Đại dịch coronavirus vừa là một thách thức, đòi hỏi thương hiệu có những bước đi khôn ngoan, lan tỏa hình ảnh tốt đẹp đến với khách hàng. Nhưng làm thế nào để thương hiệu không bị quên lãng trong thời gian toàn dân “đóng băng”, tuân thủ giãn cách xã hội để đảm bảo an toàn sức khỏe? Burger King là một trong những thương hiệu nhanh nhạy thích ứng với thời cuộc, tạo ra một chiến dịch truyền thông “Lockdown Whopper” vô cùng độc đáo và sáng tạo, mang đến những tác động tích cực về cả sức khoẻ và tinh thần. Hãy cùng 5S tìm hiểu về chiến dịch này nhé!
Biến thách thức thành cơ hội để giữ chân khách hàng
Brazil là thị trường tiềm năng của Burger King. Theo báo cáo của Bloomberg News, vào năm 2019, cứ khoảng 3 – 4 ngày, lại có một nhà hàng Burger King được khai trương ở đất nước này. Bởi vậy, khi đại dịch bùng phát, làm gián đoạn hoạt động của nhà hàng, buộc chuỗi phải dựa hoàn toàn vào dịch vụ mang đi, bộ phận Marketing của Burger King ngay lập tức khởi động chiến dịch “Lockdown Whopper” để giữ chân khách hàng. Bằng cách trao quà cho việc tải ứng dụng và tham gia chiến dịch, Burger King có thể tiếp cận những tệp khách hàng mới, đồng thời tạo ra một kênh trực tiếp đến điện thoại di động để nhận khuyến mại và phần quà cho những khách hàng thân thiết.
Thông qua chiến dịch “Lockdown Whopper”, Burger King Brazil khuyến khích mọi người ở trong nhà nhiều nhất có thể bằng việc khen thưởng cho hành động đó. Các giải thưởng được tăng theo cấp độ phân theo mức độ thực hiện cam kết giãn cách xã hội: từ snack, món ăn nhẹ đến các voucher mua hàng miễn phí. Burger King đã hợp tác với tổ chức DAVID Miami và DAVID São Paulo để khởi động chiến dịch này từ ngày 04/6.
Chiến dịch này thu hút sự quan tâm khi khai thác công nghệ định vị trên di động để lan tỏa một thông điệp cao cả: đồng hành cùng quốc gia “chiến đấu” với đại dịch. Bằng việc trao thưởng cho hành động ngăn chặn sự lây lan của virus, thương hiệu cho thấy sự cố gắng biến trải nghiệm cô đơn, nhàm chán, bắt buộc trở nên thú vị và có động lực hơn. Toni Ferreira, giám đốc phòng Công nghệ và Đổi mới tại David São Paulo đã khẳng định: “Ở Burger King, chúng tôi tuân thủ cách ly kiểm dịch, biến thời gian cách ly trở nên có ích”.
Khai thác Công nghệ, tạo nên những chiến dịch độc đáo
Tính năng khoanh vùng và định vị không phải là một công nghệ mới mẻ. Tính năng này đã được sử dụng trong nhiều ứng dụng đình đám, tiêu biểu có thể kể đến ứng dụng Pokemon Go. Nhưng Burger King là thương hiệu fast food đầu tiên khéo léo ứng dụng công nghệ này, đem đến những trải nghiệm thú vị cho khách hàng.
Năm 2018, Burger King thực hiện chiến dịch “Whopper Detour”, cho phép người dùng mua chiếc bánh Whopper chỉ với 1 cent khi check-in trong phạm vi 600 feet (183m) xung quanh các cửa hàng của McDonald’s. Sau đó, ứng dụng sẽ điều hướng người dùng đến cửa hàng Burger King gần nhất để nhận thức ăn của mình. Với tính năng khoanh vùng và định vị, Burger King khiến cho việc đặt đồ ăn trở thành một trò chơi nhỏ cho người dùng, đồng thời biến hàng triệu khách hàng của mình trở thành “đồng phạm” để cùng “troll” McDonald’s. Tuy chỉ diễn ra trong vòng 9 ngày, nhưng chiến dịch này đã thu hút lượt tải ứng dụng BK lên tới 1,5 triệu.
Với “Lockdown Whopper”, Burger King cùng đối tác đã phải đầu tư khá nhiều nguồn lực để biến ứng dụng BK thành một thiết bị theo dõi mức độ “cách ly xã hội” thông qua công nghệ định vị địa lý Geolocation. Đồng thời, vào tháng trước, Burger King khuyến khích khách hàng gửi lời cảm ơn thông qua ứng dụng BK tới những nhân viên đã can đảm đi làm giữa bệnh dịch, để phục vụ nhu cầu của khách hàng. Vào tháng 4, thương hiệu đã tái khởi động chiến dịch “Home of the Whopper” thành “Stay home of the Whopper” kêu gọi mọi người trở thành anh hùng bằng cách ở nhà, ủng hộ các bác sĩ phải đối diện trực tiếp với bệnh dịch mỗi ngày.
Trước khủng hoảng sức khỏe toàn cầu, Burger King đã khéo léo lồng ghép thương hiệu với trào lưu #Stayhome, sát cánh cùng khách hàng vượt qua đại dịch. Biến công nghệ trở thành thế mạnh, Burger King vẫn luôn hiện diện trong tâm trí khách hàng, tạo đà cho thương hiệu bật lên khi nền kinh tế ổn định trở lại.