• Giới thiệu
  • Dịch vụ
    • Truyền thông tích hợp
    • Đào tạo phát ngôn truyền thông
    • Kết nối và gặp gỡ báo chí
    • Social & digital
    • Sự kiện
  • Sự kiện
    • Chiến lược
    • Branding
    • Digital Marketing
    • Social Media Marketing
    • Content Marketing
    • Event
    • Tài liệu
    • Case study
    • Sự kiện/ Webinar
    • Tuyển dụng
  • Các dự án
  • Gửi brief
  • Tiếng Việt
    • English
Menu
  • Giới thiệu
  • Dịch vụ
    • Truyền thông tích hợp
    • Đào tạo phát ngôn truyền thông
    • Kết nối và gặp gỡ báo chí
    • Social & digital
    • Sự kiện
  • Sự kiện
    • Chiến lược
    • Branding
    • Digital Marketing
    • Social Media Marketing
    • Content Marketing
    • Event
    • Tài liệu
    • Case study
    • Sự kiện/ Webinar
    • Tuyển dụng
  • Các dự án
  • Gửi brief
  • Tiếng Việt
    • English

Cách xây dựng content marketing hiệu quả?

  • 5smedia
  • August 24, 2019
  • 9:41 am

Mục lục

Content marketing là tiếp thị nội dung – Hoạt động marketing của một doanh nghiệp hoặc thương hiệu tập trung vào việc tạo ra & phân phối nội dung có giá trị, liên quan đến sản phẩm/dịch vụ. Có thể nói, content (nội dung) là trung tâm của mọi hoạt động tiếp thị, bao gồm tất cả những thông tin, thông điệp mà khách hàng mục tiêu nhận được dưới nhiều hình thức như: chữ, hình ảnh, âm thanh, ký hiệu, màu sắc,…

Trong thời đại Digital Marketing ngày càng phát triển, các doanh nghiệp cần phải cung cấp được những giá trị cốt lõi để thu hút được khách hàng, và tất nhiên những giá trị đó thường được tìm thấy trong content.

Vậy làm thế nào để xây dựng một Content Marketing hiệu quả? 

Chỉ cần 3 bước, bạn có thể cho ra một sản phẩm content marketing hấp dẫn và hiệu quả:

  • Xác định mục tiêu và đối tượng khách hàng

Việc xác định rõ đối tượng khách hàng là việc làm đầu tiên khi bạn muốn viết bất kỳ loại content marketing nào. Bạn vẽ ra chân dung khách hàng càng rõ bao nhiêu thì content của bạn sẽ càng chất lượng bấy nhiêu. Hãy phân tích khách hàng của bạn là ai? làm công việc gì? nhân khẩu học của nhóm đối tượng này ra sao?

Tiếp đó hãy xem họ đang gặp vấn đề gì?, pain point của họ là gì? họ có mong muốn, khao khát gì trong cuộc sống, ở hiện tại và tương lai. Từ đó, giúp họ giải quyết các vấn đề này.

  • Lên concept/ ý tưởng nội dung

Sau khi đã có được chân dung khách hàng cũng như mục tiêu của bài content marketing, việc tiếp theo đó là lên ý tưởng nội dung cho bài viết của bạn. Nên nhớ, luôn lấy khách hàng làm trung tâm để lên ý tưởng. 

Bạn cần xác định được điểm chạm giữa vấn đề của khách hàng và điểm mạnh, tính năng của sản phẩm/dịch vụ doanh nghiệp bạn cung cấp. Những điểm chạm này sẽ là tác nhân thúc đẩy hành vi mua của khách hàng.

Sau khi đã xác định được điểm chạm, bạn cần phải quyết định loại content marketing của mình. Bởi lẽ, trong thời đại digital phát triển, chữ viết đôi khi không đủ sức để thu hút sự chú ý của người dùng. Thay vào đó, video, hình ảnh, biểu tượng cảm xúc và những yếu tố phi từ ngữ khác là chìa khóa để nội dung quảng bá của bạn sinh động hơn.

  • Tìm thông tin tham khảo

Thông tin tham khảo sẽ có ở bất kỳ đâu xung quanh bạn, bạn có thể tìm nó trên Internet, thông qua những bộ phim, tiểu thuyết,..hay đơn giản từ những câu chuyện thường ngày của mình với mọi người. Tất cả đều là tư liệu giúp bạn cho ra những ý tưởng xuất sắc nhất.

Tuy nhiên, bạn phải nhớ rằng các thông tin bạn thu thập được có hay đến đâu, có tuyệt vời như thế nào thì vẫn phải xoay quanh đến khách hàng của bạn.

Khi nghiên cứu về khách hàng của mình, hãy nhìn vào những vấn đề, ý kiến và cả lợi ích mà họ kỳ vọng ở các sản phẩm, dịch vụ của bạn. Những điều càng được nhiều khách hàng đề cập đến thì bạn càng cần phải đưa vào content marketing, nếu bạn muốn tác động đến hành vi mua hàng của họ.

  • Luyện viết hàng ngày

Thời gian đầu, bạn sẽ chán nản vì không thể nghĩ ra được những nội dung hấp dẫn, không thể cho ra những sản phẩm content chất lượng. Nhưng việc xây dựng content marketing không phải việc một sớm một chiều có thể thành thạo. 

Hãy bắt đầu dành nhiều thời gian để đọc các ví dụ, những mẫu content của các tiền bối; nhãn hàng lớn,…để tích lũy thêm nền tảng về content marketing. Sau đó hãy bắt đầu viết, và bạn đừng sợ khi đăng các nội dung của mình đã viết. Cố gắng theo dõi tình hình của bài viết: lượng tương tác, lượt view,…sau đó, hãy nhờ những bậc tiền bối đưa lời khuyên cho bạn.

