• Giới thiệu
  • Dịch vụ
    • Truyền thông tích hợp
    • Đào tạo phát ngôn truyền thông
    • Kết nối và gặp gỡ báo chí
    • Social & digital
    • Sự kiện
  • Sự kiện
    • Chiến lược
    • Branding
    • Digital Marketing
    • Social Media Marketing
    • Content Marketing
    • Event
    • Tài liệu
    • Case study
    • Sự kiện/ Webinar
    • Tuyển dụng
  • Các dự án
  • Gửi brief
  • Tiếng Việt
    • English
Menu
  • Giới thiệu
  • Dịch vụ
    • Truyền thông tích hợp
    • Đào tạo phát ngôn truyền thông
    • Kết nối và gặp gỡ báo chí
    • Social & digital
    • Sự kiện
  • Sự kiện
    • Chiến lược
    • Branding
    • Digital Marketing
    • Social Media Marketing
    • Content Marketing
    • Event
    • Tài liệu
    • Case study
    • Sự kiện/ Webinar
    • Tuyển dụng
  • Các dự án
  • Gửi brief
  • Tiếng Việt
    • English

Print Ad và cấu trúc cơ bản cần phải biết

  • 5smedia
  • August 14, 2019
  • 1:51 am

Mục lục

Print Ad là gì?

Print Ads là một hình thức quảng cáo bằng hình ảnh, câu chữ. Hình thức quảng cáo này được đánh giá là một kênh marketing truyền thống và cho hiệu quả khá cao. Thiết kế quảng cáo báo (print-ads) vì thế đòi hỏi rất nhiều yêu cầu để đáp ứng được kỳ vọng của doanh nghiệp bởi chi phí họ phải chi trả cho các báo để quảng cáo không phải nhỏ. 

Thiết kế Print-ads mặc dù thường có chi phí rất cao nhưng lại có tác dụng rất lớn đối với doanh nghiệp, tính chọn lọc đối tượng người đọc cao của từng loại báo chí giúp doanh nghiệp đưa quảng cáo đến đúng đối tượng khách hàng. Những print-ads có giá trị sáng tạo bằng những thiết kế biết nói thường giúp doanh nghiệp thu về một lượng khách hàng thực sự và doanh thu cao.

Cấu trúc thông thường của print ads được chia ra làm 4 phần:

Headline:

1. Vai trò: Headline giúp truyền tải thông điệp bằng lời nói, chữ viết. Đôi khi Headline sẽ không xuất hiện khi tất cả những thông điệp nó cần truyền tải đã được bao gồm trong Hình ảnh.

Các yếu tố:

+ Title (Tiêu đề): là những lời copy mang tính nhấn mạnh, gợi mở đến vấn đề được nói đến trong Print ads hoặc là tên vấn đề.

+ Slogan (khẩu hiệu): làm nổi bật thông điệp 

2. Art:

Đây là một phần không thể thiếu trong một Print ads và là yếu tố quan trọng nhất góp phần tạo nên sự thành công của một Print-ad. Sự thể hiện ý tưởng sáng tạo sẽ được truyền tải bằng hình ảnh trong phần này. 

Vai trò:Phần này sẽ giúp người xem hiểu rõ vấn đề mà Print ads đó cần nói qua sự diễn giải vấn đề bằng cách hình ảnh liên quan tới thông điệp hoặc vấn đề nói trong Print ads, đồng thời bổ sung cho hoặc thay thế Headline truyền tải thông điệp.

3. Bodycopy:

Vai trò: Bodycopy sẽ trình bày nội dung, thông tin đầy đủ, rõ ràng, chi tiết của vấn đề nhằm đưa ra cái nhìn toàn diện hoặc bổ sung các yếu tố liên quan tăng sức thuyết phục cho một Print ads.

Các yếu tố:

+ Copy (đoạn văn): Đoạn văn nằm trong Print ads để cung cấp các thông tin, yếu tố mà người làm nên nó muốn đưa ra để phục vụ mục đích nào đó.

+ Information (thông tin): Cung cấp các thông tin cho vấn đề liên quan.

+ Figure (Minh họa): Đưa ra các vấn đề khác, các tiêu chuẩn, bằng cứ, lý do để miêu tả,, minh họa cho những gì được diễn giải trong Print ads.

+ Note (Chú thích): Chú thích các vấn đề quan trọng, khó hiểu hoặc đưa ra các thông tin ngoài lề cho vấn đề trong Print ads.

4. Brand:

Đây là phần cuối cùng của một Print ads. Phần này thường nằm ở cuối cùng hoặc nằm ở một góc trong Print ads. 

Vai trò: Cung cấp các yếu tố, thông tin về nhà sản xuất, người đại diện cho vấn đề để người xem nắm bắt được cuối cùng ai là người đang đối thoại, giao tiếp với mình qua Print ads.

Các yếu tố:

+ Brand Name: là tên của thương hiệu được nói đến .

+ logo: Logo là phần xuất hiện không thể thiếu trong một Print ads. 

+ Contact: bao gồm địa chỉ, số điện thoại và cách thức liên lạc để người xem biết thêm về người đang đối thoại với mình và dùng để liên lạc nếu có vấn đề cần thiết.

Facebook
Twitter
LinkedIn

Đăng ký nhận tư vấn về giải pháp Marketing tại đây

ĐỌC THÊM

Xu hướng Marketing Sắp Tới: Bạn Cần Biết Gì Cho Năm 2024?
January 11, 2024

Xu hướng Marketing Sắp Tới: Bạn Cần Biết Gì Cho Năm 2024?

