smedia.vn
  • Email: info@5smedia.vn
  • Hà Nội: Toà M5, số 91 đường Nguyễn Chí Thanh, quận Đống Đa, Hà Nội
  • TP. Hồ Chí Minh: A003, Tower A, Sadora Building, No 2 Street 13, An Loi Dong, Ward 2, Ho Chi Minh City

Tìm hiểu thêm

  • Giới thiệu
  • Dịch vụ
  • Sự kiện
  • Gửi brief
  • Dự án