Facebook
Twitter
LinkedIn

Đăng ký nhận tư vấn về giải pháp Marketing tại đây

ĐỌC THÊM

Xu hướng Marketing Sắp Tới: Bạn Cần Biết Gì Cho Năm 2024?
January 11, 2024

Xu hướng Marketing Sắp Tới: Bạn Cần Biết Gì Cho Năm 2024?

Truyền thông Nội bộ
Truyền thông Nội bộ
Xu hướng truyền thông nào sẽ giúp thương hiệu “mở khóa” trái tim khách hàng mùa chạy số cuối năm?
December 27, 2023

Xu hướng truyền thông nào sẽ giúp thương hiệu “mở khóa” trái tim khách hàng mùa chạy số cuối năm?

Truyền thông Nội bộ
Truyền thông Nội bộ
Sự kiện lớn nhất của Temenos khu vực Đông Nam Á 2023: 5S Media tạo dấu ấn mang tầm quốc tế
October 2, 2023

Sự kiện lớn nhất của Temenos khu vực Đông Nam Á 2023: 5S Media tạo dấu ấn mang tầm quốc tế

Tú Anh
Tú Anh
Định vị thương hiệu là gì? Phương pháp định vị thương hiệu dựa trên giá trị
May 19, 2022

Định vị thương hiệu là gì? Phương pháp định vị thương hiệu dựa trên giá trị

Với chiến lược định vị thương hiệu rõ ràng và nhất quán, công ty của bạn có thể thu hút nhiều khách hàng hơn, kiếm nhiều tiền hơn và tối ưu hóa tất cả nỗ lực tiếp thị của mình.

Tú Anh
Tú Anh
Các bước phân tích SWOT từ A – Z. SWOT là gì? Các bước phân tích SWOT hiệu quả
May 18, 2022

Các bước phân tích SWOT từ A – Z. SWOT là gì? Các bước phân tích SWOT hiệu quả

Việc phân tích SWOT giúp bạn đánh giá doanh nghiệp của mình, hợp lý hóa việc lập kế hoạch kinh doanh và phát triển một chiến lược kinh doanh mạnh mẽ hơn. 

Tú Anh
Tú Anh
Giải chạy Cô Tô Half Marathon 2022
May 12, 2022

Giải chạy Cô Tô Half Marathon 2022

Ngày 23/4 vừa qua, tại huyện đảo Cô Tô (Quảng Ninh) đã diễn ra giải chạy Cô Tô Half Marathon 2022 do Tỉnh đoàn Quảng Ninh, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh, UBND huyện Cô Tô cùng Công ty TNHH Tư vấn và Truyền thông 5S (5S Media) và Công ty Cổ phần Big Prize phối hợp tổ chức.

Tú Anh
Tú Anh

Về Chúng Tôi

5s media cover

5S Consulting & Media - Đơn vị đồng hành và cung cấp các giải pháp truyền thông sáng tạo và hiệu quả cho doanh nghiệp

5S Consulting & Media

Đọc Thêm

  • All
  • 5smedia
  • LGBT
  • marketing
  • marketingagency
  • pridemonth
  • social media marketing
  • trend

Xu hướng Marketing Sắp Tới: Bạn Cần Biết Gì Cho Năm 2024?

Xu hướng truyền thông nào sẽ giúp thương hiệu “mở khóa” trái tim khách hàng mùa chạy số cuối năm?

Sự kiện lớn nhất của Temenos khu vực Đông Nam Á 2023: 5S Media tạo dấu ấn mang tầm quốc tế

Định vị thương hiệu là gì? Phương pháp định vị thương hiệu dựa trên giá trị

Các bước phân tích SWOT từ A – Z. SWOT là gì? Các bước phân tích SWOT hiệu quả

Giải chạy Cô Tô Half Marathon 2022

Phân khúc thị trường là gì? Làm thế nào để phân khúc đúng thị trường?

Content Planning: Làm thế nào để xây dựng Content Planning hiệu quả?

Social Media Marketing là gì? 5 trụ cột chính của một chiến dịch Social Media Marketing thành công

3 loại mục tiêu quan trọng Marketers cần nhớ khi thực hiện những chiến dịch Marketing và Truyền thông

Ms. Hang Pham – Founder & CEO 5S Media tham gia chia sẻ chuyện nghề Truyền thông cùng sinh viên trường Đại học Ngoại thương.

Social Marketing là gì? Tổng hợp 7 bước xây dựng chiến lược Social Marketing hiệu quả nhất

Go Ask Dad, chiến dịch truyền thông đầy ý nghĩa nhân Ngày của Cha

Tìm hiểu tổng quan chiến lược Marketing thành công của ông lớn Netflix

trung quốc và mỹ tầm nhìn cạnh tranh

Trung Quốc và Mỹ: Tầm nhìn cạnh tranh | Philip Kotler

Bubly khởi động chiến dịch “Diễu hành ảo” hưởng ứng Pride Month

Theo dõi 5S Media trên mạng xã hội

Facebook Linkedin Youtube Behance Instagram
Đăng ký để nhận tin
Facebook-f Linkedin

Công ty TNHH Tư vấn & Truyền thông 5S

Liên hệ với chúng tôi
  • Điện thoại: (+84) 888806688
  • Website: www.5smedia.vn
  • Email: info@5smedia.vn
  • Hà Nội: Toà M5, số 91 đường Nguyễn Chí Thanh, quận Đống Đa, Hà Nội
  • TP. Hồ Chí Minh: A003, Tower A, Sadora Building, No 2 Street 13, An Loi Dong, Ward 2, Ho Chi Minh City

Tìm hiểu thêm

  • Giới thiệu
  • Dịch vụ
  • Sự kiện
  • Gửi brief
  • Dự án