Truyền thông Nội bộ
Truyền thông Nội bộ
Xu hướng truyền thông nào sẽ giúp thương hiệu “mở khóa” trái tim khách hàng mùa chạy số cuối năm?
December 27, 2023

Xu hướng truyền thông nào sẽ giúp thương hiệu “mở khóa” trái tim khách hàng mùa chạy số cuối năm?

Truyền thông Nội bộ
Truyền thông Nội bộ
Sự kiện lớn nhất của Temenos khu vực Đông Nam Á 2023: 5S Media tạo dấu ấn mang tầm quốc tế
October 2, 2023

Sự kiện lớn nhất của Temenos khu vực Đông Nam Á 2023: 5S Media tạo dấu ấn mang tầm quốc tế

Tú Anh
Tú Anh
Định vị thương hiệu là gì? Phương pháp định vị thương hiệu dựa trên giá trị
May 19, 2022

Định vị thương hiệu là gì? Phương pháp định vị thương hiệu dựa trên giá trị

Với chiến lược định vị thương hiệu rõ ràng và nhất quán, công ty của bạn có thể thu hút nhiều khách hàng hơn, kiếm nhiều tiền hơn và tối ưu hóa tất cả nỗ lực tiếp thị của mình.

Tú Anh
Tú Anh
Các bước phân tích SWOT từ A – Z. SWOT là gì? Các bước phân tích SWOT hiệu quả
May 18, 2022

Các bước phân tích SWOT từ A – Z. SWOT là gì? Các bước phân tích SWOT hiệu quả

Việc phân tích SWOT giúp bạn đánh giá doanh nghiệp của mình, hợp lý hóa việc lập kế hoạch kinh doanh và phát triển một chiến lược kinh doanh mạnh mẽ hơn. 

Tú Anh
Tú Anh
Giải chạy Cô Tô Half Marathon 2022
May 12, 2022

Giải chạy Cô Tô Half Marathon 2022

Ngày 23/4 vừa qua, tại huyện đảo Cô Tô (Quảng Ninh) đã diễn ra giải chạy Cô Tô Half Marathon 2022 do Tỉnh đoàn Quảng Ninh, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh, UBND huyện Cô Tô cùng Công ty TNHH Tư vấn và Truyền thông 5S (5S Media) và Công ty Cổ phần Big Prize phối hợp tổ chức.

Tú Anh
Tú Anh

Về Chúng Tôi

5s media cover

5S Consulting & Media - Đơn vị đồng hành và cung cấp các giải pháp truyền thông sáng tạo và hiệu quả cho doanh nghiệp

5S Consulting & Media

Đọc Thêm

  • All
  • 5smedia
  • LGBT
  • marketing
  • marketingagency
  • pridemonth
  • social media marketing
  • trend

Xu hướng Marketing Sắp Tới: Bạn Cần Biết Gì Cho Năm 2024?

Xu hướng truyền thông nào sẽ giúp thương hiệu “mở khóa” trái tim khách hàng mùa chạy số cuối năm?

Sự kiện lớn nhất của Temenos khu vực Đông Nam Á 2023: 5S Media tạo dấu ấn mang tầm quốc tế

Định vị thương hiệu là gì? Phương pháp định vị thương hiệu dựa trên giá trị

Các bước phân tích SWOT từ A – Z. SWOT là gì? Các bước phân tích SWOT hiệu quả

Giải chạy Cô Tô Half Marathon 2022

Phân khúc thị trường là gì? Làm thế nào để phân khúc đúng thị trường?

Content Planning: Làm thế nào để xây dựng Content Planning hiệu quả?

Social Media Marketing là gì? 5 trụ cột chính của một chiến dịch Social Media Marketing thành công

3 loại mục tiêu quan trọng Marketers cần nhớ khi thực hiện những chiến dịch Marketing và Truyền thông

Ms. Hang Pham – Founder & CEO 5S Media tham gia chia sẻ chuyện nghề Truyền thông cùng sinh viên trường Đại học Ngoại thương.

Social Marketing là gì? Tổng hợp 7 bước xây dựng chiến lược Social Marketing hiệu quả nhất

Go Ask Dad, chiến dịch truyền thông đầy ý nghĩa nhân Ngày của Cha

Tìm hiểu tổng quan chiến lược Marketing thành công của ông lớn Netflix

trung quốc và mỹ tầm nhìn cạnh tranh

Trung Quốc và Mỹ: Tầm nhìn cạnh tranh | Philip Kotler

Bubly khởi động chiến dịch “Diễu hành ảo” hưởng ứng Pride Month

Theo dõi 5S Media trên mạng xã hội

Facebook Linkedin Youtube Behance Instagram
Đăng ký để nhận tin
Facebook-f Linkedin

Công ty TNHH Tư vấn & Truyền thông 5S

Liên hệ với chúng tôi
  • Điện thoại: (+84) 888806688
  • Website: www.5smedia.vn
  • Email: info@5smedia.vn
  • Hà Nội: Toà M5, số 91 đường Nguyễn Chí Thanh, quận Đống Đa, Hà Nội
  • TP. Hồ Chí Minh: A003, Tower A, Sadora Building, No 2 Street 13, An Loi Dong, Ward 2, Ho Chi Minh City

Tìm hiểu thêm

  • Giới thiệu
  • Dịch vụ
  • Sự kiện
  • Gửi brief
  • Dự án